Thủ tướng: Đường Vành đai phía Tây tạo không gian phát triển mới cho Cần Thơ

Chính trịThứ Năm, 17/11/2022 11:19:58 +07:00
(VTC News) -

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá Đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ tạo không gian phát triển mới, quỹ đất phát triển đô thị, phát triển KCN và các dịch vụ khác.

Sáng 17/11, tại TP Cần Thơ diễn ra lễ khởi công Dự án Đường Vành đai phía Tây (nối quốc lộ 91 và quốc lộ 61C).

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá Dự án Đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ được xây dựng sẽ hình thành trục vành đai ngoài rất quan trọng, tạo ra không gian phát triển mới ở vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa có hệ thống giao thông kết nối thông suốt như Cần Thơ.

Thủ tướng: Đường Vành đai phía Tây tạo không gian phát triển mới cho Cần Thơ - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khởi công dự án.

“Con đường này cắt ngang phía Tây thành phố, cắt ngang 2 trục quốc lộ, tạo không gian phát triển mới, tạo ra quỹ đất phát triển đô thị, phát triển khu công nghiệp, phát triển các dịch vụ khác”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định.

Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng thời gian thực hiện dự án trong 900 ngày là quá lâu, cần phải rút ngắn lại. Thủ tướng cũng lưu ý cần quan tâm đến cuộc sống của những hộ dân bị ảnh hưởng của dự án.

"Tôi rất quan tâm 598 hộ nhường đất, nhường nơi sinh sống hàng trăm năm nay cho dự án. Các đồng chí quan tâm đến đời sống vật chất mọi mặt của nhân dân. Phải làm sao đảm bảo cuộc sống của họ ít nhất phải bằng hoặc hơn nơi ở cũ, năm sau phải hơn năm trước. Như thế thì chúng ta mới gọi là tiến bộ và công bằng xã hội”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng: Đường Vành đai phía Tây tạo không gian phát triển mới cho Cần Thơ - 2

Phối cảnh dự án.

Dự án Đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ có điểm đầu giao với quốc lộ 91 (tại Km20+370 quốc lộ 91) và giao với đường tỉnh 922. Điểm cuối của dự án giao với quốc lộ 61C (tại Km1+400 quốc lộ 61C). Đây là công trình giao thông cấp II (tốc độ thiết kế 50km/h), với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng.

Theo Sở GTVT TP Cần Thơ, dự án sẽ góp phần hình thành trục vành đai ngoài đặc biệt quan trọng của thành phố, kết nối với các tuyến giao thông quan trọng của quốc gia và của Vùng ĐBSCL như quốc lộ 91, quốc lộ 61C, quốc lộ 1A, tạo nên hệ thống giao thông liên hoàn, giúp cho việc vận chuyển hàng hóa, hành khách giữa Cần Thơ với các tỉnh lân cận được thuận lợi, nhanh chóng và an toàn.

Việc đưa dự án vào khai thác sử dụng góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực quận Ninh Kiều, mở rộng không gian phát triển thành phố về phía Tây, tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy việc xây dựng và phát triển thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn