• Zalo

The Voice Vietnam: Thí sinh đã bớt 'hét vào mặt nhau'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 10/09/2012 12:08:00 +07:00Google News

(VTC News) – Cách “so găng” kiểu hét vào mặt nhau của hai tập đầu đã được thí sinh ở tập 3 hạn chế. Người ta thấy được phần nào sự hoà hợp trong cách hát...

(VTC News) – Cách “so găng” theo kiểu hét vào mặt nhau của hai tập đầu đã được thí sinh ở tập 3 hạn chế. Người ta thấy được phần nào sự hoà hợp trong cách hát để mỗi phần trình diễn không bị biến thành một cuộc đấu giọng đầy mệt mỏi.


The Voice Vietnam đang đứng trước những ánh mắt soi xét kỹ càng từ phía công chúng và truyền thông sau những bùng nổ ở vòng Giấu mặt và sự í ẹ của những tập đầu tiên của vòng Đối đầu.

Cách “so găng” theo kiểu như hét vào mặt nhau của hai tập đầu đã được thí sinh ở tập 3 hạn chế. Người ta thấy được phần nào sự hoà hợp trong cách hát để mỗi phần trình
diễn đúng là một phần song ca hơn là một cuộc đấu giọng đầy mệt mỏi như ở hai tập trước của vòng Đối đầu.

Hương Giang và Kiều Minh Quyền của đội Hồ Ngọc Hà trong ca khúc “Tình về nơi đâu”. 

Tập thứ ba vòng Đối đầu được mở màn bởi màn “so găng” giữa cô gái xinh đẹp Hương Giang và anh chàng Kiều Minh Quyền của đội Hồ Ngọc Hà trong ca khúc “Tình về nơi đâu”.


Bản hit này của Thanh Bùi nên rất thuận lợi cho Hồ Ngọc Hà khi mời anh chàng ca sĩ kiêm nhạc sĩ này làm cố vấn cho Hương Giang. Tuy Thanh Bùi đánh giá Hương Giang không cao lắm vì cho rằng Giang hát thiếu cảm xúc. Nhưng cuối cùng cô lại là người làm tốt hơn trên sân khấu.

“Quyền đã tạo được sự khác biệt so với phiên bản đầu tiên như Hồ Ngọc Hà đã định hướng, nhưng Quyền cần thực hiện nó đơn giản và mộc mạc hơn. Nhạc country không phải để người nghe giậm giật mà để cho họ cảm thấy được sự bình yên trong hồn. Nó đơn giản như vậy, nhưng Quyền sẽ chinh phục được người nghe. Hương cũng rất yêu mến giọng hát của Quyền” – ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, người hướng dẫn Kiều Minh Quyền đã nhận xét vậy.

Nhưng có thể thấy về mọi mặt từ giọng hát cho đến ngoại hình thì không khó đoán khi Hương Giang là người được lựa chọn. Bởi Quyền còn quá mộc mạc và thiếu tố chất của một ngôi sao.

Đúng như lời Quyền nói, có lẽ Quyền nên trở lại The Voice vào những mùa tiếp theo khi giọng hát và phong cách của mình đã được định hình rõ hơn.


Cân sức cân tài là cặp Minh Trí – Kiên Giang của đội Trần Lập.
Cân sức cân tài hơn là cặp Minh Trí – Kiên Giang của đội Trần Lập. Sự vượt trội về cảm xúc của Minh Trí khiến ca khúc “Alone”  của Billy Steinberg, Tom Kelly trở thành một trong những tiết mục sáng nhất của tập 3.

Trần Lập đã vớt vát được phần nào uy tín về việc chọn bài cho thí sinh qua màn trình diễn của Minh Trí – Kiên Giang. Sự kết hợp của bán cổ điển với rock tạo nên một sức mạnh và sự hấp dẫn lạ kỳ. Bản thân opera và rock tách rời cũng làm khán giả “nổi da gà”. Khi kết hợp hai dòng nhạc đó với nhau trong một thể thống nhất như phần trình diễn “Alone” của cặp thí sinh trên càng khiến khán giả đã tai hơn.

Cả Thu Minh và Hồ Ngọc Hà lẫn Đàm Vĩnh Hưng đều bị thuyết phục bởi phần trình diễn Minh Trí. Thu Minh cho rằng: “Tôi thật sự thuyết phục ở em đó chính là cảm xúc, và sự điên cuồng, nhiệt huyết mà em đặt trong bài hát. Tôi nghĩ những ca sĩ, nghệ sĩ thực thụ phải học ở em điều đó".

Không hẳn Kiên Giang kém hơn về giọng hát. Nhưng Minh Trí là thí sinh có sự bắt mắt hơn và hợp đám đông hơn. Nhưng quyết định chọn Kiên Giang của huấn luyện viên Trần Lập khiến người xem khá bất ngờ. Có lẽ Kiên Giang được chọn bởi thí sinh này là một màu sắc thiếu trong đội Trần Lập, một đội vốn dư thừa các giọng rock nặng ký.

Sự đĩnh đạc trong cách hát cũng như cách xử lý của Thu Thuỷ đã khiến huấn luyện viên Thu Minh chọn cô đi tiếp cùng mình, loại Gia Bảo. 
Thu Thủy và Gia Bảo, hai giọng ca có một nội lực tiềm ẩn bên trong rất mạnh mẽ, như chực chờ để bùng nổ. Và ca khúc “Fallin’” là ca khúc thực sự dành cho cả hai. Với tài huấn luyện của mình Thu Minh đã đưa đến một bản phối khác biệt cho “Fallin” và cũng rất tài tình chỉ ra những cách nhấn nhá cho cả hai thí sinh khiến cho họ toả sáng trên sân khấu The Voice.

“Fallin” được xem là điểm sáng của đêm thứ 3 vòng Đối đầu khi người xem thấy được sự hoà hợp giữa hai cá tính âm nhạc khá mạnh mẽ trong một ca khúc kinh điển. Trước sự lấn lướt và có phần gây ấn tượng mạnh hơn với khả năng phiêu rất tốt, Gia Bảo được xem là con diều bay cao trên sân khấu The Voice.

Nhưng quan trọng hơn, Thu Thuỷ là người giữ được dây diều để cho Gia Bảo bay. Chính sự đĩnh đạc trong cách hát cũng như cách xử lý của Thu Thuỷ đã khiến huấn luyện viên Thu Minh chọn cô đi tiếp cùng mình.

Cặp đôi duy nhất chọn nhạc xưa, bài hát “Hương xưa” của Cung Tiến, ở tập 3 vòng Đối đầu là Trọng Khương và Thu Thuỳ.  
Cặp đôi duy nhất chọn nhạc xưa, bài hát “Hương xưa” của Cung Tiến, ở tập 3 vòng Đối đầu là Trọng Khương và Thu Thuỳ. Không khó hiểu khi huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng chọn ca khúc "Hương xưa" cho cặp đôi này.

Dù Hồ Ngọc Hà đã hết lời tung hứng cho rằng phần trình diễn này là minh chứng tuyệt vời cho thành công của sự kết hợp giữa các bài hát kinh điển Việt Nam trong một format quốc tế, và rằng đây là niềm tự hào của The Voice Vietnam. Nhưng e là Hà Hồ đã lại sa vào tình trạng “nghiện lời khen” với lời tung hô này.  

Nếu nói phần trình diễn “Hương xưa” của Thu Thuỳ và Trọng Khương trong tập 3 vòng Đối đầu vừa qua là niềm tự hào của The Voice phiên bản Việt thì thật đáng xấu hổ. Theo cảm nhận của nhiều khán giả, sành nhạc Thu Thuỳ và Trọng Khương hát "Hương xưa” khá nhạt và thiếu điểm nhấn so với các bản thu đã có trên thị trường.

Trọng Khương tỏ ra vượt trội hơn về phần hát khi Thu Thuỳ tập trung quá vào phần diễn. Khương có giọng chắc hơn Thuỳ vì thế mà Trọng Khương được lựa chọn. Dù ngay từ vòng Giấu mặt, Đàm Vĩnh Hưng đã hứa hẹn sẽ làm cho Thu Thuỳ nổi tiếng nếu về đội anh. Nhưng huấn luyện viên này cũng không thể đưa Thu Thuỳ đi tiếp bởi cô gái này thực sự không xứng đáng.

Tiêu Châu Như Quỳnh đi tiếp là hoàn toàn xứng đáng khi cô là người tỏ ra bản lĩnh hơn đối thủ, Bùi Caroon, trên sân khấu.  
Cô gái được mong chờ nhất tập 3 vòng Đối đầu là Tiêu Châu Như Quỳnh khi ở vòng Giấu mặt cô gái này đã khiến 4 vị huấn luyện viên quay lại và đứng dậy vỗ tay tán thưởng, ra sức thuyết phục giọng ca đầy nội lực này về đội mình.

Trong ca khúc “Stronger”, Tiêu Châu Như Quỳnh có sự mạnh mẽ hơn nên cô gái này thuyết phục hoàn toàn Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh và chính huấn luyện viên của cô, Hồ Ngọc Hà.


Việc Tiêu Châu Như Quỳnh đi tiếp là hoàn toàn xứng đáng khi cô là người tỏ ra bản lĩnh hơn đối thủ, Bùi Caroon, trên sân khấu. Cô làm chủ được giọng hát của mình và khoe được sự mạnh mẽ của một chất giọng dày dặn và sáng khi lên những nốt cao.

Huấn luyện viên Trần Lập chọn ca khúc “Lặng thầm một tình yêu” của Thanh Bùi cho Hoàng Triều và Thuỳ Linh thể hiện khả năng của mình. Và rất khen khi Trần Lập tỏ ra tinh tế khi chọn ca khúc này. Đây là một trong những cuộc đối đầu làm khó huấn luyện viên Trần Lập khi cả Thuỳ Linh và Hoàng Triều đều chứng tỏ được mình trong “Lặng thầm một tình yêu”.

Thuỳ Linh có một chất giọng tốt và cô có cách hát riêng của mình so với phiên bản gốc. Ngược lại Hoàng Triều tuy có sự gần gũi với phiên bản gốc những thí sinh này lại là người dẫn dắt được đối thủ của mình. Nhưng người chiến thắng cuối cùng là Thuỳ Linh.

Huấn luyện viên Trần Lập chọn ca khúc “Lặng thầm một tình yêu” của Thanh Bùi cho Hoàng Triều và Thuỳ Linh thể hiện khả năng của mình .

Cặp đôi cuối cùng lên sàn đấu trong tập 3 vòng Đối đầu là Dương Trần Nghĩa và Trần Nguyên Long. “Move like Jagger”  từng xuất hiện trên sân sấu The Voice phiên bản Anh Quốc đã được huấn luyện viên Thu Minh chọn cho Trần Nghĩa – Nguyên Long.

Trên sân khấu Trần Nghĩa tỏ ra nổi trội hơn trong những đoạn phiêu. Sự chuyên nghiệp của Trần Nghĩa có được bởi anh đang là một rocker tại Hà Nội. Nhưng Trần Nghĩa cũng có những sáng tạo ra những phá cách để tạo ra những giai điệu mới mẻ hơn phiên bản cũ. Chính sự sáng tạo này đã giúp Trần Nghĩa được lựa chọn đi tiếp.

Sự sáng tạo trong ca khúc “Move like Jagger” đã giúp Trần Nghĩa được lựa chọn đi tiếp. 

Tập 3 của vòng Đối đầu đã đem lại những màn song ca đáng xem hơn hẳn so với hai tập trước. Cũng có thể đây là một chiêu của nhà sản xuất khi biên tập lại các phần ghi hình để “găm hàng” cho những tập cuối thêm hấp dẫn.

Nhưng một sự thật không thể phủ nhận được là sự nhạt đi ở The Voice Vietnam. Nó đến từ rất nhiều lý do, nhưng trong đó có lý do rất quan trọng là “giọng hát Việt nhưng không Việt”, khiến khán giả dần mất kiên nhẫn khi theo dõi một chương trình mà họ không hiểu thí sinh hát gì, đúng sai ra sao.

Liệu sức nóng đang dần hồi phục này của The Voice có được tiếp thêm sức ở tập sau? Hy vọng là vậy, bởi không sẽ rất uổng phí cho những hiệu ứng mà chương trình đã làm được từ khi lên sóng đến giờ.



Chu Ngũ Nương

Bình luận
vtcnews.vn