Ác mộng Rooney, Tottenham dọn đường cho MU lên đỉnh

Thể thaoThứ Hai, 05/03/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News)- Dạy Tottenham một bài học về tính thực dụng với thắng lợi 3-1, MU tiếp tục rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 2 điểm.

(VTC News)- Dạy Tottenham một bài học về tính thực dụng với thắng lợi 3-1, MU tiếp tục rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 2 điểm.

MU bước vào trận đấu với Tottenham dưới áp lực không hề nhỏ khi bị Man City, đội hạ Bolton cách đây một ngày, bỏ cách 5 điểm trên bảng xếp hạng. Rất may, trước giờ đại chiến 'Bầy Quỷ đỏ' đón chào sự trở lại quan trọng của bộ đôi tấn công Ashley Young và Wayne Rooney.

Wayne Rooney, hung thần thành London, trở lại sau hai trận vắng mặt vì viêm họng.  

Trong khi đó, chủ nhà Tottenham gặp tổn thất nghiêm trọng với chấn thương của Gareth Bale cùng nhạc trưởng Van der Vaart. Chỉ một thất bại nữa thôi, 'Bầy gà trống' từ vị thế của ứng viên cạnh tranh ngôi vô địch sẽ đứng trước nguy cơ đánh bật khỏi tốp 3.

* Rooney ghi bàn thứ 5 trong 3 trận gần nhất ở Giải ngoại hạng. Anh cũng đã 7 lần sút tung lưới Tottenham trong 8 lần đối đầu giữa 2 CLB.

* Anh cũng là nỗi kinh hoàng của thành London với 10 bàn vào lưới Arsenal, 8 bàn hạ West Ham, 7 lần tung lưới Fulham, Spurs và 6 lần nữa khiến Chelsea ôm hận.
Sử dụng bộ đôi giàu kinh nghiệm Carrick, Scholes,  đội khách không giấu ý đồ kiểm soát khu trung tuyến. Họ đã làm được điều đó trong khoảng 10 phút đầu tiên. Tuy nhiên, Tottenham không hổ danh đội bóng khởi đầu tốt nhất mùa này (ghi 10 bàn trong khoảng 20 phút đầu trận), họ nhanh chóng cân bằng lại thế trận và tổ chức những đợt lên bóng đầy tốc độ.

Lennon và Saha hai bên cánh liên tục làm khổ Phil Jones và Evra bằng những pha đột phá thần tốc. Đó là cơ hội cho Adebayor ở phía trong. Phút 19, trung phong người Togo suýt làm nên chuyện với cú cứa lòng hiểm hóc về phía góc xa David De Gea. Rất may cho MU, thủ thành người Tây Ban Nha vẫn làm chủ được tình hình.

Phút 35, Lennon một lần nữa bứt phá như chiếc F1 vượt qua sự truy cản của Phil Jones rồi căng ngang nguy hiểm cho Adebayor chờ sẵn trước vòng cấm. Sân White Hart Lane như nổ tung khi Adebayor đưa được bóng vào lưới MU. Đáng tiếc, bàn thắng không được công nhận do trọng tài Martin Atkinson nhận định bóng chạm tay Adeboyor trước đó.

MU quá lão luyện và thực dụng so với chủ nhà.

Được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Spurs càng chơi càng hăng và đẩy nhịp độ trận đấu lên rất cao. Điều này khiến các hậu vệ áo đỏ buộc phải phạm lỗi chiến thuật hòng giảm cơn hưng phấn của đối thủ.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, quy luật khắc nghiệt trong bóng đá đã khiến Tottenham trả giá. Tấm gương Liverpool gục ngã trước Arsenal trong ngày thi đấu thứ 7 còn rất thời sự với thầy trò Harry Redknapp. Phút 45, MU được hưởng quả đá phạt góc bên cánh trái. Tình huống tưởng như vô hại ấy qua cái đầu của Rooney đã biến thành bàn thắng duy nhất trong hiệp một.

29: MU là đội ghi bàn nhiều nhất trên sân khách tính đến thời điểm này. Họ vừa thế chỗ của  gã hàng xóm đáng ghét Man City.  3 lần Rooney ghi bàn mở tỉ số ở mùa này MU đều thắng 
2: Tottenham chưa  thắng trận nào trên sân nhà kể từ tháng 9 năm 2000 khi họ bị đối phương dẫn trước 2 bàn.
Một cơ hội, một bàn thắng, đó là chất thực dụng của 'Bầy Quỷ đỏ'.

>>> Clip Rooney bất ngờ đánh sập White Hart Lane

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Tottenham vẫn duy trì được tốc độ lên bóng. Tuy nhiên, những pha dứt điểm cuối cùng chưa đủ lạnh lùng để hạ gục được De Gea. Hàng thủ dưới sự chỉ huy của Rio Ferdinand vẫn thi đấu hết sức tập trung.

Mải mê dâng cao, một lần nữa Spurs sập bẫy MU. Các học trò của Sir Alex Ferguson đủ lão luyện để khai thác những lỗ hổng nơi hàng thủ chủ nhà. Phút 60, trong tình huống ném biên bên cánh phải (lại là tình huống cố định), Nani lẻn xuống sát mép đường biên ngang rồi căng ngang vào trong. Bóng tìm đến chân Ashley Young và tiền vệ người Anh không bỏ lỡ cơ hội ngả người vô lê tung lưới Friedel lần thứ hai.

Chưa hết choáng váng, chỉ sau đó 8 phút, Tottenham tiếp tục hứng chịu nhát kiếm thứ ba từ đối thủ. Lần này, vẫn là Ashley Young với một cú sút xa tuyệt đẹp vào góc cao. Có vẻ như quy luật không thể lội ngược dòng sau khi bị dẫn hai bàn của Spurs tồn tại từ năm 2000 không thể bị phá bỏ trong ngày hôm nay.

>>> Cú đúp của Young nhấn chìm hy vọng của đội chủ nhà

2 trên 3 bàn thắng của MU xuất phát từ tình huống cố định.

Phải tới phút 88, tận dụng sai lầm từ đường chuyền về bất cẩn của Giggs, tiền đạo dự bị Defoe mới có được bàn thắng rút ngắn cách biệt.

Thua chung cuộc 1-3, Tottenham để MU bỏ xa tới 11 điểm. Giờ đây, họ chỉ còn hơn đội xếp hạng tư Arsenal đúng 4 điểm.

>>> Xem clip trận đấu

Đội hình ra sân:

Tottenham: Friedel, Walker, King, Kaboul, Assou-Ekotto, Lennon, Livermore, Sandro,  Modric, Adebayor,
MU: De Gea, Jones, Evans, Ferdinand, Evra, Nani, Carrick, Scholes, Young, Rooney, Welbeck.

Tỉ số chung cuộc: Tottenham 1-3 MU

Bàn thắng: Rooney 45', Young 60' 69', Defoe 88'

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn