Thông tin 'nóng hổi' Samsung Galaxy Note III

Kinh tếThứ Bảy, 15/12/2012 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Samsung Galaxy Note III có màn hình 6,3 inch và Galaxy S IV sẽ không được trang bị “màn hình không vỡ” như Reuters đã đưa tin.

(VTC News) - Samsung Galaxy Note III có màn hình 6,3 inch và Galaxy S IV sẽ không được trang bị “màn hình không vỡ” như Reuters đã đưa tin.

Tin trước đây trên tờ The Korea Times cho biết Samsung đang trong quá trình phát triển Galaxy Note III có kích thước màn hình 6,3 inch, lớn hơn 0,8 inch so với Galaxy Note II. Mặc dù vẫn chưa có thông tin chính xác về chiếc smartphone “khổng lồ” này, song mới đây, một nguồn tin đáng tin cậy cho biết: “Nhiều khả năng vào cuối năm tới, chúng tôi sẽ lấp đầy khoảng trống giữa các kích thước màn hình hiện có”.

 

Liên hệ thực tế, có thể thấy hiện tại Samsung không có mẫu điện thoại hay máy tính bảng nào có kích thước màn hình ở khoảng giữa 6 inch và 7 inch. Do vậy, thông tin này đã củng cố thêm tính xác thực cho tin đồn Galaxy Note III sẽ có kích thước màn hình 6,3 inch.

Câu hỏi đặt ra là người dùng sẽ thao tác như thế nào trên một chiếc điện thoại có kích thước màn hình đến 6,3 inch mà không cảm thấy bất tiện. Có thể Samsung sẽ phải tối giản hóa một số thành phần trên thiết kế Galaxy Note III để thiết bị không quá to so với Galaxy Note II. 

 

Bên cạnh Galaxy Note III, nguồn tin còn cho biết công nghệ màn hình không vỡ sẽ chưa được áp dụng vào Galaxy S IV như Reuters đã đưa tin gần đây.

Theo nguồn tin này, phiên bản Galaxy S IV vào năm 2013 sẽ có màn hình độ phân giải Full HD 1080p. Tuy nhiên, điều này không gây nhiều bất ngờ cho người dùng vì vừa qua, HTC cũng đã công bố hai mẫu J Butterfly và Droid DNA có độ phân giải 1080p.

Thời điểm phát hành Galaxy S IV chưa được ấn định cụ thể, song chắc chắn thiết bị sẽ không có mặt tại triển lãm CES và hội nghị MWC vào tháng 2 năm sau vì Galaxy S III chỉ mới được phát hành vào tháng 5 năm nay, nên có lẽ Samsung sẽ đợi thêm 12 tháng mới giới thiệu tiếp Galaxy S IV.

Phương Trực

Bình luận
vtcnews.vn