Thức ăn, khách sạn, đồ dùng nhà bếp, xe hơi ‘tắm’ vàng

Kinh tếThứ Sáu, 13/07/2012 07:24:00 +07:00

(VTC News) – Không chỉ có du thuyền, xe hơi, máy bay được dát vàng mà đến cả những thiết bị nhà bếp hay đồ ăn cũng được dát vàng hết sức tinh xảo và đẹp mắt.

(VTC News) – Không chỉ có du thuyền, xe hơi, máy bay được dát vàng mà đến cả những thiết bị nhà bếp hay đồ ăn cũng được dát vàng hết sức tinh xảo và đẹp mắt. Giá trị của những sản phẩm này đã đội lên hàng trăm lần so với giá trị ban đầu sau khi được “tắm” vàng.

1. Du thuyền dát vàng

Một doanh nhân người Malaysia hồi năm ngoái đã chi gần 5 tỷ USD để mua siêu du thuyền dát vàngthì theo lời đồn đoán, người muacó khả năng RobertKuok.

Ông Kuok làngười đàn ônggiàu nhấttại Malaysia,vớitổng tài sản ròng12,5tỷUSD. Chiếc siêu du thuyền dát vàng và bạch kim có tên là Super Preme. Tất cả việc gắn các đồ trang trí được làm bằng tay và do công ty Stuart Hughes – chuyên thiết kế đồ công nghệ xa xỉ thực hiện.

 

Theo Daily Mail, Stuart Hughes phải mất tới 3 năm để hoàn thành việc gắn 100.000 kg kim loại quý.

Các phòng ngủ của siêu du thuyền nổi bật sự xa hoa khi được tô điểm thêm bạch kim, các bức tường làm bằng đá thiên thạch và xương của một  con khủng long Tyrannosaurus Rex.

2. Xe hơi dát vàng

Trong khi đó các mẫu xe hơi dát vàng không phải là hiếm.

Nhà thiết kế Stuart Hughes và công ty Eurocash AG ở Thụy Sĩ đã bọc vàng cho chiếc xe Rolls Royce PhanTom. Được biết, người tạo ra siêu phẩm này đã phải dùng đến 120kg vàng để dát lên lưới tản nhiệt, tay nắm cửa xe, bản lề,…

 

Người mua chiếc xe này là một đại gia Trung Đông. Chỉ có 2 sản phẩm loại này được bán ra. Ngoài việc dát vàng, chiếc xe còn có chức năng chống đạn. Giá chiếc xe này ở mức 8,1 triệu USD.

Tháng 4/2011, chiếc xe buýt dát vàng được giới thiệu ở Trung Quốc. Được biết, chi phí dát vàng lên xe hết khoảng 200.000 nhân dân tệ. Chiếc xe được dát vàng ở mọi vị trí ngoại trừ các quảng cáo trên thân và cửa kính.

 

Chiếc xe đẹp, bóng loáng nhưng cũng vấp phải một số ý kiến chỉ trích về sự phô trương của công ty sản xuất. Còn cơ quan quản lý giao thông thì cho rằng, nếu để chiếc xe vận hành trên đường có thể gây ra tai nạn do người đi đường bị chói.

Tháng 9/ 2011, tập đoàn xe hơi Tata của Ấn Độ đã trình làng chiếc xe dát vàng trên nền xe rẻ nhất thế giới Tata Nano.

 

Giá gốc của chiếc xe không phủ vàng chỉ có hơn 3.000 USD, 45 người thợ kim hoàn đã dát vàng và khiến chiếc xe có giá hơn 4 triệu USD. Chiếc xe được giới thiệu dịp kỷ niệm ngày truyền thống của ngành trang sức Ấn Độ.

Hồi năm 2006, chiếc xe Porshche Boxter được dát vàng 22k - sản phẩm của công ty mỹ nghệ Visualis ở Đức. Các bộ phận như thân xe, vô lăng, tay nắm cửa, la zăng được dát vàng hoàn toàn.

 

Tại Nga, siêu xe Porshce 911 Cabriolet được dát 18kg vàng xuất hiện trên phố cũng khiến nhiều người trầm trồ. Không chỉ có thân xe mà thậm chí thảm để chân cũng được dát bằng vàng.

 

3. Đồ ăn dát vàng

Món kem dát vàng được bán tại nhà hàng Serendipity 3 (Newyok – ũ). Mức giá không hề rẻ 25.000 USD.

 

Thành phần gồm đậu vani Tahititan, lá vàng 23 carat ăn được. Kem được đựng trong cốc làm bằng vàng ròng. Nhà hàng Serendipity 3 là nhà hàng với những món ăn đắt tiền làm từ những nguyên liệu hảo hạng.

Còn khách sạn Westin ở Newyork đã giới thiệu món bánh vòng có giá 1.000 USD/cái. Đây là món bánh đặc biệt với nhân có thạch quả bọc vàng và kem bơ nấm trắng.

 

Còn một đầu bếp ở Ý đã sáng tạo ra món cơm nghệ Italia dát vàng. Cơm nghệ Italia là nét đặc trưng ẩm thực của quốc gia này được làm từ gạo với nước luộc thịt, kết hợp cùng nghệ tây trên bề mặt dẻo và khá dính.

 

 

Đầu bếp Domenico Corolla đã tạo ra chiếc Pizza đặc biệt với những lá vàng ăn được trên bề mặt. Chiếc bánh này được đấu giá trên eBay và được mua với mức giá trên 4.000 USD.

 

 

Hãng Cadbury đã tạo ra thanh socola Wispa phủ vàng lá, bọc ngoài là vỏ kẹo bằng vàng. Mức giá lên đến hơn 1.600 USD.

 

 

4. Máy hút bụi, máy pha cà phê, máy ép hoa quả, nồi bằng vàng

Mới dây hãng GoVacuum đã giới thiệu ra thị trường sản phẩm máy hút bụi dát vàng 24 carat. Khách sẽ được dát vàng sau khi mua sản phẩm, phụ kiện đi kèm gồm túi ngoài khâu tay khóa kéo kim loại và túi lọc HEPA, khách hàng được khắc chữ lên máy miễn phí.

 

 

Cấu trúc của máy khá đơn giản, được làm từ kim loại, trọng lượng 7kg, động cơ cường độ 10 Ampe. Chỉ có 100 sản phẩm này được bán ra thị trường, giao hàng miễn phí tận nơi trong 1 tháng. Dòng sản phẩm này chỉ sản xuất 1 đợt duy nhất, mỗi sản phẩm có 1 seri riêng.

Máy pha cà phê bàng vàng có tên Impressa F9 gồm 2 vòi do nhà thiết kế McKeith sáng tạo. Người uống chỉ cần ấn nút nhẹ như các máy pha cà phê khác, máy sẽ cho nhiều loại cà phê sữa khác nhau.

 

Trên vỏ máy được dát vàng, nhựa đen cao cấp sáng loáng khiến chiếc máy có ấn tượng đặc biệt. Giá bán hơn 2.700 USD.

Máy ép hoa quả cũng do nhà thiết kế này sáng tạo đã được giới thiệu cách đây không lâu với giá bán 1.500 USD.

 

Một thương hiệu chuyên sản xuất đồ nhà bếp ở Đức đã giới thiệu loại nồi được dát vàng. Các vị trí được dát vàng gồm 2 quai, nắp. Ngoài ra, 2 quai còn được đính hàng trăm viên kim cương lớn, nhỏ khác nhau. Khối lượng gần 1 kg. Giá bán khoảng 100.000 bảng Anh.

 

 

5. Khách sạn dát vàng

Khách sạn 8 sao có tên Emirates Palace ở Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất được dát tới 40 tấn vàng. Bên trong có 16 phòng hoàng gia ở tầng 6, tầng 7.

 

Công trình này được xây dựng vào năm 2005, nằm trên bãi biển ở thủ đô Abudhabi. Nhiều nơi trong khách sạn được dát đá cẩm thạch, tường và trần dát vàng ròng, trên trần được trang trí nhiều đèn chùm sang trọng.

Một khách sạn khác ở Hongkong là Swisshorn Palace được dát 6 tấn vàng bao gồm cả ghế ngồi, bồn cầu….Sự lộng lẫy của khách sạn khiến nhiều người kinh ngạc. Công trình này được xây theo ý tưởng của nhà sản xuất trang sức Lam Sai-wing.

 

 6. Dát vàng vỏ máy bay

 

 

Tỷ phú Donald Trump đã chi 100 triệu USD để mua lại chiếc máy bay Boeing của người sáng lập Microsoft Paul Allen hồi tháng 8/2011. Sau khi thương vụ hoàn tất, tỷ phú Trump đã cho mạ vàng 24 carat bên ngoài và trang bị các thiết bị tối tân bên trong.

Anh Minh (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn