Thế nào gọi là 'Tìm dâu' khi sử dụng BlackBerry?

Kinh tếThứ Hai, 20/08/2012 11:42:00 +07:00

(VTC News) - Chùm dâu vốn là biểu tượng kinh điển của BlackBerry, biểu tượng này cũng được sử dụng trong một số thuật ngữ khi sử dụng BlackBerry.

(VTC News) - Chùm dâu vốn là biểu tượng kinh điển của BlackBerry, biểu tượng này cũng được sử dụng trong một số thuật ngữ khi sử dụng BlackBerry.

Trước tiên, chúng ta cần biết được Chùm dâu trên BlackBerry là logo thể hiện thương hiệu của hãng RIM, trên bàn phím của BlackBerry luôn có Chùm dâu.

Khi khách hàng đăng ký gói cước Blackberry thành công, đã có thể sử dụng các dịch vụ BlackBerry thì khi máy bắt được sóng 3G sẽ hiển thị chữ 3G+ biểu tượng chùm dâu.

Biểu tượng chùm dâu (khoanh đỏ) trên BlackBerry


Trong trường hợp, nếu khách hàng đã đăng ký gói cước BlackBerry thành công, đã có thể sử dụng các dịch vụ BlackBerry thì khi máy đã kết nối được sóng Wifi và khi đó sóng Wifi mạnh hơn sóng 3G sẽ hiển thị tín hiệu sóng wifi + biểu tượng chùm dâu.

Theo đó, "Tìm dâu" là từ bình dân ý là hướng dẫn thuê bao BlackBerry kiểm tra có sử dụng được dịch vụ BlackBerry hay chưa qua đấu hiệu nhận biết tại cột sóng tại góc phải màn hình máy hiển thị chữ 3G+ biểu tượng chùm dâu khi máy bắt sóng 3G.

Khi bạn có thể sử dụng BlackBerry thì biểu tượng 3G sẽ thành 3G+, hoặc khi máy bắt được sóng edge sẽ chuyển thành EDGE và chỉ bắt được sóng 2G sẽ hiển thị GSM (viết hoa) thay vì chữ gsm bình thường.

Để kích hoạt dữ liệu data, bạn cần bật tính năng Data Services (Vào Menu/ Options/ Networks and Connections/ Mobile Network/ Data Services: ON).

Hiện khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ BlackBerry với nhà mạng Vinaphone, bao gồm dịch vụ Email, mạng xã hội, kho ứng dụng, BBM, truy cập internet và chat.

Minh Thu
Bình luận
vtcnews.vn