VTV Cab chính thức mất bản quyền phát sóng trực tiếp Champions League, Europa League

Thể thaoThứ Ba, 09/05/2017 13:24:00 +07:00

Do không thể kiểm soát được tình trạng vi phạm bản quyền, VTVCab đã bị đối tác phát sóng Champions League, Europa League cắt bản quyền.

Sau rất nhiều nỗ lực hợp tác và đảm bảo vấn đề bản quyền xuyên suốt các mùa giải, đến nay một lần nữa VTVCab buộc phải ngừng phát sóng C1 và Europa League trên dịch vụ truyền hình của VTV Cab và VTV tại Việt Nam. 

ban quyen cup c1 2017

Người hâm mộ Việt Nam sẽ không được xem trực tiếp Champions League, Europa League.

Theo VTV Cab, với tư cách là một đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình, họ đã rất nỗ lực trong những đàm phán, ký kết để nhận được quyền phát sóng các giải Champions League và Europa League. Thế nhưng, nhiều đơn vị sở hữu các trang tin điện tử tiếp tục có những hành vi vi phạm bản quyền, đăng tải những đoạn clip được cắt ghép từ các trận đấu thuộc hai giải bóng đá trên; các đơn vị truyền hình truyền dẫn trái phép chương trình Champions League và Europa League.

Chính vì vậy, đơn vị cung cấp bản quyền chương trình phát sóng Champions League và Europa League đã thông báo ngừng cung cấp tín hiệu, yêu cầu VTV Cab ngừng truyền dẫn, phát sóng, quảng bá, phân phối các chương trình liên quan đến hai giải đấu này. 

Như vậy, kể từ trận Celta Vigo vs MU ở bán kết lượt đi Europa League, VTV Cab đã chính thức dừng phát sóng Cup C1 và Europa League, đồng thời phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ các hành vi vi phạm bản quyền của nhiều đơn vị tại Việt Nam. 

VTV Cab gửi lời xin lỗi tới khán giả truyền hình Việt Nam và hy vọng vẫn tiếp tục nhận được sự tin tưởng cũng như sự hỗ trợ, chung tay của các khán giả, các cơ quan, tổ chức có liên quan trong công tác bảo vệ bản quyền các chương trình phát sóng các giải bóng đá quốc tế nói riêng và các chương trình truyền hình nói chung.

Ngay từ đêm nay, trận bán kết lượt về Champions League giữa Juventus vs Monaco dù đã được lên lịch phát sóng ở VTV3, sẽ không được chiếu trực tiếp nữa. Đây thực sự là thiệt thòi lớn cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn