Thiếu nữ chăn lợn thành sao phim Trương Nghệ Mưu: Hưởng phúc nhờ bỏ nghiệp diễn

Sao thế giớiThứ Bảy, 05/02/2022 14:00:00 +07:00
(VTC News) -

Thiếu nữ chăn lợn Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13, sau đó nhờ rời bỏ giới giải trí mà được hưởng phúc lâu dài.

Để trở thành ngôi sao trong làng giải trí, các diễn viên không chỉ cần ngoại hình, tài năng diễn xuất mà còn cần có cơ hội tốt. Các diễn viên cầu tiến đều cực kỳ quý trọng cơ hội được làm việc với đạo diễn nổi tiếng. Đó có thể là bệ phóng giúp họ ngày một thành công hơn.

Thiếu nữ chăn lợn thành sao phim Trương Nghệ Mưu: Hưởng phúc nhờ bỏ nghiệp diễn - 1

Ngụy Mẫn Chi và đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Thế nhưng không phải ai cũng thích nổi tiếng, ngay cả khi có cơ hội mà vô số vai diễn đáng mơ ước, họ cũng không cần. Trong số đó có một cô gái nổi lên từ bộ phim của Trương Nghệ Mưu, được nhiều khán giả yêu thích nhưng vẫn quyết định xa rời làng giải trí, đi theo con đường riêng của mình. Thực tế chứng minh lựa chọn của cô là đúng đắn. Cô gái này có tên Ngụy Mẫn Chi.

Năm 1998, Ngụy Mẫn Chi được chọn vào vai chính trong bộ phim Một người không thể thiếu của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Đây là bộ phim phản ánh những khó khăn trong giáo dục ở vùng nông thôn, cho khán giả thấy được sự bình dị nhưng cũng khổ cực của vùng quê, khiến ai cũng xúc động.

Thiếu nữ chăn lợn thành sao phim Trương Nghệ Mưu: Hưởng phúc nhờ bỏ nghiệp diễn - 2

Ngụy Mẫn Chi được chọn vì diễn xuất tự nhiên, chân thật.

Theo đạo diễn Trương Nghệ Mưu, lúc đó người mà ông nhắm tới là em gái của Ngụy Mẫn Chi, nhưng vì cô bé không diễn ra được chất của nhân vật nên Mẫn Chi có cơ hội này.

Thời điểm đó, Mẫn Chi 13 tuổi, trong nhà cũng nuôi lợn, công việc lao động chân tay cô bé làm không thiếu thứ gì nên vào vai cực kỳ suôn sẻ và chân thật. Tuy không phải diễn viên chuyên nghiệp nhưng khả năng diễn xuất tự nhiên của Mẫn Chi khiến Trương Nghệ Mưu vô cùng ấn tượng. Bộ phim Một người không thể thiếu giành được một giải thưởng danh giá khiến Ngụy Mẫn Chi trở nên nổi tiếng.

Thiếu nữ chăn lợn thành sao phim Trương Nghệ Mưu: Hưởng phúc nhờ bỏ nghiệp diễn - 3

Ngụy Mẫn Chi nổi tiếng nhanh chóng sau bộ phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Với bệ phóng này, Ngụy Mẫn Chi hoàn toàn có thể lựa chọn tiến sâu vào làng giải trí và trau dồi thực lực của mình. Tuy nhiên Mẫn Chi không thích ứng với sự nổi tiếng, cũng không muốn người khác chú ý quá nhiều đến mình. Cô bé chú tâm vào học tập, quay lại cuộc sống đời thường, gần như biến mất hoàn toàn khỏi làng giải trí.

Thiếu nữ chăn lợn thành sao phim Trương Nghệ Mưu: Hưởng phúc nhờ bỏ nghiệp diễn - 4

Cô rời bỏ ánh hào quang ngay sau khi nổi tiếng và tập trung học hành.

Năm 2004, Mẫn Chi thi đỗ vào khoa Biên kịch và Đạo diễn, Học viện Truyền thông Điện ảnh và Truyền hình, Đại học Ngọai ngữ Tây An. Vì rất có hứng thú với điện ảnh, cô theo học các chuyên ngành liên quan. Với điểm số xuất sắc, Mẫn Chi nhận được học bổng và du học tại Mỹ.

Ở nước ngoài, Mẫn Chi hăng hái tham gia các hoạt động, trở thành một trong cách sinh viên nổi bật của trường. Sau đó, cô may mắn gặp được tình yêu của đời mình trong một bữa tiệc và kết hôn với người này.

Thiếu nữ chăn lợn thành sao phim Trương Nghệ Mưu: Hưởng phúc nhờ bỏ nghiệp diễn - 5

Hiện tại Ngụy Mẫn Chi rất thành đạt, hạnh phúc bên chồng và con trai tại Mỹ.

Cuộc sống cứ thế trôi qua bình  an, sung túc. Mẫn Chi có sự nghiệp ổn định, cuộc sống gia đình viên mãn cùng chồng và con trai tại Mỹ. Đa số mọi người đều cho rằng, nhờ sự quyết đoán rời khỏi làng giải trí, cuộc sống của Mẫn Chi mới tự tại, thoải mái như hiện nay.

Tùy Ý(Nguồn: Sohu)
Bình luận
vtcnews.vn