Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm: Bằng mọi cách chấm dứt quảng cáo 'bẩn' trên mạng

Tin nóngThứ Tư, 30/11/2022 19:18:13 +07:00
(VTC News) -

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Thanh Lâm đề nghị các cơ quan chức năng quyết liệt chặn, lọc quảng cáo "bẩn" trên không gian mạng.

Phát biểu kết luận Hội nghị triển khai các giải pháp quản lý quảng cáo trên mạng chiều 30/11, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết, trong hoạt động quảng cáo, các nền tảng xuyên biên giới có lợi thế nhất định do công nghệ hiện đại, lượng người dùng lớn, có nhiều dữ liệu về hành vi người dùng phục vụ bán quảng cáo hiệu quả…

Tuy nhiên, trên các nền tảng này tồn tại nhiều nội dung quảng cáo “bẩn” thu hút được rất nhiều người xem, dẫn đến nhiều hệ lụy. "Do đó, bằng mọi cách phải chấm dứt quảng cáo “bẩn” trên không gian mạng", ông Lâm nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm: Bằng mọi cách chấm dứt quảng cáo 'bẩn' trên mạng - 1

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm

"Bộ TT&TT sẽ đối xử bình đẳng với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt trong vấn đề xử lý vi phạm. Các doanh nghiệp quảng cáo xuyên biên giới nếu không tuân thủ luật pháp Việt Nam sẽ không được tạo điều kiện hoạt động tại Việt Nam", Thứ trưởng nói.

Ông Nguyễn Thanh Lâm cho biết, để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm ủng hộ, ưu tiên quảng cáo trên các nền tảng truyền thông số Việt Nam nói riêng và các nền tảng tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam nói chung. Các doanh nghiệp quảng cáo và nhãn hàng càng lớn càng phải có trách nhiệm tuân thủ luật pháp Việt Nam, giữ gìn uy tín thương hiệu.

"Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng", Thứ trưởng Lâm nói.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm: Bằng mọi cách chấm dứt quảng cáo 'bẩn' trên mạng - 2

Quang cảnh hội nghị

Cũng tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương cho biết, thời gian qua, Hà Nội đã phổ biển các quy định pháp luật của Nghị định 70/NĐ-CP, thực hiện giải pháp để tăng cường trách nhiệm của người kinh doanh, rà quét, kiểm tra phát hiện, xử lý các vi phạm về quảng cáo trên mạng.

Trong năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành 5 quyết định xử phạt hành chính với 42,5 triệu đồng vi phạm quảng cáo trên mạng; lập danh sách 98 website vi phạm pháp luật đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông có biện pháp ngăn chặn.

Trong thời gian tới, Sở tiếp tục thực hiện các biện pháp tăng cường quản lý quảng cáo trên mạng, song chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp quảng cáo, nhãn hàng có giải pháp ngăn chặn chặt chẽ để hạn chế vi phạm xuất hiện…”, bà Nguyễn Thị Mai Hương nói.

Anh Văn - Ngô Nhung
Bình luận
vtcnews.vn