Thủ tướng Nhật Bản nói ngủ ngon ở 'dinh thự quỷ ám'

Thời sự quốc tếThứ Hai, 13/12/2021 19:25:28 +07:00
(VTC News) -

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida nói ông ngủ rất ngon sau khi trở thành nguyên thủ đầu tiên dọn vào dinh thự bị đồn thổi là "có ma ám" ở trung tâm Tokyo.

"Tôi ngủ rất ngon tối qua", ông Kishida trả lời hôm 13/12 khi các phóng viên đùa rằng ông có thấy bóng ma nào không.

"Tôi chưa thấy gì cả", Thủ tướng Nhật Bản nói thêm. 

Trong suốt nhiệm kỳ của các cựu Tổng thống Yoshihide Suga và Shinzo Abe, cả hai đều cố tránh xa dinh Thủ tướng Nhật Bản.

Trong khi ông Suga sống trong khu nhà ở cho các thành viên Quốc hội, ông Abe sống tại tư gia ở quận Shibuya của Tokyo, cách văn phòng khoảng 15 phút đi ô tô. 

Thủ tướng Nhật Bản nói ngủ ngon ở 'dinh thự quỷ ám' - 1

Dinh thự của Thủ tướng Nhật Bản bị đồn có "ma ám" sau các biến cố lịch sử. (Ảnh: WIkipedia)

Dinh Thủ tướng Nhật Bản nằm ở vị trí đắc địa tại trung tâm Tokyo. Công trình này rộng 5.183 m2, được khánh thành từ năm 1929.

Sau khi xảy ra 2 vụ bạo loạn quân sự đẫm máu vào các năm 1932 và 1936, dinh thự này bắt đầu gắn liền với những tin đồn ma quái. 

Truyền thông Nhật Bản thậm chí đưa tin, cựu Thủ tướng Yoshiro Mori từng nói với ông Shinzo Abe rằng mình nhìn thấy những hồn ma ở đó.

Hội trường lớn tại dinh thự vẫn được dùng để tiếp đón các vị khách nước ngoài. Tuy nhiên, các ghi chép cho thấy cựu Tổng thống George H.W. Bush từng bị ốm và nôn mửa trong bữa tiệc chiêu đãi tại đây năm 1992. 

Dù bị bỏ hoang, dinh thự này vẫn tiêu tốn 1,4 triệu USD/năm cho chi phí bảo trì. 

Trên thực tế, cựu Tổng thống Abe từng sống tại đây 10 tháng của nhiệm kỳ đầu tiên (2006-2007). Sau thời kỳ đó, tòa dinh thự trở thành nơi ở của 6 thủ tướng có thời gian tại vị ngắn ngủi, trung bình chỉ hơn một năm. 

Ông Abe không trở lại dinh thự này sau khi tái đắc cử thủ tướng vào năm 2012 và trở thành Thủ tướng tại vị lâu nhất Nhật Bản.

Song Hy(Nguồn: AFP, Bloomberg)
Bình luận
vtcnews.vn