Thế gới 24h: Nghi án chú Kim Jong-un điều hành đường dây gái gọi

Thế giớiThứ Ba, 25/02/2014 05:38:00 +07:00

(VTC News) - Có tin nói rằng chú lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Chang Song-thaek bị hành quyết vì điều hành một đường dây gái mại dâm cao cấp dành cho giới nhà giàu ở Bình Nhưỡng.

Chang Song-thaek bị xử tử vì điều hành gái gọi cao cấp?
Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời của cựu đầu bếp Nhật, Kenji Fujimoto có quan hệ rất thân thiết với gia tộc Kim ở Triều Tiên đưa tin, ông Chang Song –thaek bị thất sủng và cuối cùng bị chính cháu của mình, nhà lãnh đạo Kim Jong-un xử tử vì vai trò của ông trong việc cung cấp dàn chân dài trẻ trung, xinh đẹp “mua vui” cho các nhân vật quyền lực ở Bình Nhưỡng.
Trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail của Anh, ông Fujimoto nói, ông Kim Jong-un trở lại Triều Tiên lúc 18 tuổi sau một thời gian dài du học ở nước ngoài.
 Ông Chang Song-thaek tại tòa án trước khi bị xử tử.
Ông Kim Jong-un khi đó phát hiện ra, thậm chí được chứng kiến dàn người đẹp chuyên “mua vui” cho giới tinh hoa ở Bình Nhưỡng. Những người đẹp này có thể múa hát, biểu diễn thoát y, massage và cả quan hệ tình dục.
Đầu bếp Nhật Fujimoto nhấn mạnh, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đã phản đối và tỏ thái độ ghét cay ghét đắng việc này. Ông Fujimoto từng làm đầu bếp dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-il nhưng đã trốn khỏi Triều Tiên năm 2001. Tuy nhiên, ông từng quay lại thăm Triều Tiên theo lời mời của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Với sự hiểu biết của mình về gia tộc họ Kim và đặc biệt là nhà lãnh đạo đương thời của Triều Tiên, đầu bếp Fujimoto tiết lộ: “Ông Kim Jong-un luôn tỏ ra là người chín chắn, trưởng thành và ghét bị đối xử như một đứa trẻ. Ngay cả khi mới 9 tuổi, khi dì của ông ấy trìu mến gọi đùa ông ấy là “ông tướng con”, ông ấy tỏ ra khó chịu và nói: “Cháu không phải là một đứa trẻ mẫu giáo”.
Nữ hoàng khí đốt sắp tới Đức chữa bệnh
Bà Yulia Tymoshenko, cựu thủ tướng mới ra tù, sẽ đi chữa bệnh ở Đức trong bối cảnh Ukraine đang tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị.
"Cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko vừa chấp nhận lời mời sang chữa bệnh từ Thủ tướng Đức Angela Merkel", AFP dẫn tuyên bố trên website của bà Tymoshenko hôm qua cho biết. Thông báo cũng cho hay bà sẽ chữa bệnh ở lưng sau khi tham dự Hội nghị của đảng Nhân dân châu Âu tại Dublin, Ireland vào ngày 6/3.
Bà Tymoshenko hôm 22/2 phát biểu trước hàng nghìn người biểu tình tại Quảng trường Độc lập.
Bà sẽ được điều trị tại Bệnh viện Charité ở thủ đô Berlin. Các bác sĩ Berlin cũng từng điều trị cho cựu thủ tướng 53 tuổi khi bà bị giam tại Ukraine, dưới thời đối thủ và nay là cựu tổng thống Viktor Yanukovych.
Bà Tymoshenko, người được mệnh danh là nữ hoàng khí đốt, ra tù vào ngày 22/2, theo một nghị quyết của quốc hội. Bà bị kết án 7 năm tù hồi tháng 10/2011 vì tội lạm quyền.
Mỹ cắt giảm quy mô quân sự kỷ lục
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm qua công bố kế hoạch cắt giảm một phần tám quy mô quân sự, theo đó nước này sẽ có số binh sĩ ít nhất kể từ trước Thế chiến II đến nay.
Căn cứ theo kế hoạch mới công bố, tổng quân số tại ngũ của quân đội Mỹ sẽ giảm từ mức 520.000 người xuống còn 450.000 người. Máy bay trinh sát U-2 và chiến đấu cơ A-10 được sử dụng phổ biến trong chiến tranh Lạnh, cũng sẽ được loại khỏi biên chế khí tài.
Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel (trái) và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Martin Dempsey.
Quân đội Mỹ đứng trước áp lực phải thu nhỏ quy mô, sau khi tham gia vào hai cuộc chiến tranh tại Afghanistan và Iraq. Kế hoạch cắt giảm quân sự này phải được Hạ viện thông qua và vẫn có khả năng bị sửa đổi.
Bộ trưởng Quốc phòng Hagel cho biết, trước những khó khăn về tài chính, kế hoạch cắt giảm quân sự trên là sự lựa chọn không dễ dàng, nhưng rất hiện thực.
Ông Hagel cũng nhấn mạnh những rủi ro quốc phòng an ninh mà Mỹ phải đối diện với một dự toán ngân sách thấp.
"Chúng ta phải đối diện với những nguy cơ không xác định, trong một môi trường an ninh nhiều biến động và ngày càng nguy hiểm. Việc cắt giảm ngân sách chắc chắn làm giảm giới hạn sai sót của quân đội trong việc giải quyết những rủi ro này, trong khi các cường quốc khác đang tiếp tục hiện đại hóa danh mục vũ khí của họ", Reuters dẫn lời người đứng đầu Lầu Năm Góc.
Philippines đòi Trung Quốc giải thích vụ phun vòi rồng
Theo hãng tin AFP, Tổng thống Aquino cho biết đã yêu cầu Bộ Ngoại giao Philippines gửi một “thông điệp ngoại giao” tới Bắc Kinh. “Bước đầu tiên là gửi thông điệp ngoại giao để yêu cầu chính phủ Trung Quốc giải thích vụ việc và ý đồ của họ” - ông Aquino nói.
Người Philippines cắm quốc kỳ ở bãi cạn Scarborough.
Hôm qua, Tư lệnh quân đội Philippines Emmanuel Bautista tố cáo cảnh sát biển Trung Quốc đã phun vòi rồng vào các tàu của ngư dân Philippines đang đánh bắt cá ở bãi cạn Scarborough nằm trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Manila nhưng đã bị Bắc Kinh điều lực lượng chiếm giữ từ năm 2012.
Ông Aquino cho biết hiện an ninh Philippines vẫn chưa rõ hành động phun vòi rồng vào ngư dân chỉ là một động thái bộc phát hay cảnh sát biển Trung Quốc sẽ liên tục áp dụng ngón đòn này đối với tàu cá Philippines tại bãi cạn Scarborough.
Cảnh sát Ukraine cầu hôn người biểu tình giữa bạo loạn
Một chàng cảnh sát Ukraine ngỏ lời yêu một cô gái khi cô tham gia cuộc biểu tình chống chính phủ ở thành phố Kiev. Sau khi gặp viên cảnh sát, cô gái chấp nhận lời tỏ tình.
Lidia Pankiv, một nhà báo 24 tuổi, là một trong số những người biểu tình tham gia cuộc biểu tình chống chính phủ của Tổng thống Viktor Yanukovych. Giống như nhiều người khác, cô cầm khiên, đứng giữa lực lượng cảnh sát và người biểu tình với hy vọng rằng sự xuất hiện của họ sẽ giúp chấm dứt tình trạng bạo lực tại Kiev.
Nữ nhà báo Lidia Pankiv.
Câu chuyện tình của Pankiv xảy ra thật bất ngờ.
“Một người bạn trong nhóm người biểu tình đã gọi tôi giữa đám đông ồn ào. Cô ấy muốn tôi tìm một người bạn mà cảnh sát bắt. Sau khi hoàn thành công việc, tôi cho cô ấy số điện thoại của tôi”, Andrei kể.
Tuy nhiên, thay vì nhận cuộc gọi từ người bạn đó, nữ nhà báo nhận một tin nhắn tỏ tình từ Andrei, chàng cảnh sát đối đầu với cô trong cuộc biểu tình.
Andrei cho biết, hình ảnh một cô gái không có khả năng phòng vệ đứng giữa lực lượng an ninh có vũ khí đã ám ảnh tâm trí anh. Đó là lý do Andrei nhắn tin cầu hôn nữ nhà báo.
Ukraine khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống
Hãng tin AP cho biết, Ukraine đã bắt đầu khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống trước thời hạn.
Chủ tịch Quốc hội Ukraine Oleksandr Turchinov.
Cuộc bầu cử Tổng thống dự kiến tổ chức vào ngày 25/5 tới, trong bối cảnh vẫn chưa xác định địa điểm Tổng thống Viktor Yanukovych đang lưu trú.
Sáng 25/2, Ủy ban bầu cử trung ương Ukraine đã đăng tải trực tuyến lịch trình bầu cử, trong đó cho phép các ứng cử viên tranh cử tổng thống có thể đăng ký tới ngày 4/4.
Hiện Ukraine đang nằm dưới sự điều hành của một chính phủ lâm thời do Chủ tịch Quốc hội Oleksandr Turchinov lãnh đạo.
Bình luận
vtcnews.vn