• Zalo

Thắng kiện HAGL, ngoại binh vẫn phải đi 'đá phủi' kiếm sống ở Pleiku

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 26/10/2024 11:33:42 +07:00Google News
(VTC News) -

Tiền đạo Martin Dzilah vẫn phải đá phủi ở thành phố Pleiku để kiểm sống qua ngày dù anh được FIFA xử thắng kiện CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Cách đây ít ngày, đội bóng phong trào Betong 26 Gia Lai công bố một tân binh đặc biệt trước ngày khởi tranh Cúp bóng đá 7 người quốc gia 2024. Cầu thủ này chính là Martin Dzilah - người vướng vào lùm xùm kiện tụng cùng CLB Hoàng Anh Gia Lai hơn 2 tháng qua.

Martin Dzilah phải sang Việt Nam để trình diện Công an tỉnh Gia Lai nhằm làm rõ một số tình tiết. Do đó, để có chi phí duy trì cuộc sống trong những ngày tới, Martin Dzilah chấp nhận lời mời từ Betong 26 Gia Lai và thi đấu môn bóng đá 7 người. Tiền đạo này lập tức có bàn thắng cho đội bóng mới ngay ở trận ra quân. Anh cùng đồng đội đã có được niềm vui chiến thắng.

Martin Dzilah đi đá 'phủi' tại Pleiku để kiếm sống.

Martin Dzilah đi đá 'phủi' tại Pleiku để kiếm sống.

Martin cho biết anh gặp nhiều khó khăn khi không nhận được số tiền đền bù 20.000 USD như thỏa thuận khi thanh lý hợp đồng cùng HAGL. Cầu thủ người Ghana đồng ý ký vào biên bản thanh lý hợp đồng, biên bản nhận tiền trước rồi sẽ được thanh toán sau. Nhưng theo Martin, HAGL không hề chuyển khoản như cam kết. Bất đắc dĩ, anh phải kiện lên FIFA và được xử thắng 29.000 USD.

HAGL không đồng ý với phán quyết của FIFA và kháng cáo nhưng bất thành. Họ không thanh toán khoản tiền trên trước hạn ngày 15/10 và bị cấm chuyển nhượng vô thời hạn. Án phạt chỉ được gỡ nếu HAGL trả khoản nói trên cho Martin Dzilah.

Thông tin về sự việc nói trên, CLB bóng đá HAGL cho biết: "Vào lúc 15h ngày 21/3/2024 tại văn phòng CLB Hoàng Anh Gia Lai số 15 Trường Chinh, Pleiku, tỉnh Gia Lai, cầu thủ Martin Dzilah và HAGL đã ký biên bản thanh lý Hợp đồng Lao động. CLB HAGL đã trả cho cầu thủ Martin Dzilah số tiền 20.000 USD theo thỏa thuận. Cầu thủ Martin Dzilah ký xác nhận đã nhận đủ tiền.

Ngày 30/8/2024, CLB HAGL nhận được quyết định của FIFA yêu cầu phải trả cho cầu thủ Martin Dzilah số tiền 29.000 USD căn cứ vào đơn khiếu nại của cầu thủ Martin Dzilah".

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn