(VTC News) – Khách hàng giàu có ở Trung Quốc đang được các ngân hàng nước này quan tâm chăm sóc rất chu đáo.
Để thu hút khách hàng trong bối cảnh số triệu phú ngày càng tăng lên, nhiều ngân hàng ở Trung Quốc cung cấp những dịch vụ tiện ích, không chỉ có quản lý tài sản mà còn cho khách hàng thuê sân golf, chăm sóc sức khỏe, sắp xếp các cuộc hẹn, thậm chí đưa ra gói dịch vụ riêng cho con cái khách hàng như học về cách quản lý và kiến thức tài chính.
Tại tỉnh Hồ Bắc, hơn 17.000 người có số tiền ít nhất 10 triệu nhân dân tệ tăng 6.000 người so với năm ngoái. Một người quản lý chi nhánh ngân hàng Xây dựng Trung Quốc ở đây cho biết, ngân hàng này sẵn sàng cung cấp dịch vụ chuyến bay cho khách hàng xuống tỉnh Vân Nam mua trà cao cấp hay tới tham gia câu lạc bộ máy bay tư nhân ở đảo Hải Nam.
Phòng VIP của một ngân hàng dành cho khách hàng cao cấp ở Vũ Hán (Trung Quốc) |
Còn ngân hàng CITIC thành lập câu lạc bộ golf độc quyền ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến để hút các khách hàng giàu có. Trong khi đó, một số ngân hàng đưa ra chương trình giới thiệu cho các bà vợ của khách hàng về những lời khuyên làm sao để chồng không bị tình nhân cám dỗ và dạy cho họ bí mật để có cuộc hôn nhân hạnh phúc.
Thậm chí, khách hàng giàu có được chính ngân hàng mà mình gửi tiền lên lịch hẹn gặp bác sĩ nếu có vấn đề về sức khỏe. Thậm chí, nhiều ngân hàng thành lập phòng VIP tại sân bay để các thượng đế có được dịch vụ tốt nhất.
Không chỉ cung cấp dịch vụ cho vợ chồng khách hàng mà các con của những người giàu cũng được quan tâm chu đáo. Ngân hàng CITIC thành lập “Câu lạc bộ nhà lãnh đạo tương lai” cho các em nhỏ từ 0-3 tuổi để các em được tiếp xúc với những buổi hòa nhạc cổ điển, văn hóa Trung Quốc. Còn với những em trên 18 tuổi sẽ được đào tạo về kiến thức tài chính.
Bích Phương
Bình luận