Video: Bắt nghi phạm xả súng tại Mỹ khiến 20 người chết

Thế giớiChủ Nhật, 04/08/2019 12:54:00 +07:00

Nghi phạm 21 tuổi bị bắt giữ sau vụ xả súng tại trung tâm mua sắp El Paso khiến 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương.

Video: Nghi phạm vụ xả súng tại Texas bị cảnh sát áp giải

 

Người đàn ông da trắng 21 tuổi từ Allen, Texas, đang bị cảnh sát giam giữ sau vụ xả súng tại trung tâm mua sắm El Paso khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương, Cảnh sát trưởng El Paso, Greg Allen cho biết.

Các nguồn tin liên bang cho biết, điều tra viên đang xem xét bài viết trực tuyến được đăng vài ngày trước khi vụ nổ súng xảy ra, có thể nói lên động cơ của hung thủ. Tác giả các bài đăng trực tuyến này được cho là Patrick Crusius, nhưng chưa được xác nhận.

Một nguồn tin khắc cho rằng nghi phạm đã đăng một tuyên bố lên mạng trước vụ tấn công, văn bản dài 2.300 từ nói "tôi có thể chết hôm nay". Trong tuyên bố này tràn ngập những từ ngữ phân biệt chủng tộc và phản đối người nhập cư, đổ lỗi cho họ đã lấy đi việc làm ở Mỹ.

Đặc vụ FBI El Paso, Emmerson Buie, cho biết cần điều tra thêm trước khi xác định liệu đây có phải là tội ác do thù ghét hay không.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn