Thanh Nhã báo tin vui cho đội tuyển nữ Việt Nam trước trận gặp Bồ Đào Nha

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 23/07/2023 09:03:47 +07:00
(VTC News) -

Tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã hồi phục đủ thể lực, sẵn sàng cùng đội tuyển nữ Việt Nam đấu Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup nữ 2023.

Nguyễn Thị Thanh Nhã trở lại tập luyện với đồng đội trong buổi tập sáng nay 23/7. Cầu thủ sinh năm 2001 bỏ lỡ trận đấu đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023 do bị ốm và không đủ thể lực để thi đấu. 

Đội tuyển nữ Việt Nam 0-3 Mỹ.

Nguồn tin của VTC News cho biết Thanh Nhã hoàn toàn khỏe mạnh trở lại. Cô tham gia tập luyện sung sức cùng nhóm cầu thủ dự bị và ít thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam. Trong khi đó, nhóm đá chính chỉ tập hồi phục sau khi hao tốn nhiều thể lực ở trận đấu với đội tuyển Mỹ.

Với việc Phạm Hải Yến, Dương Thị Vân cũng được tung vào sân ở hiệp 2 trận đấu với đội tuyển Mỹ, đội tuyển Việt Nam hiện tại không còn trường hợp chấn thương hoặc gặp vấn đề về thể lực. HLV Mai Đức Chung có đầy đủ lực lượng để tính toán các phương án cho đội tuyển nữ Việt Nam.

"Mỗi trận đấu, chúng tôi sẽ có điều chỉnh chuyên môn khác, lực lượng tuỳ đối tượng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt cho trận gặp Bồ Đào Nha", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Thanh Nhã báo tin vui cho đội tuyển nữ Việt Nam trước trận gặp Bồ Đào Nha - 1

Thanh Nhã là nhân tố quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực trong trận đấu đầu tiên ở đấu trường World Cup. Dù vậy, điều này đồng nghĩa với việc các cầu thủ tốn rất nhiều thể lực. Phóng viên Juliet Macur của tờ New York Times ghi nhận: "Các cầu thủ Việt Nam trông có vẻ mệt mỏi. Họ dường như chẳng còn một chút năng lượng nào. Họ đã chơi rất tốt ở trận này, giữ được tỉ số không vượt ra khỏi tầm kiểm soát".

Đội tuyển nữ Việt Nam còn 2 trận đấu ở vòng bảng World Cup nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung lần lượt chạm trán Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

So với đội tuyển Mỹ, 2 đối thủ tiếp theo của đội tuyển nữ Việt Nam là thử thách có độ khó thấp hơn. Tuy nhiên, cả Bồ Đào Nha và Hà Lan đều trên tầm đội tuyển nữ Việt Nam. Do đó, HLV Mai Đức Chung cần tính toán kỹ về thể lực cho các cầu thủ.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn