Độc giả VTC News đau đáu vì U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 09/11/2011 09:41:00 +07:00

(VTC News)-Thất vọng là tâm lý chung của phần lớn độc giả khi dõi theo hành trình vòng bảng của U23 VN kể từ đầu giải.

(VTC News)-Thất vọng là tâm lý chung của phần lớn độc giả khi dõi theo hành trình vòng bảng của U23 VN kể từ đầu giải. Họ vẫn chờ đợi một chiến thắng tưng bừng cùng lối chơi thuyết phục từ đội quân dưới trướng Falko Goetz.

Dứt điểm như đội bóng làng

U23 VN khởi đầu hành trình săn vàng SEA Games bằng cuộc đối đầu với ẩn số mang tên U23 Philippines. Đã có rất nhiều e ngại dành cho các đội tuyển chúng ta trước giờ G bởi binh đoàn Michael Weiss gồm toàn... hải ngoại từng sinh sống và chơi bóng từ bé tại châu Âu. Thế nhưng, mối lo ngại đã hoàn toàn tan biến khi bóng lăn.

Các CĐV VN rất nhiệt tình tới sân cổ vũ tuyển U23 VN (Ảnh: Hà Thành)
U23 Philippines lộ nguyên hình là một tập thể trung bình, yếu về thể lực và non về kinh nghiệm. Rốt cục, sự bất an lớn nhất dành cho giới mộ điệu lại xuất phát từ chính đôi chân của các cầu thủ Việt.

"Không thể tin nổi! Xem đội tuyển U23 VN đá với U23 Philippines, tôi có cảm giác như đang xem đội bóng thiếu nhi làng tôi đá", độc giả Nguyễn Văn Dũng không giấu nổi vẻ kinh ngạc trước sự lộn xộn, thiếu tổ chức trong cả phòng ngự lẫn tấn công của đội nhà.

Chất lượng chuyên môn của trận mở màn SEA Games khiến độc giả Hồ Xuân Vẻ bức xúc: "Hôm nay U23 VN thắng là do Philipines quá dở. Cả hai đội đều kém. Tôi xem mà cứ tưởng là sân Nghĩa Tân [Một sân bóng phủi nằm tại Hà Nội - PV]".

Điểm khiến phần lớn độc giả VTC News không hài lòng nằm ở khâu dứt điểm của Thành Lương và các đồng đội. Độc giả La Văn Trinh khẳng định nếu các chân sút nắn nót và tỉnh táo hơn, "tỉ số bóng đá đã chuyển thành bóng bàn hay bóng chuyền".

Tâm huyết hơn, bạn đọc Minh Tuân đi sâu vào phân tích với một đoạn văn khá dài: "Không thể tin nổi những "Torres" của U23 VN, đẳng cấp của một nền bóng đá được cho Top đầu khu vực ở đâu? Đẳng cấp của một đội bóng cửa trên ở đâu? Khống chế quả bóng quá mệt nhọc, bóng bay khỏi chân hơn 1m (số 10 Hoàng Thiên), dứt điểm thì quá tệ, không có tiền đạo thực thụ. 1 cầu thủ Philippines có bóng, 2 cầu thủ VN cùng xông vào 1 lúc, cả 2 đều ngã. Cầu thủ đội bạn tưởng mất bóng nhưng hóa ra nó lại nơi chân mình".

Minh Tuân còn bày tỏ mối quan ngại với các hành vi vào bóng thô bạo của cầu thủ Việt: "Nếu BHL còn tin tưởng ở Ngọc Anh, U23 VN sẽ bị nhận quả đắng (điều này tôi đã cảnh báo từ giải VFF Cup rồi, những chiếc thể đỏ mà Ngọc Anh nhận đều giống nhau, vào bóng rất thô và ác ý). Mà tôi theo dõi nhiều năm bóng đá VN thì kiểu vào lấy bóng đó cũng không thay đổi, từ cầu thủ các U cho đến ĐTQG, sao các bạn lại có kiểu đá bóng như thế nhỉ? Xem nhức mắt lắm các bạn ơi".

Tại Goetz hay tại... cái VFF Cup?

Sau màn ra quân không mấy thuyết phục, U23 VN nhận được rất nhiều lời động viên từ phía các CĐV. Bằng chứng là trước giờ khai cuộc trận đấu thứ hai với Myanmar, đã có hàng trăm bình luận trên VTC News  dự đoán tỉ số thắng đậm và tin tưởng vào khả năng vô địch của U23 VN.

Tuy vậy, người hâm mộ vẫn chưa được tận hưởng cảm giác thật sự 'đã' sau mỗi chiến thắng của đội nhà. (Ảnh: Hà Thành)
Tuy nhiên, người hâm mộ đã bị một phen hố nặng. Dù chơi hơn người trong 1/3 thời gian trận đấu, những chân sút áo trắng không tài nào tìm được đường vào khung thành Thihathu và chấp nhận tỉ số hòa 0-0.

Bạn đọc Lê Nguyên Hùng đặt dấu hỏi về trách nhiệm của HLV Falko Goetz: "Kể cả ông thày người Đức cũng không dạy được cho các học trò thay đổi cách tấn công. Cho dù hơn hai người nữa cũng vậy thôi!". Quá nản, Nguyên Hùng tiết lộ anh buộc phải chuyển kênh xem ngoại hạng Anh. Nỗi bực bội càng tăng lên vì anh chờ mãi mà chẳng thấy tiếng reo hò ghi bàn từ hàng xóm để chuyển kênh trở lại...

Trận hòa thất vọng này khiến độc giả Đức Tín thắc mắc tại sao giá cầu thủ Việt lại lên tới cả chục tỷ đồng. Anh đề xuất VFF nên cử đội U21 đi thi đấu thay vì các đàn anh hiện tại.

Nhìn nhận ở góc khách quan hơn, độc giả Thanh Bình lý giải nguyên nhân U23 VN 'tịt ngòi' trước hàng thủ Myanmar nằm ở... VFF Cup: "Thật chả hiểu cái cúp VFF nó vô duyên đến nhường nào! Chả có đội nào trong khu vực lại đi tổ chức giải chuẩn bị cho nước mình mà mời đối thủ trong cùng ĐNÁ tham gia cả. Và nhắc đến cái giải này mới thấy nó tai hại thế nào. Nếu hôm nay là trận đấu mà Myanmar không bị thua 0-5 trước đó ở VFF Cup, họ đã không tử thủ bằng cách đặt chiếc xe bus 2 tầng đến vậy! Rõ ràng sau trận thua, họ đã quá sợ chúng ta, và quyết tâm tử thủ!

Thanh Bình kiến nghị hủy bỏ giải VFF Cup từ năm tới và phải lựa chọn các đội bóng chuyên môn tốt bên ngoài khu vực thay vì các đối thủ ĐNÁ đem đội hình... dỏm đến với mục đích thăm dò.

HCV SEA Games là ảo tưởng

Với cái nhìn thực tế hơn về thực lực đội nhà, độc giả VTC News tỏ ra thận trọng trong phán đoán tỉ số trận đấu thứ ba ở vòng bảng. Có độc giả nhận định muốn giành thắng lợi, HLV Goetz cần cho các học trò chơi phòng ngự phản công!

Chung kết còn xa lắm... (Ảnh: Hà Thành)
Thật bất ngờ, điều đó đúng trong những phút đầu trận khi đội bóng được mệnh danh là 'tiểu Selecao' [có tới 7 tuyển thủ đang chơi bóng ở Brazil] chơi áp đảo U23 VN. Phải đợi tới khi đối phương bị đuổi người, Lương và các đồng đội mới giành lại được thế trận. Tỉ số thắng chung cuộc 2-0 vẫn chưa thể khiến người hâm mộ hài lòng. Họ vẫn chờ đợi một chiến thắng tưng bừng và thật 'đã'!

"Lại một trận đấu nữa khâu dứt điểm vẫn rất yếu. Các tiền đạo không ghi nổi một bàn thắng. [Hai cầu thủ 'nổ súng' là Trọng Hoàng và Văn Hoàn đều không phải tiền đạo] Vào vòng trong không biết lấy ai dứt điểm đây", độc giả Sac Bai bình luận.

Bạn đọc Lê Hùng tỏ ra lo âu về mục tiêu vào chung kết và đoạt HCV: "Những cầu thủ VN như những cỗ máy bị nhiễm virut, HLV trưởng chưa có bài mới, vẫn thế. Là người VN tôi rất mong một tấm huy chương Vàng cho bóng đá nam ở SEA Games, nhưng thế này thì tấm huy chuơng vàng xem ra còn xa quá".

Ở một quan điểm khác, HongYang1232 đặt vấn đề liệu chúng ta có nên học hỏi Singapore, Philippines và Đông Timor hay không: "VFF quá bảo thủ và không bao giờ chịu cầu tiến, bên cạnh đó còn không dân chủ khi loại thẳng thừng chủ trương dùng các cầu thủ nhập tịch, đi ngược lại xu thế chung của thế giới. Mà đã đi ngược lại xu hướng của thế giới thì khó khăn là đương nhiên rồi, hi vọng các cầu thủ trẻ cố gắng hết mình với tinh thần con rồng cháu tiên thôi, chứ dựa vào trình độ thực thì e các đội bạn đã có bước tiến xa rồi". 
* Bên cạnh những điều trăn trở, độc giả VTC News vẫn dành lời động viên tới các cầu thủ U23 VN. Có thương yêu thì mới góp ý thẳng thắn, hy vọng đội tuyển sẽ thi đấu tiến bộ qua từng trận và đáp ứng được lòng mong mỏi của người hâm mộ. Hành trình SEA Games còn rất dài, ban biên tập vẫn chờ những bình luận tiếp theo của bạn đọc.

Ban thể thao VTC News

Bình luận
vtcnews.vn