• Zalo

Thảm họa Germanwings: Cơ phó lừa cơ trưởng ra khỏi buồng lái

Thế giớiThứ Hai, 30/03/2015 12:11:00 +07:00Google News

Dữ liệu hộp đen cho thấy vài phút trước thảm kịch Germanwings, cơ phó Lubitz liên tục nhắc cơ trưởng đi tắm để anh ta có thể thực hiện âm mưu tự sát của mình

(VTC News) – Dữ liệu hộp đen cho thấy vài phút trước thảm kịch Germanwings, cơ phó Lubitz liên tục nhắc cơ trưởng đi tắm để anh ta có thể thực hiện âm mưu tự sát của mình, kéo theo toàn bộ 149 người khác thiệt mạng.

Chuyến bay của hãng Germanwings mang số hiệu 9525 khởi hành vào sáng 24/3. Trước khi máy bay cất cánh ở Barcelona, cơ trưởng Patrick Sondenheimer than thở rằng mình vẫn chưa kịp tắm, tờ Bild của Đức dẫn nguồn giải mã hộp đen ghi âm buồng lái.
Cơ phó Andreas Lubitz bị cho là đã lừa cơ trưởng ra khỏi buồng lái 
Theo nguồn tin này, cơ phó còn nói với cơ trưởng rằng ông ta có thể đi bất cứ lúc nào. Nhưng cơ trưởng Sondenheimer chờ đến khi máy bay đạt đến độ cao khoảng 11,5km và ông còn thảo luận các kế hoạch cho việc hạ cánh ở Dusseldort.
Khi cơ trưởng nói về chuyện hạ cánh, cơ phó Lubitz chỉ trả lời gọn lỏn:“Mong là vậy” và “Để xem sao”.
Vào lúc 10h27, khi máy bay đạt đến độ cao như kế hoạch, cơ phó Lubitz lại nhắc cơ trưởng đi tắm:” Bây giờ anh có thể đi rồi đấy.”
2 phút sau đó, cơ trưởng ra khỏi phòng. Theo máy ghi âm, người ta nghe thấy tiếng ghế lúi lại phía sau và cánh cửa đóng lại. Và nó sẽ chẳng bao giờ mở ra nữa.
Ngay lập tức máy bay hạ độ cao nhanh chóng mặt, cùng lúc đó chuông báo động hạ độ cao nguy hiểm vang lên khắp máy bay.
Video mô phỏng chuyến bay định mệnh của hãng Germanwings
quocte/2015/03/25/M-phng-hnh-trnh-my-bay-Airbus-A320-1427287541.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Có thể tưởng tượng ra cảnh Sondenheimer bước ra từ nhà tắm, toàn bộ hành khách hướng ánh nhìn về phía ông ta, ông ta bắt đầu lo sợ những gì xảy ra bên kia cánh cửa buồng lái. Đập cửa một cách tuyệt vọng, ông cầu xin cơ phó mở cửa cho ông vào phòng.
Ông còn lấy rìu đập liên hồi vào cánh cửa thép và hét lên:” Lạy chúa, mở cửa ra!”, người ta nghe thấy tiếng cơ trưởng trong máy ghi âm, theo sau đó là tiếng la hét hỗn loạn của hành khách.
Trong buồng lái, cơ phó vẫn im lặng, người ta chỉ có thể nghe thấy tiếng thở của anh ta và tiếng cảnh báo tự động:” Sắp chạm mặt đất! Hãy nâng độ cao! Hãy nâng độ cao!”
Sondenheimer vẫn năn nỉ:” Mở cánh cửa chết tiệt ra.”, ông gào thét. Hộp đen chỉ kịp ghi lại tiếng hỗn loạn của hành khách và tiếng máy bay va chạm vào vách núi.
Nếu như Lubitz thực hiện được mơ ước của mình là được bay trên những chiếc máy bay lớn hơn với đường bay dài thì có thể anh ta còn gây ra những thảm họa kinh hoàng cho nhân loại, tờ Bild đưa tin.
Trả lời phỏng vấn báo này, một phi công cho biết mục tiêu cuối cùng của Lubitz là được lái chiếc Boeing 747 và Airbus A380. Một chiếc Boeing 747 có thể chở hơn 600 người còn Airbus 380 là gần 800 người.

Hương Liên (Theo New York Post)
Bình luận
vtcnews.vn