• Zalo

Thanh toán thẻ di động mPOS được chấp nhận tại Pico

Kinh tếThứ Sáu, 27/12/2013 04:15:00 +07:00Google News

(VTC News) - Hệ thống siêu thị điện máy PICO chính thức bắt đầu quá trình triển khai đưa vào sử dụng thiết bị chấp nhận thẻ di động mPOS tại Việt Nam

(VTC News) - Hôm nay, Hệ thống siêu thị điện máy PICO chính thức bắt đầu quá trình triển khai đưa vào sử dụng thiết bị chấp nhận thẻ di động mPOS (Mobile Point of Sale) tại Việt Nam.

Thiết bị thanh toán hiện đại, nhanh gọn nàydo MasterCard tài trợ triển khai tại Hệ thống siêu thị điện máy PICO được mong đợi sẽ là bước đột phá trong việc mở rộng mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ POS hiện tại, mang đến một phương thức thanh toán mới tiết kiệm, an toàn và tiện lợi hơn.

PICO có thể sử dụng mPOS như một công cụ thanh toán hiệu quả, tiện lợi song song với hình thức thanh toán qua thiết bị POS hiện hành. Sản phẩm hoạt động trên nền tảng kết nối với các thiết bị thông minh đa phương tiện như điện thoại di động (smartphone) hoặc máy tính bảng (ipads, tablet) trong các giao dịch thanh toán.

Theo Ông Arn Vogels, Giám Đốc MasterCard khu vực Đông Dương, với chi phí khoảng 60 USD/máy, mPOS rất phù hợp với các loại hình kinh doanh giao nhận thu tiền mặt tại nhà, với hoàn cảnh thị trường Việt Nam có hơn 120 triệu điện thoại di động, trong đó số lượng điện thoại thông minh chiếm đến 25%-30%.

 
Quy trình sử dụng mPOS để thanh toán rất đơn giản, an toàn và tiện lợi: đơn vị kinh doanh giao nhận hàng thu tiền hàng, chủ hộ/ đơn vị kinh doanh chỉ cần cắm đầu đọc thẻ vào điện thoại di động của mình để đăng nhập và nhập số tiền cần thanh toán.

Sau đó, khách hàng tiến hành quẹt thẻ qua thiết bị đọc thẻ mPOS và đăng nhập email hoặc số điện thoại của mình và ký xác nhận trên màn hình thiết bị di động, cuối cùng họ nhận được hóa đơn điện tử qua email hoặc tin nhắn. Với mPOS, chủ thẻ có thể thực hiện thanh toán cho cả những giao dịch có giá trị nhỏ. Thiết bị và giải pháp thanh toán thẻ mPOS do Vietinbank cung cấp.
 
Ông Hoàng Học Hải  Tổng giám đốc Công ty CP PICO cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là luôn tìm kiếm các giải pháp dịch vụ mới, kể cả các giải pháp thanh toán hiện đại, để luôn đi đầu trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và gia tăng tính cạnh tranh của đơn vị…. 

Thông qua dịch vụ, chúng tôi, một lần nữa, thể hiện cam kết gia tăng đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng luôn được tiếp cận với công nghệ tiên tiến mới nhất, trải nghiệm việc mua sắm và thanh toán thật dễ dàng, tiện lợi, nhanh chóng và an toàn.”

P.V

Bình luận
vtcnews.vn