Thủ tướng Ba Lan họp khẩn Hội đồng an ninh quốc gia

Thời sự quốc tếThứ Tư, 16/11/2022 06:32:33 +07:00
(VTC News) -

Thủ tướng Ba Lan triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của hội đồng về các vấn đề quốc phòng và an ninh quốc gia sau thông tin tên lửa Nga vào lãnh thổ nước này.

Thông tin này được người phát ngôn Chính phủ Ba Lan Piotr Muller cho biết trên Twitter hôm 15/11. Theo đó, Thủ tướng Mateusz Morawiecki triệu tập cuộc họp khẩn Hội đồng an ninh quốc gia Ba Lan với sự tham gia của những người đứng đầu bộ quốc phòng, nội vụ, tư pháp và ngoại giao cũng như điều phối viên các cơ quan tình báo.

Thủ tướng Ba Lan họp khẩn Hội đồng an ninh quốc gia - 1

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki. (Ảnh: Reuters)

Hội đồng an ninh quốc gia Ba Lan là cơ quan đưa ra các quyết định về an ninh và quốc phòng.

Người phát ngôn Chính phủ Ba Lan Piotr Muller không cho biết những gì Hội đồng an ninh quốc gia Ban Lan thảo luận trong cuộc họp này.

Trước đó, truyền thông đưa tin hai tên lửa Nga bắn vào Ukraine đã rơi gần khu định cư Ba Lan sát biên giới Ba Lan - Ukraine, khiến hai thường dân thiệt mạng. Tin tức ban đầu được đài phát thanh Ba Lan "ZET" công bố. Sau đó, ZET cho biết vụ nổ ở Przewowo có thể là do tàn dư của một tên lửa Nga bị lực lượng vũ trang Ukraine bắn hạ. 

Bộ Quốc phòng Nga gọi tuyên bố về vụ rơi tên lửa “Nga” ở Ba Lan là hành động khiêu khích. Bộ này nhấn mạnh rằng, vũ khí của Nga đã không tấn công gần biên giới quốc gia Ukraine - Ba Lan.

"Tuyên bố của các phương tiện truyền thông Ba Lan và các quan chức về vụ rơi tên lửa Nga ở khu vực dân cư Przewoduv là một hành động khiêu khích có chủ ý làm leo thang tình hình. Không có cuộc tấn công nào được thực hiện nhằm vào các mục tiêu gần biên giới quốc gia Ukraine - Ba Lan bằng vũ khí Nga”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, những bức ảnh chụp các mảnh vỡ được các phương tiện truyền thông Ba Lan công bố từ hiện trường vụ việc không liên quan gì đến vũ khí của Nga.

Tại cuộc họp báo hôm 15/11, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Pat Ryder cho biết "hiện tại chúng tôi không có thông tin nào có thể xác nhận các báo cáo này, nhưng chúng tôi đang theo dõi tình hình rất cẩn thận và sẽ nhanh chóng đưa ra các cập nhật cần thiết".

Trong khi đó, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel cho biết Mỹ đang liên lạc với chính phủ Ba Lan và các đối tác NATO. "Chúng tôi đang làm việc để thu thập thêm thông tin, nhưng hiện tại chúng tôi không thể xác nhận những tin đồn và chi tiết do báo chí đưa ra", người phát ngôn Vedant Patel nói.

Kông Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn