Trung Quốc nói liên lạc với Việt Nam liên quan 39 người chết trong container ở Anh

Thế giớiThứ Hai, 28/10/2019 16:05:00 +07:00

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 28/10 nói Đại sứ quán tại Hà Nội liên lạc với chính phủ Việt Nam về vụ 39 người được tìm thấy chết trên xe tải tại Anh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng đưa ra tuyên bố trong cuộc họp ngắn tại Bắc Kinh. Ông không cung cấp thông tin chi tiết về nội dung các cuộc thảo luận giữa Đại sứ quán Trung Quốc và Việt Nam.

Chinese-Foreign-Ministry-spokesperson-Geng-Shuang

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng. (Ảnh: Daily Time)

Cảnh sát Anh hôm 23/10 phát hiện 39 thi thể trong container hàng trên một xe tải tại khu công nghiệp phía Đông London. Các nạn nhân được cho là những người di cư bất hợp pháp cố gắng tới Anh qua một chuyến phà chở hàng từ Bỉ.  

Giới chức Anh ban đầu xác nhận toàn bộ nạn nhân là công dân Trung Quốc nhưng sau cải chính nói “bức tranh về vụ việc vẫn đang phát triển”.  

Một số gia đình Việt Nam liên hệ với cơ quan chức năng trình báo về việc người thân mất tích khi trên đường đến Anh, nghi nằm trong số 39 nạn nhân.  

Trong thông cáo tối 25/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân.

Người lái xe tải, Maurice Robinson, 25 tuổi, bị cáo buộc vào thứ Bảy với 39 tội danh bao gồm ngộ sát, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và âm mưu buôn người. Anh ta sẽ xuất hiện tại tòa án thẩm phán Chelmsford vào thứ Hai (28/10).

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn