Thầy Giôm: U19 HAGL JMG mắc bệnh sợ thắng

Thể thaoThứ Bảy, 31/03/2018 07:00:00 +07:00

Ông Giôm cho rằng, cầu thủ U19 HAGL JMG sợ chiến thắng và cứ phải để thua 1, 2 bàn mới vùng lên.

Khóa 3 Học viện HAGL JMG chính là lứa cầu thủ U19 HAGL JMG hiện tại tham dự giải U19 Quốc tế 2018. Đội bóng của thầy Giôm vừa khép lại giải đấu với chiến thắng 4-3 đầy vất vả trước U19 Chonburi (Thái Lan). Trước đó, U19 HAGL JMG để thua 1-2 U19 FC Seoul, hòa 1-1 U19 Mito Hollyhock và thua 1-3 U19 Việt Nam.

U19 HAGL JMG

 U19 HAGL JMG vất vả đánh bại U19 Chonburi.

Nói về chiến thắng trước đại diện tới từ Thái Lan, thầy Giôm cho biết:  “Hôm nay, tôi vui vì đội thắng nhưng chiến thắng này dựa trên tinh thần chứ đáng ra phải chiến thắng dễ dàng và ghi nhiều bàn thắng hơn”.

Ông Giôm cũng cho biết, ông không tiếc nuối khi đội nhà có chiến thắng muốn màng tại giải. Nếu có tiếc nuối thì đó là trận U19 HAGL JMG thua 1-3 U19 Việt Nam bởi ở trận đấu đó, ông thầy người Pháp đã thay đổi quá nhiều vị trí.

Giom

Thầy Giôm còn nhiều việc phải làm với lứa U19 HAGL JMG hiện tại. 

Đánh giá tổng quan về U19 HAGL JMG sau giải U19 Quốc tế 2018, thầy Giôm chia sẻ: “Tại giải đấu này các cần thủ chơi không được ổn định, không tập trung. Như trận vừa rồi, chúng tôi vừa ghi bàn thắng gỡ hòa lại nhận bàn thua ngay lập tức. Các em chưa tập trung và các em sợ chiến thắng. Cứ khi nào thủng lưới một hai bàn mới vùng lên để chơi và lúc đó đã muộn rồi. Các em phải học cách nhập cuộc tốt hơn.

Các cầu thủ U19 HAGL JMG hiện tại áp không đều nhau, chơi không gắn kết, chơi lẻ tẻ từng người và dễ bị đối phương qua mặt. Các cầu thủ tấn công thì cần phải hiệu quả hơn nữa. Tóm lại, lứa cầu thủ này còn rất nhiều việc phải làm”.

Video: U19 HAGL 4-3 U19 Chonburi

Ông Giôm cũng tiết lộ chi tiết mà ông vẫn thường đặt dấu hỏi về những cầu thủ khóa 3, Học viện HAGL JMG rằng, tại sao họ lại không áp dụng được những bài tập vào trận đấu.  

“Cầu thủ tập xong nhưng khó áp dụng vào trong trận đấu. Tôi không biết các cầu thủ tập xong về nhà có suy nghĩ về những gì đã tập hay không. Các cầu thủ cứ tập xong đến khi thi đấu lại quên. Đây là vấn đề lớn nhất của khóa 3”, ông Giôm cho biết.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn