Thủ tướng yêu cầu 7 Bộ lập tổ công tác đặc biệt chống dịch tại miền Nam

Chính trịChủ Nhật, 18/07/2021 21:18:04 +07:00
(VTC News) -

Thủ tướng yêu cầu thành lập các tổ công tác đặc biệt để phòng chống dịch COVID-19 của từng Bộ và tại TP.HCM để hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 ở TP.HCM.

Tối 18/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi văn bản chỉ đạo khẩn cấp đến Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công thương, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Bộ trưởng Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội về việc thành lập các tổ công tác đặc biệt để phòng chống dịch COVID-19 của từng Bộ và tại TP.HCM.

Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng thành lập tổ công tác đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của từng Bộ tại TP.HCM do 1 Thứ trưởng phụ trách trực tiếp.

Các tổ công tác đặc biệt phối hợp chặt chẽ với TP.HCM và các địa phương phía Nam, nhất là địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16; chủ động xử lý giải quyết ngay những nhiệm vụ phát sinh trong công tác phòng chống dịch; hàng ngày báo cáo Bộ trưởng và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và kịp thời đề xuất, kiến nghị đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Đây là nhiệm vụ quan trọng, rất cấp bách, Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng tập trung chỉ đạo thực hiện, sớm phát huy vai trò của tổ công tác đặc biệt trong công tác phòng chống dịch tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

Thủ tướng yêu cầu 7 Bộ lập tổ công tác đặc biệt chống dịch tại miền Nam - 1

Thủ tướng chỉ đạo thành lập “Tổ công tác đặc biệt” phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: VGP)

Bên cạnh đó, trong văn bản khẩn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các Bí thư tỉnh ủy, nhấn mạnh để phục vụ kịp thời nhân lực y tế phòng chống dịch COVID-19 trên toàn quốc, Thủ tướng yêu cầu tập trung thực hiện ngay các nhiệm vụ.

Cụ thể, TP.HCM và các tỉnh, thành phố đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16, có nhu cầu hỗ trợ nhân lực y tế thì tổng hợp yêu cầu hỗ trợ về bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên để phục vụ phòng chống dịch trên địa bàn.

Với các tỉnh, thành phố chưa thực hiện Chỉ thị 16, tổng hợp khả năng có thể hỗ trợ bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên phục vụ phòng chống dịch trên toàn quốc. Các tỉnh, thành phố tổng hợp nguồn nhân lực nêu trên để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 trước 17h ngày 20/7.

Các địa phương phối hợp cùng Bộ Y tế thực hiện phân bổ và tổ chức tiêm vaccine cho các đối tượng theo đúng quy định, đảm bảo kịp thời, an toàn, hiệu quả. 

Quang Tuyền
Bình luận
vtcnews.vn