(VTC News) – Chiếc Laptop hiệu Dell mua được 3 ngày thì dở chứng, khách hàng “năm lần, bảy lượt” vượt cả trăm cây số để đem sửa vẫn không thể chạy tốt.
Khách hàng "tố" Thế giới di động "chơi xấu"Phản ánh tới chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng Báo điện tử VTC News, anh Nguyễn Minh Nghĩa trú tại TP Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam cho hay, tháng 2/2011 có mua 1 máy tính hiệu Dell Inspiro trị giá 14 triệu đồng tại của hàng của Công ty Thế giới di động (Thế giới di động) chi nhánh Đà Nẵng (địa chỉ 66 Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng), tuy nhiên sau 3 ngày sử dụng máy bị hỏng.
Anh Nguyễn Minh Nghĩa phải "năm lần bảy lượt" đi "đòi" quyền lợi của mình. |
“Webcame của máy bị trục trặc liên tục rồi hoạt động chập chờn trở lại. Đến ngày thứ 10-11 thì máy lại xuất hiện lỗi cũ với thông báo-“Yêu cầu cắm thiết bị hỗ trợ", trong khi đó, hệ thống webcame của máy được thiết kế tích hợp nguyên bản trên màn hình”, anh Nghĩa cho biết.
Do sống tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), cách nơi bán hàng của Thế giới di động gần 100 km, đi lại bất tiện nên anh Nghĩa cố đợi thêm vài ngày để chắc chắn sự cố của máy. Sau khi webcame không thể hoạt động, anh Nghĩa đã bắt xe và mang máy từ Quảng Nam ra phòng hỗ trợ kĩ thuật của Thế giới di động tại 66 Nguyễn Văn Linh (TP Đà Nẵng) để được giải quyết và yêu cầu đổi máy do máy bị lỗi kỹ thuật.
“Tại đây, tôi được nhân viên kĩ thuật giải thích: "Khách hàng chỉ được đổi máy trong điều kiện máy bị lỗi phần cứng, lỗi thuộc về nhà sản xuất trong 7 ngày sau khi mua. Tuy nhiên trước đó, thông tin này không được nhân viên bán hàng đề cập đến”, anh Nghĩa trình bày.
Thư kiến nghị của anh Nghĩa gửi VTC News nhờ can thiệp nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. |
Sau khi kiểm tra máy, nhân viên kĩ thuật giải thích với anh Nghĩa rằng máy tính bị thiếu Driver và sự cố đã được khắc phục, webcame đã hoạt động bình thường trở lại. Yên tâm, anh Nghĩa mang máy về lại Quảng Nam để sử dụng, song sau vài ngày sử dụng, máy tính lại tiếp tục lỗi như trước và Thế giới di động yêu cầu để máy lại để chuyển qua Bảo hành tại Trung tâm bảo hành Dell Đà Nẵng.
“Sau 4 ngày bảo hành, nhân viên Trung tâm bảo hành cho biết đã thay webcame và máy đã hoạt động bình thường.
Tại thời điểm nhận máy, webcame đã hoạt động trở lại, nhưng khi sử dụng được 1 tuần thì máy lại dở chứng như cũ. Bức xúc tôi lại nghỉ học để tiếp tục quá trình "vác" máy đi bảo hành lần nữa. Tại đây, tôi được giới thiệu qua chi nhánh công ty cổ phần Thế giới di động tại 320 Lê Duẩn TP Đà Nẵng. Nhân viên kĩ thuật bên này yêu cầu tôi để máy lại để gửi về Trung tâm bảo hành của Dell Đà Nẵng để theo dõi.
Cứ như vậy từ khi mua máy đến nay, đã hơn 4 lần bảo hành nhưng máy vẫn bị trục trặc với lỗi như ban đầu. Bức xúc, tôi yêu cầu được gặp người có thẩm quyền thì nhân viên bảo hành trực tiếp giải quyết sự việc tên Luyến yêu cầu để lại máy để chuyển máy tôi vào Trung tâm bảo hành của Dell tại TP Hồ Chí Minh”, anh Nghĩa nói.
Với hóa đơn mua hàng và giấy cam kết, Thế giới di động "đề nghị" đổi máy cho anh Nghĩa với giá trị tương đương 6 triệu đồng, mặc dù máy vẫn còn thời hạn bảo hành và thời gian sử dụng chỉ bằng thời gian đi lại, bảo hành. |
Sau gần 1 tháng chờ đợi, nhân viên của Thế giới di động tại 320 Lê Duẩn (TP. Đà Nẵng) thông báo anh Nghĩa đến nhận máy và tình trạng máy đã hoạt động bình thường trở lại.
Rút kinh nghiệm các lần bảo hành trước, anh Nghĩa yêu cầu Thế giới di động cam kết với nội dung nếu sự cố tiếp tục xảy ra sẽ đổi máy cho khách hàng. Tuy nhiên, bản cam kết được nhân viên Nguyễn Đình Khánh (người quản lý của phòng kỹ thuật Laptop của Thế giới di động) giải thích, giá trị tương đương sẽ do Ngân hàng máy cũ định giá.
Yên tâm với cam kết của quản lý phòng kỹ thuật Laptop Thế giới di động, một lần nữa anh Nghĩa tiếp tục mang máy về sử dụng. Và đến ngày 07/11/2011, máy tiếp tục gặp sự cố như những lần trước.
“Ngày 8/11, tôi tiếp tục ra Đà Nẵng để yêu cầu được giải quyết. Sau khi tôi làm căng, nhân viên của Thế giới di động địa chỉ 320 Lê Duẩn (TP Đà Nẵng) định giá máy tính của tôi 6 triệu đồng và đề nghị đổi máy ngang giá theo bản cam kết mà Thế giới di động đưa ra.
Máy tính tôi mới mua, sử dụng chưa được bao nhiêu lại bị trục trặc liên tục bảo hành không đảm bảo, nay lại ép khách hàng như vậy thật quá đáng. Bức xúc, tôi yêu cầu được gặp người có thẩm quyền thì được nhân viên tại đây trả lời : “Cần gì cứ điện đến 1900-1887".
Thiết nghĩ, Dell là một thương hiệu có uy tín và Thế giới di động cũng vậy. Qua sự việc này, tôi hoàn toàn thất vọng về thái độ phục vụ của Thế giới di động”, anh Nghĩa thất vọng.
Thế Giới Di Động đề xuất trừ 15% phí và đổi máy cho khách
Ngày 8/11, theo đầu số 1900-1887, chúng tôi đã liên lạc với Thế giới di động để có thông tin 2 chiều về sự việc.
Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên có mã số 652 tên Trần Minh Tuấn đề nghị được cung cấp thư phản ánh của bạn đọc Nghĩa và cho biết sẽ trả lời bạn đọc cùng VTC News sau khi kiểm tra thông tin.
Ngày 9/11, nhân viên Trần Minh Tuấn xác nhận đã nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc mà VTC News cung cấp và cho biết sẽ có trả lời trong ngày 10/11.
Cuối ngày 10/11, nhân viên Trần Minh Tuấn, người tiếp nhận xử lý thông tin phản ánh của bạn đọc Nguyễn Minh Nghĩa cho biết, sau khi xác minh, khách hàng này đã mang máy trực tiếp đến Trung tâm bảo hành của hãng mà không chuyển đến Thế giới di động nên chúng tôi không nắm cụ thể được sự việc. Và chỉ nắm cụ thể thông tin cho đến khi nhận được phản ánh của VTC News.
"Sau khi xem xét, Thế giới di động áp dụng chính sách trừ phí 15% trên giá trị tổng hóa đơn tại thời điểm hiện tại của seri máy này và số tiền còn lại sau khi trừ 15% tương ứng với giá trị loại máy nào thì khách hàng sẽ được đổi máy khác tương ứng giá trị đó. Nếu khách hàng có nhu cầu lấy lại tiền thì trưởng chi nhánh sẽ xem xét tiếp", ông Trần Minh Tuấn cho biết.
Cùng ngày, anh Nguyễn Minh Nghĩa xác nhận với VTC News: "Thế giới di động đã liên lạc và đề xuất phương án giải quyết đối với trường hợp của tôi. Và tôi đồng ý với phương án trừ 15% phí trên giá trị hóa đơn máy, giá trị số tiền còn lại sau khi trừ sẽ được quy đổi ra 1 loại máy khác tương ứng tại đây.
Theo kế hoạch, ngày 12/11 tới tôi sẽ được đổi lại máy theo phương án trên. Sau sự việc, tôi xin gửi lời cảm ơn đến tòa soạn báo VTC News đã kịp thời lên tiếng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".
Bửu Lân
Bình luận