Thứ trưởng Bộ Y tế : Đưa ra phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân COVID-19

Tin tứcThứ Bảy, 08/08/2020 14:16:00 +07:00
(VTC News) -

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn yêu cầu đội ngũ y bác sỹ bám sát diễn biến tình hình bệnh nhân COVID-19, đưa ra phương án điều trị tốt nhất.

Sáng 8/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận Thường trực phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng kiểm tra công tác điều trị các bệnh nhân nặng tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Trung tâm Y tế Hòa Vang) và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Theo báo cáo, hiện Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đang điều trị cho 156 bệnh nhân COVID-19, trong đó có hơn 20 bệnh nhân chạy thận nhân tạo. Trong số các bệnh nhân chạy thận nhân tạo có 5 bệnh nhân nặng và 2 bệnh nhân phải lọc máu liên tục.

Những ngày qua, các bác sỹ tăng cường của Bệnh viện Bạch Mai đang trực tiếp theo dõi sát số bệnh nhân nặng này và đề ra phác đồ điều trị phù hợp.

Ngoài các bác sỹ đến từ Bệnh viện Bạch Mai còn có y bác sỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy và lực lượng y tế Đà Nẵng liên tục ứng trực tại đây để xử trí trường hợp bất ngờ có thể xảy ra.

Thứ trưởng Bộ Y tế : Đưa ra phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân COVID-19 - 1

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Ngọc Trường Sơn kiểm tra công tác chữa trị cho bệnh nhân COVID-19 ở Đà Nẵng. (Ảnh: Tuấn Dũng)

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị các bác sĩ bám sát diễn biến tình hình bệnh nhân, kịp thời đưa ra phướng án điều trị tốt nhất.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng đến thăm Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, nơi có đội công tác của Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy hiện đang ứng trực, điều trị cho hàng chục bệnh nhân, trong đó có 7 bệnh nhân nặng và 5 bệnh nhân hồi sức đang thở oxy.

Lãnh đạo Bệnh viện Phổi cho biết, bệnh viện đang sẵn sàng chuẩn bị cho một số phòng hồi sức cấp cứu để tiếp nhận thêm bệnh nhân được chuyển đến.

Thứ trưởng Bộ Y tế hoan nghênh tinh thần khẩn trương, phối hợp nhịp nhàng giữa bệnh viện tuyến trên và bệnh viện tuyến dưới để hiện nay chúng ta kịp thời có được cơ sở điều trị an toàn trong mùa dịch, các thầy thuốc có thể yên tâm tập trung cứu chữa bệnh nhân.

Cũng trong sáng 8/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đến kiểm tra Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

XUÂN TIẾN-ANH VĂN
Bình luận
vtcnews.vn