Trên Website Thế giới di động (thegioididong.com) hiện mở bán nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như: Micheal Kors, Fossil, Daniel Wellington, Casio và đây đều là phân khúc đồng hồ thời trang, có giá dưới 10 triệu đồng (phổ biến dưới 7 triệu đồng).
Trước khi bán đồng hồ truyền thống, Thế giới di động cũng đã phân phối các loại đồng hồ thông minh (smart watch).
Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty cổ phần Thế giới di động, hiện nay người mua gặp nhiều khó khăn để tìm được một cửa hàng bán đồng hồ uy tín. Đồng hồ nhái, đồng hồ giả tràn lan khiến người mua không yên tâm, do đó Thế giới di động mở ra ngành hàng mới này nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng.
Việt Nam với dân số hơn 90 triệu người và thị trường đồng hồ có quy mô ước tính 17.000 tỷ đồng nhưng rất phân mảnh và chưa có tay chơi lớn nào tham gia rõ ràng là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp.
Trước Thế giới di động, những "đại gia" trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc đá quý tại Việt Nam là PNJ và Doji cũng đã nhảy vào lĩnh vực kinh doanh đồng hồ.
Từ cuối năm 2018, Doji bắt đầu thử nghiệm bán đồng hồ, nhưng doanh nghiệp này mới chỉ phân phối một vài thương hiệu thời trang giá thấp tương tự như Thế giới di động.
Trong khi đó, PNJ đã bán thử nghiệm đồng hồ từ năm 2012 tại chính các cửa hàng trang sức. Kể từ đầu năm 2019, PNJ đã đẩy mạnh mảng kinh doanh đồng hồ với việc thành lập hàng chục cửa hàng PNJ Watch chuyên bán đồng hồ (chủ yếu tại khu vực phía Nam và Hà Nội).
Các thương hiệu PNJ phân phối cũng khá đa dạng như Daniel Wellington, MTMT, Citizen, Seiko, CK, Guess, Michael Kors, Skagen, Tissot, Longines…Các phân khúc PNJ trải rộng, từ nhóm thời trang, giá rẻ như Daniel Wellington, MVMT, Citizen, Seiko, CK, Guess, Michael Kors, Skagen (giá từ 4-8 triệu đồng), cho tới trung bình Tissot (trên 10 triệu đồng) hay cao cấp Longines (30-70 triệu đồng). Có thể nói, PNJ đang là đối thủ nặng ký trong mảng phân phối đồng hồ mà Thế giới di động phải đối mặt.
Bình luận