Thảm họa động đất Indonesia: Kiểm soát viên không lưu hy sinh tính mạng để bảo vệ hàng trăm hành khách

Thế giớiThứ Bảy, 29/09/2018 19:52:00 +07:00

Kiểm soát viên không lưu 21 tuổi quyết định ở lại để đảm bảo cho máy bay chở hàng trăm hành khách cất cánh an toàn.

Theo Mirror, sau khi trận động đất mạnh 7,5 độ richter rung chuyển Indonesia ngày 28/9, sân bay tại Palu đóng cửa do đường băng và tháp kiểm soát không lưu đã bị hư hỏng.

indo-dong-dat-01-0

 Một tòa kiểm soát không lưu đã bị hư hỏng và chuẩn bị sập sau động đất. (Ảnh: JP)

Kiểm soát viên không lưu Anthonius Gunawan Agung, một trong những nạn nhân của trận động đất được gọi là anh hùng khi trước đó cố gắng ở lại tháp kiểm soát để đảm bảo một máy bay chở hàng trăm hành khách có thể cất cánh an toàn, trong khi đồng nghiệp của anh đã phải bỏ đi vì tòa tháp bắt đầu rung lắc.

Sau khi máy bay cất cánh, tòa tháp lắc lư và Agung quyết định nhảy xuống từ tầng 4. Anh đã chết vì bị thương sau đó. Cơ quan hàng không Indonesia cho biết quyết định ở lại của Agung để đảm bảo máy bay cất cánh an toàn có thể đã cứu được hàng trăm mạng sống.

Ít nhất 384 người đã thiệt mạng, khoảng 500 người khác bị thương và hàng chục người mất tích sau thảm họa động đất, sóng thần ngày 28/9 tại Indonesia. Cơ quan chức năng dự tính con số thiệt hại sẽ còn lớn hơn khi liên lạc với nhiều vùng bị ảnh hưởng nặng nề vẫn còn bị gián đoạn.

Hàng nghìn ngôi nhà, bệnh viện, khu mua sắm và khách sạn đã sụp đổ. Một cây cầu bị cuốn trôi và đường cao tốc chính đến Palu bị hỏng do sạt lở đất. Nhiều thi thể nằm trên bờ biển do người dân vẫn còn hoạt động tại khu vực khi sóng thần tấn công.

Quân đội Indonesia đã gửi máy bay chở hàng từ thủ đô Jakarta đến cứu trợ vùng thiên tai. Các trạm trú ẩn được dựng lên cho những người không còn nơi nào để đi sau khi nhà của họ đã bị phá hủy.

indo-dong-dat-01-1

Ít nhất 384 người chết và hàng trăm người khác bị thương sau thảm họa động đất, sóng thần tại Indonesia. (Ảnh: Reuters)

indo-dong-dat-01-2 4

Máy bay quân đội chở hàng cứu trợ vùng thiên tai. (Ảnh: Reuters)

indo-dong-dat-01-3 4

Một số người phải trèo lên cây để tránh khi sóng thần đổ bộ. (Ảnh: Reuters)

indo-dong-dat-01-4 4

Một bệnh viện bị hư hại. (Ảnh: EPA)

indo-dong-dat-01-5 4

Palu là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của động đất.

Video: Cây cầu bị sóng thần cuốn trôi sau động đất Indonesia

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn