(VTC News) - Bất động sản (BĐS) cũng là một hàng hóa đặc biệt, mang giá trị cao nên khách hàng càng cần được nghiên cứu, so sánh và lựa chọn.
Tuy nhiên, trên thực tế, để tìm hiểu cùng lúc nhiều dự án ở cùng phân khúc, tại nhiều khu vực,… là điều không hề đơn giản đối với hầu hết khách hàng.
Trong vòng 2 năm trở lại đây sự xuất hiện của các mô hình mở bán, giới thiệu, quảng bá dự án BĐS mang tính chất tập trung như triển lãm, hội chợ, ngày hội mua BĐS,… đã và đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để mang những sản phẩm BĐS của mình đến gần với khách hàng hơn.
Cơ hội cho cả người mua và doanh nghiệp bán BĐS
Theo kết quả nghiên cứu thị trường của kênh thông tin BĐS Land24.vn, sự chồng chéo, xuất hiện hàng trăm dự án BĐS, với nhiều luồng thông tin khác nhau, đã và đang khiến khách hàng “hoang mang”... Bài toán được nhiều đơn vị kinh doanh BĐS đặt ra là “cách nào để vừa đưa dự án BĐS đến tận tay người mua nhà, đồng thời có thể quảng bá, tạo dựng được hình ảnh thương hiệu với chi phí hiệu quả?”. Đây cũng là yếu tố tác động trực tiếp khiến nhiều mô hình “giới thiệu sản phẩm tập trung” được doanh nghiệp đưa vào để bán BĐS.
Điển hình nhất là mô hình hội chợ, triển lãm BĐS đã và đang được nhiều doanh nghiệp từ Bắc tới Nam ưa chuộng. Chỉ trong quý II/2015, nhiều hội chợ, triển lãm BĐS đã được tổ chức như: Hội chợ, triển lãm Vietbuild 2015 (Đà Nẵng); Hội chợ, triển lãm BĐS – HOME EXPO TP.HCM (TP.HCM); Hội chợ, triển lãm Bất động sản Land24 (Hà Nội),…
Phát biểu tại Triển lãm Bất động sản Land24, GS.TS Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên& Môi trường cho biết “ Hội chợ, triển lãm BĐS là một ý tưởng tốt, nó thực hiện được và đặc biệt sôi nổi trong thời gian qua vì thị trường BĐS đang có xu hướng chuyển động tốt lên. Đây cũng là cách thức giúp thúc đẩy sự tăng tốc của thị trường, làm người tiêu dùng tin tưởng vào BĐS hơn”.
Là đơn vị tổ chức một Hội chợ, triển lãm BĐS tại Hà Nội những ngày vừa qua, ông Phan Văn Hưng – Giám đốc kinh doanh kênh thông tin BĐS Land24.vn cho biết “Thực sự hội chợ BĐS không chỉ giúp người mua nhà có thể tìm hiểu được một lúc nhiều dự án, khắc phục hạn chế rào cản vùng miền, địa lý của dự án giúp khách hàng thực sự ưng ý về sản phẩm BĐS mà mình mua. Nó còn là cơ hội để nhà đầu tư tìm hiểu, nghiên cứu được những môi trường đầu tư mới, hấp dẫn hơn trong tương lai”.
Dưới góc độ người mua, anh Trần Bảo Tuấn Anh (khách hàng tham gia Triển lãm BĐS Lan24) cho biết: “ Bình thường muốn tìm hiểu dự án thì phải đến dự án, rồi hỏi rất nhiều nhân viên tư vấn nhưng đến triển lãm Land24 thì tôi có thể biết được 3-4 dự án có cùng mức giá tiền, ở cùng một khu vực mà tôi đang mong muốn mua nhà. Điều này với tôi là khá hữu ích và rất hay”.
Với sự đón nhận của thị trường, mô hình Hội chợ, triển lãm BĐS dự kiến sẽ trở thành một trong những kênh thu hút khách mua BĐS nhất trong thời gian tới. Mô hình này sẽ càng phát huy được ưu điểm của mình khi tới đây việc mua BĐS qua sàn giao dịch không còn là điều bắt buộc, khách hàng có thể đến trực tiếp mua BĐS tại triển lãm, hội chợ mà không phải đến từng sàn nhỏ lẻ tìm hiểu, giao dịch. Doanh nghiệp BĐS sẽ có thêm kênh truyền thông quảng bá có 1 không 2 với chi phí thấp nhất.
Nhưng vẫn cần khắc phục
Mặc dù được ủng hộ, tuy nhiên mô hình Hội chợ, triển lãm BĐS cũng khiến nhiều chuyên gia BĐS lo ngại nếu các sự kiện được tổ chức bởi những đơn vị không có uy tín, tổ chức chỉ để “dụ” khách hàng mua nhà tại những dự án thiếu an toàn.
Do đó, trước khi quyết định xuống tiền mua BĐS ngay tại các hội chợ, triển lãm, giới chuyên gia BĐS cũng khuyên khách hàng nên tỉnh táo, cân nhắc và tìm hiểu dự án cặn kẽ trước khi đưa ra quyết định cuối.
Thị trường BĐS đang ấm lên, mô hình hội chợ, triển lãm chắc chắn sẽ trở thành “cánh tay nối dài” cho các chủ đầu tư, cho những đơn vị kinh doanh BĐS. Đây cũng là cơ hội giúp các đơn vị, doanh nghiệp BĐS có thêm cơ hội phát triển và hiểu khách hàng của mình hơn, để tìm ra được cơ hội và hướng đi mới thực sự tốt.
Nguồn: Bất động sản STDA
Tuy nhiên, trên thực tế, để tìm hiểu cùng lúc nhiều dự án ở cùng phân khúc, tại nhiều khu vực,… là điều không hề đơn giản đối với hầu hết khách hàng.
Trong vòng 2 năm trở lại đây sự xuất hiện của các mô hình mở bán, giới thiệu, quảng bá dự án BĐS mang tính chất tập trung như triển lãm, hội chợ, ngày hội mua BĐS,… đã và đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để mang những sản phẩm BĐS của mình đến gần với khách hàng hơn.
Cơ hội cho cả người mua và doanh nghiệp bán BĐS
Theo kết quả nghiên cứu thị trường của kênh thông tin BĐS Land24.vn, sự chồng chéo, xuất hiện hàng trăm dự án BĐS, với nhiều luồng thông tin khác nhau, đã và đang khiến khách hàng “hoang mang”... Bài toán được nhiều đơn vị kinh doanh BĐS đặt ra là “cách nào để vừa đưa dự án BĐS đến tận tay người mua nhà, đồng thời có thể quảng bá, tạo dựng được hình ảnh thương hiệu với chi phí hiệu quả?”. Đây cũng là yếu tố tác động trực tiếp khiến nhiều mô hình “giới thiệu sản phẩm tập trung” được doanh nghiệp đưa vào để bán BĐS.
Điển hình nhất là mô hình hội chợ, triển lãm BĐS đã và đang được nhiều doanh nghiệp từ Bắc tới Nam ưa chuộng. Chỉ trong quý II/2015, nhiều hội chợ, triển lãm BĐS đã được tổ chức như: Hội chợ, triển lãm Vietbuild 2015 (Đà Nẵng); Hội chợ, triển lãm BĐS – HOME EXPO TP.HCM (TP.HCM); Hội chợ, triển lãm Bất động sản Land24 (Hà Nội),…
Triển lãm BĐS Land24 đã chính thức khép lại vào sáng 31/5/2015 sau 4 ngày diễn ra, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, xã hội… Dự kiến mô hình này sẽ tiếp tục được Land24.vn tổ chức với nhiều chủ đề khác nhau phù hợp với diễn biến thị trường. |
Là đơn vị tổ chức một Hội chợ, triển lãm BĐS tại Hà Nội những ngày vừa qua, ông Phan Văn Hưng – Giám đốc kinh doanh kênh thông tin BĐS Land24.vn cho biết “Thực sự hội chợ BĐS không chỉ giúp người mua nhà có thể tìm hiểu được một lúc nhiều dự án, khắc phục hạn chế rào cản vùng miền, địa lý của dự án giúp khách hàng thực sự ưng ý về sản phẩm BĐS mà mình mua. Nó còn là cơ hội để nhà đầu tư tìm hiểu, nghiên cứu được những môi trường đầu tư mới, hấp dẫn hơn trong tương lai”.
Tại Triển lãm BĐS Land24, nhiều khách khàng không chỉ mua được nhà mà còn được nhận nhiều phần quà giá trị từ BTC Triển lãm |
Với sự đón nhận của thị trường, mô hình Hội chợ, triển lãm BĐS dự kiến sẽ trở thành một trong những kênh thu hút khách mua BĐS nhất trong thời gian tới. Mô hình này sẽ càng phát huy được ưu điểm của mình khi tới đây việc mua BĐS qua sàn giao dịch không còn là điều bắt buộc, khách hàng có thể đến trực tiếp mua BĐS tại triển lãm, hội chợ mà không phải đến từng sàn nhỏ lẻ tìm hiểu, giao dịch. Doanh nghiệp BĐS sẽ có thêm kênh truyền thông quảng bá có 1 không 2 với chi phí thấp nhất.
Nhưng vẫn cần khắc phục
Mặc dù được ủng hộ, tuy nhiên mô hình Hội chợ, triển lãm BĐS cũng khiến nhiều chuyên gia BĐS lo ngại nếu các sự kiện được tổ chức bởi những đơn vị không có uy tín, tổ chức chỉ để “dụ” khách hàng mua nhà tại những dự án thiếu an toàn.
Do đó, trước khi quyết định xuống tiền mua BĐS ngay tại các hội chợ, triển lãm, giới chuyên gia BĐS cũng khuyên khách hàng nên tỉnh táo, cân nhắc và tìm hiểu dự án cặn kẽ trước khi đưa ra quyết định cuối.
Thị trường BĐS đang ấm lên, mô hình hội chợ, triển lãm chắc chắn sẽ trở thành “cánh tay nối dài” cho các chủ đầu tư, cho những đơn vị kinh doanh BĐS. Đây cũng là cơ hội giúp các đơn vị, doanh nghiệp BĐS có thêm cơ hội phát triển và hiểu khách hàng của mình hơn, để tìm ra được cơ hội và hướng đi mới thực sự tốt.
Bình luận