Khởi quay phim “Giết chết bạch tuộc Paul”

Hậu trườngThứ Sáu, 23/07/2010 12:45:00 +07:00

(VTC News) - Sau World Cup, bạch tuộc Paul đã nổi danh toàn thế giới. Paul trở thành công dân vàng TBN, đồng thời trở thành nhân vật trong một bộ phim.

(VTC News) - Nếu như thế chắc hẳn các cổ động viên của Tây Ban Nha sẽ rất buồn, bởi kể từ khi World Cup 2010 khép lại họ đã xem bạch tuộc Paul là một phần trong chiến tích lần đầu tiên vô địch World Cup của đội bóng xứ bò tót. Nhưng may thay, đó chỉ là tên của một bộ phim sắp được khởi quay ở Trung Quốc.

Tên ban đầu của bộ phim này là “Ran Qing Shi Jie Bei” (The Legend of World Cup - Huyền thoại của World Cup), nhưng đạo diễn Xiao Jiang đã quyết định đổi tên phim khi bạch tuộc Paul gây sửng sốt cho nhiều người bằng khả năng dự đoán chính xác tất cả kết quả các trận đấu có sự góp mặt của ĐT Đức, và trận Chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan.

Bạch tuộc Paul không chỉ được lên phim mà con trở thành công dân vàng của Tây Ban Nha.

"Chúng tôi đã lên một số kế hoạch quay phim xung quanh các chủ đề có liên quan đến kết quả dự đoán các trận đấu, đua ngựa, các trò cá độ khác và những holigan bóng đá. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã chọn chủ đề dự đoán kết quả bóng đá khi bạch tuộc Paul xuất hiện", Xiao Jiang nói.

Ông này còn cho biết trong phim, nhân vật bạch tuộc sẽ xuất hiện với tư cách là "diễn viên chính" có bề ngoài tương tự như Paul, và đoàn làm phim đã gửi giấy mời tới Viện hải dương học ở Oberhausen, Đức với hy vọng bạch tuộc Paul sẽ có mặt tại buổi ra mắt phim  "Kill Paul Octopus" tại Trung Quốc vào tháng 9 này.

Ở một diến biến khác có liên quan, chính quyền thành phố Carballino, nằm ở phía Nam Tây Ban Nha đã quyết định phong tặng danh hiệu công dân vàng cho bạch tuộc Paul. Đích thân thị trưởng Carlos Montes sẽ đến Đức để trao danh hiệu cao quý này cho “thầy” Paul.

Vuvuzela (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn