Thanh Hằng bị 'gạ tình', người trong cuộc nói gì?

Thể thaoThứ Bảy, 22/06/2013 09:00:00 +07:00

Giám đốc Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng Lê Hồng Sơn khẳng định vụ Trương Thanh Hằng bị HLV Nguyễn Tuấn Anh quấy rối đã được xử lý đích đáng.

Giám đốc Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng Lê Hồng Sơn khẳng định vụ Trương Thanh Hằng bị HLV Nguyễn Tuấn Anh quấy rối đã được xử lý đích đáng.


PV: Xin ông cho biết Trung tâm cũng như Hội đồng kỷ luật đã xử lý như thế nào với vụ việc?


- Ông Lê Hồng Sơn: Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã tiến hành đúng các quy trình, luật công viên chức để xử lý.

Vậy quyết định của cuộc họp cụ thể là như thế nào, xin ông có thể nói rõ?

-Hội đồng bỏ phiếu kín và đã thống nhất cao hình thức cảnh cáo, cắt chức đối với HLV Nguyễn Tuấn Anh.
VĐV, HLV Nguyễn Anh Tuấn, ĐTQG, Trương Thanh Hằng

Ông có cho rằng mức xử lý như vậy là quá nhẹ?

-Xử lý thế cũng là quá nặng rồi.

9 tháng trước, Thanh Hằng gặp tai nạn giao thông khi đang tập luyện
9 tháng trước, Thanh Hằng gặp tai nạn giao thông khi đang tập luyện

Như vậy HLV Tuấn Anh thuộc biên chế của Trung tâm?

-Thì có thuộc biên chế mới kỷ luật được chứ.

Vì sao Trung tâm không đuổi việc hẳn bởi rõ ràng đó là hành vi không thể chấp nhận được?


-Không đuổi vì theo luật công chức mức độ vi phạm cũng đã xử lý nặng rồi.

Như vậy sau vụ việc này HLV Tuấn Anh vẫn công tác tại trung tâm?

-Thì tất nhiên chúng tôi chỉ cắt chức HLV thôi, mức độ sự việc, hiện tượng bản thân em Hằng và HLV Nguyễn Tuấn Anh thấy được các khuyết điểm của mình, đã thành khẩn.

Tuy nhiên HLV Tuấn Anh đã trách Thanh Hằng đã đi thông báo vụ việc với nhiều nơi?

-Điều đó không chính xác, thông tin đó từ đâu chứ không phải vậy.

Xin hỏi ông trong Hội đồng kỷ luật xử lý vụ việc hôm nay có các VĐV làm chứng cho Thanh Hằng không?

-Chúng tôi có mời ai liên quan đến vụ việc. Tôi đảm bảo Hội đồng kỷ luật đã làm việc rất nghiêm túc.

Có thông tin HLV Tuấn Anh trước đây từng sàm sỡ với một VĐV khác và bị khiển trách. Xin ông cho biết biết có đúng vậy không?

-Làm gì có, thông tin đó không chính xác.

Trương Thanh Hằng đang hồi phục sau tai nạn giao thông
 Trương Thanh Hằng đang hồi phục sau tai nạn giao thông

Trương Thanh Hằng: Đến giờ vẫn còn sốc

Hằng kể: “Tôi nhớ hình như vào khoảng gần 6 giờ sáng ngày 5/6, HLV Tuấn Anh đã lên phòng tôi hỏi có mỏi chân không để thầy xoa bóp cho. Tôi phản ứng và cương quyết từ chối thì bị thầy kéo chân.

Ngày 7/6, khoảng 5 giờ kém gì đó, tôi đang ngủ, HLV Tuấn Anh vào phòng mà tôi không hề hay biết. Tôi mở mắt đã thấy thầy đứng ở bên giường rồi những hành động không hay với tôi.

Thầy còn bảo, các VĐV khác thầy cho đi tập hết rồi, không ai nhìn thấy đâu. Quá bực, tôi tiếp tục phản ứng. Sở dĩ thầy vào được phòng tôi vì một VĐV nữ cùng phòng dậy tập từ rất sớm, tôi không chốt cửa để bạn đó tự mở được cửa. Ai ngờ…”.

Hằng tiếp tục nói trong bức xúc: “Không bực sao được khi trong cuộc họp của Hội đồng kỷ luật sáng nay (21/6), HLV Tuấn Anh còn… lật ngược lại tôi là tại sao lại đi kể những chuyện này cho trường Đại học TDTT Đà Nẵng nơi tôi đang theo học và Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) Đà Nẵng.

Ông ta còn nói, em chưa có chồng nên không sao chứ tôi còn có vợ mà việc này lộ ra thì ảnh hưởng đến gia đình. Thật bức xúc không chịu nổi.

Tạ Đình Cương
Thanh Hằng và cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Đình Cương đang yêu nhau  

Tôi vốn rất tôn trọng thầy cũng như tôn trọng các HLV khác, nhưng thầy có tôn trọng tôi hay không khi có những hành vi như vậy với tôi? Khi cô tôi (HLV Hồ Thị Từ Tâm - PV) ở nhà, thầy không dám làm gì nhưng hiện nay lợi dụng lúc cô đang đi tập huấn Trung Quốc.

Trước đây, thầy cũng có lần rủ tôi đi cà phê nhưng tôi cương quyết từ chối. Tôi thấy rất thương vợ thầy. Hai vợ chồng thầy có hai cô con gái xinh xắn. Cô cũng rất ủng hộ tôi trong lúc tập luyện và sự việc này xảy ra khiến cô cũng bức xúc và buồn lắm vì cô biết tính cách chồng mình”.

Trao đổi với phóng viên ANTĐ vào chiều 21-6, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng bức xúc: “Sự việc mang tính chất nghiêm trọng mà Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng lại muốn xử lý nội bộ, chậm trễ báo cáo với lãnh đạo Tổng cục rõ ràng rất đáng trách. Anh Lê Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm, sẽ phải là người đầu tiên chịu trách nhiệm về việc này.

Tuần tới, sau khi nhận được báo cáo chính thức về cuộc họp kỷ luật và chờ lãnh đạo Tổng cục đi công tác về, chúng tôi sẽ cùng họp bàn mức kỷ luật anh Sơn. Quan điểm của tôi, anh Sơn chắc chắn sẽ phải chịu mức tối thiểu là khiển trách”.

Tổng hợp (TNO, VNN)
Bình luận
vtcnews.vn