Thời điểm này ai nên mua dòng Samsung Galaxy S24?

Sản phẩmThứ Tư, 05/06/2024 16:59:11 +07:00
(VTC News) -

Dòng Samsung Galaxy S24 đã ra mắt được hơn 4 tháng, vậy hiện tại những người dùng nào là đối tượng hợp lý để nâng cấp lên phiên bản này?

Dòng Samsung Galaxy S24 ra mắt vào tháng 1 năm nay. Đến thời điểm này, cả Samsung Galaxy S24, S24 Plus và S24 Ultra đều đã hơn 4 tháng tuổi.

Trong thế giới smartphone, 4 tháng là thời gian có thể diễn ra rất nhiều thay đổi, nhất là khi những đối thủ trực tiếp của S24 như Google Pixel 9 hay iPhone 16 đang rục rịch ra mắt vào nửa cuối năm nay, trong khi Pixel 8 và iPhone 15 hay Huawei Pura 70 vừa ra mắt vẫn là những đối thủ đáng gờm.

Vậy những ai thì nên hoặc không nên cân nhắc chọn dòng Galaxy S24 vào thời điểm hiện tại?

Nên: Nếu bạn là fan trung thành của Samsung và không muốn dùng điện thoại gập

s24 Ultra có thiết kế rất đẹp và thanh thoát. (Ảnh: Inverse)

s24 Ultra có thiết kế rất đẹp và thanh thoát. (Ảnh: Inverse)

Galaxy S24, S24 Plus và S24 Ultra sẽ là lựa chọn không thể sai được cho fan chân chính của Samsung. Dòng flagship này của hãng vẫn sở hữu thiết kế cực kỳ sang trọng, tinh tế, bộ camera top đầu thị trường, sức mạnh AI được Samsung đẩy mạnh quảng bá và trải nghiệm người dùng mượt mà.

Đặc biệt, do đã ra mắt gần nửa năm, mức giá của dòng S24, đặc biệt là S24 Ultra đã hạ nhiệt rất nhiều so với khi mới ra mắt. Phiên bản 256GB hiện có giá tham khảo 26,49 triệu đồng, giảm từ 33,99 triệu đồng hồi đầu năm.

Không nên: Nếu bạn chưa vội nâng cấp ngay và muốn chờ xem các đối thủ khác có gì

Thời điểm nửa cuối năm sẽ khá nhộn nhịp với thị trường smartphone. Ngay cả trong cùng nhà Samsung, Z Fold 6 và Z Flip 6 cũng đã sắp ra mắt vào tháng 7 này, hứa hẹn màn hình rộng hơn, viền mỏng hơn, cùng nhiều nâng cấp khác về phần cứng và phần mềm.

Đó là chưa kể những đối thủ trực tiếp từ các hãng khác như iPhone 16 với lời hứa hẹn về công cụ AI mạnh mẽ, Pixel 9 với 3 phiên bản và thiết kế camera mới, hay kể cả OnePlus 13.

Tất nhiên, đối thủ trực tiếp nhất không thể không gọi tên S25 dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm sau. Vẫn chưa chắc S25 sẽ có thêm cải tiến gì đáng kể về hiệu năng khi dòng S24 vốn đã rất mạnh mẽ, nhưng chúng ta có thể trông đợi AI hoàn thiện hơn cũng như hiệu suất camera được cải thiện nhiều.

Nên: Nếu bạn không muốn "chạy đua vũ trang"

Bộ tính năng AI mạnh mẽ trên Galaxy S24 là một nâng cấp lớn về trải nghiệm người dùng. (Ảnh: Inverse)

Bộ tính năng AI mạnh mẽ trên Galaxy S24 là một nâng cấp lớn về trải nghiệm người dùng. (Ảnh: Inverse)

Lựa chọn S24 vào thời điểm này sẽ rất hợp lý cho những người không thường xuyên nâng cấp điện thoại mà muốn sử dụng sản phẩm của mình trong một thời gian dài. S24 hứa hẹn mang lại đúng thứ đối tượng người dùng này cần, với lời hứa kéo dài cập nhật tới 7 năm, một con số rất dài trong thế giới smartphone hiện nay.

Không nên: Nếu bạn muốn camera tốt hơn nữa

Techradar đánh giá S24, S24 Plus và S24 Ultra hiện vẫn sở hữu cụm camera tốt nhất trên thị trường, nhưng khả năng cao là các đối thủ sắp ra mắt còn sở hữu camera tốt hơn nhiều. Ví dụ đáng nêu nhất là S25 với tin đồn sử dụng cảm biến hình ảnh vượt trội từ Sony, sở hữu công nghệ xếp chồng kép cho khả năng chụp thiếu sáng hay chi tiết tốt hơn nhiều.

Chưa kể, nhiều nguồn tin cũng tiết lộ S25 sẽ sở hữu lens zoom với khả năng zoom quang đa tiêu cự, mở rộng khả năng sáng tạo hình ảnh cho người dùng. Cuối cùng, đối thủ iPhone 16 Pro Max có thể có camera siêu rộng 48MP mới, cùng với cảm biến chính được nâng cấp.

Nên: Nếu bạn cần nâng cấp ngay lúc này

Như đã nói, dòng S24 hiện có giá rất tốt, với mức giá tham khảo 22,99 triệu đồng cho phiên bản 256GB. Với loạt tính năng vô cùng hoàn thiện hiện nay, S24 chắc chắn sẽ phục vụ được nhu cầu của đa số người dùng thêm nhiều năm nữa mà không gặp vấn đề gì.

Chưa kể, những nâng cấp từ S25 có thể chỉ tập trung vào camera và thiết kế là chính thay vì bước nhảy đáng kể về mặt hiệu năng hay trải nghiệm. Nếu đã quen dùng Android, bạn cũng không có quá nhiều lý do để ngó sang "nhà hàng xóm" dù iPhone 16 sắp ra mắt. Với thị trường hiện tại, đối thủ đáng đợi nhất chỉ có Z Fold 6 và Z Flip 6, nhưng đó chỉ là lựa chọn hợp lý nếu bạn thích điện thoại gập.

Thạch Anh(Nguồn: Techradar)
Bình luận
vtcnews.vn