Hàng loạt tin đồn khi Phó Tổng thống Mỹ hủy chuyến công tác sau tai nạn tàu ngầm Nga

Thế giớiThứ Tư, 03/07/2019 06:46:00 +07:00

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence dự định bay đến New Hampshire ngày 2/7 cho một sự kiện nhưng kế hoạch bị hủy.

Nhiều tin đồn xuất hiện xung quanh việc ông Mike Pence hủy chuyến đi đến New Hampshire ngày 2/7, cho rằng việc này có thể liên quan đến các cuộc họp an ninh ở Matxcơva và Brussels, sau tai nạn tàu ngầm Nga khiến 14 thủy thủ thiệt mạng.

tau-ngam-nga

 Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. 

Theo RT, kế hoạch đến New Hamshire của ông Pence bị hủy và máy bay của ông không cất cánh. Không có lý do nào được đưa ra cho việc thay đổi kế hoạch này ngoài “có một số chuyện”, khiến báo chí Mỹ đặt ra nhiều nghi vấn.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng hủy kế hoạch trong ngày và gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoygu ở Matxcơva. Theo RT, lý do là vì một tai nạn xảy ra trên tàu ngầm hạt nhân Nga ngày 1/7 đã khiến 14 thủy thủ thiệt mạng.

Một tin đồn khác còn cho rằng “Hội đồng Ủy thác an ninh châu Âu” (thực tế không có tổ chức nào tên như vậy) đã tổ chức họp đột xuất ngày 2/7 và sự kiện này cũng có thể liên quan đến các sự kiện bên trên.

Người phát ngôn của Phó Tổng thống Pence và Nhà Trắng nói “không có cuộc gọi khẩn cấp nào” và “không có lý do lo ngại”. Việc thay đổi kế hoạch cũng không liên quan đến sức khỏe của ông Pence hay ông Trump.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như vẫn chưa biết đến vụ việc tai nạn tàu ngầm Nga. Ông đăng trạng thái Twitter về ngày 4/7 (Quốc khánh Mỹ) sắp tới.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn