Ngày 25/12, VEC - chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - phát đi thông báo về việc tổ chức thu phí toàn tuyến đường này từ đầu năm 2020 nhằm đảm bảo có nguồn thu để trả nợ vốn vay nhà tài trợ, giảm gánh nặng về tài chính vốn vay của dự án; có nguồn kinh phí để duy tu, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông...
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng, được khởi công ngày 19/5/2013, thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 2/9/2018. Tuyến đường này được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.
Chỉ sau hơn 1 năm vận hành toàn tuyến, hàng loạt hư hỏng được phát hiện. Ổ gà xuất hiện chỉ sau ngày khánh thành chừng một tháng. Ban Quản lý dự án vừa khắc phục xong ổ gà trên mặt đường thì dư luận lại xôn xao về tình trạng thấm nước ở hàng loạt cầu và hầm chui thuộc dự án.
Tháng 11 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét 4 người về tội “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”, trong đó có ông Nguyễn Tiến Thành, nguyên Giám đốc Ban Quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Bình luận