Thủng lưới sớm, U23 Thái Lan thua trận thứ sáu liên tiếp

Thể thaoThứ Tư, 10/01/2018 17:07:00 +07:00

Cơ hội vượt qua vòng bảng của U23 Thái Lan nhỏ đi khá nhiều sau thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U23 Triều Tiên.

Tại giải giao hữu M-150 cách đây gần 1 tháng, U23 Thái Lan để U21 Triều Tiên đánh bại với tỉ số tối thiểu ngay trên sân nhà. Đó là trận đấu mà đội bóng xứ chùa vàng chơi áp đảo nhưng lại để thua vì một tình huống bất cẩn ở cuối trận.

Gặp lại U23 Triều Tiên ở trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á, U23 Thái Lan dường như không rút ra được bài học. Đại diện Đông Nam Á thủng lưới ngay ở phút thứ 2 trong một pha bẫy việt vị hỏng. Giống như trận giao hữu trước giải, tiền đạo Rihun là người trừng phạt nhà đương kim vô địch SEA Games.

Video: Rihun ghi bàn duy nhất giúp U23 Triều Tiên đánh bại U23 Thái Lan

U23 Thái Lan có cơ hội rõ rệt để ghi bàn gỡ hòa không lâu sau đó. Tuy nhiên ở cự li gần, Saringkan Promsupa lại đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang, dội xuống vạch vôi bật ra ngoài. Đây cũng là cơ hội đáng kể nhất mà đại diện của Đông Nam Á tạo ra trong trận đấu.

Thi đấu trong thời tiết rét buốt, U23 Thái Lan gặp nhiều khó khăn khi xử lý bóng và tỏ ra bế tắc trong việc triển khai tấn công.

Trong khi đó, dù không kiểm soát bóng nhiều nhưng U23 Triều Tiên lại thường xuyên uy hiếp hàng thủ U23 Thái Lan. Số pha dứt điểm của U23 Triều Tiên trong trận đấu này vượt trội so với đối thủ. Dù vậy, các khán giả không được chứng kiến thêm bàn thắng nào.

Chung cuộc, U23 Thái Lan thất bại 0-1 trước U23 Triều Tiên. Kết quả này khiến người Thái có nguy cơ không thực hiện được mục tiêu lọt vào tứ kết giải U23 châu Á. Nếu tính cả những trận giao hữu trước giải, đây là trận thua thứ 6 liên tiếp của U23 Thái Lan.

Trước đó một đại diện khác của Đông Nam Á là U23 Malaysia cũng phải nhận thất bại trong ngày ra quân khi để thua U23 Iraq với tỷ số đậm 1-4.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn