Tàu container bị đâm bốc khói nghi ngút trên biển

Thời sựChủ Nhật, 10/11/2013 08:40:00 +07:00

(VTC News) – Tàu Heung A Dragon bốc khói trắng, phủ kín hết cả con tàu, do ngọn lửa phát ra từ hầm máy của tàu.

(VTC News) – Tàu Heung A Dragon bốc khói trắng, phủ kín hết cả con tàu, do ngọn lửa phát ra từ hầm máy của tàu.

Khoảng 15h chiều 9/11, tàu Heung A Dragon bỗng dưng bị bốc khói trắng, phủ kín hết cả con tàu. Trước đó, tàu này bị chìm, nghiêng do va chạm với tàu Eleni tại khu vực phao số 2, cách vùng biển Vũng Tàu 2,2 hải lý.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cùng với Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, xem xét tình hình.

Quan sát của PV VTC News tại hiện trường cho thấy, tàu Heung A Dragon đã bị chìm 2/3 thân tàu, các container nằm phía trên tàu còn nhô lên mặt nước. Phía đuôi tàu bốc lên những cột khói đen ngòm từ hầm máy.

tàu chìm, Eleni, Heung A Dragon.
Làn khói trắng bốc lên từ con tàu bị chìm (ảnh: B.Hợp) 
Dự đoán ban đầu của cơ quan chức năng, rất có thể các vật dụng dễ cháy trên tàu đã tiếp xúc với lửa phát ra từ hầm máy của tàu. Trước đó, lãnh đạo Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đã làm việc với chủ tàu, yệu cầu dùng dây neo, cáp chằng giữ, không cho tàu trôi khỏi luồng trong bối cảnh tình hình mưa bão phức tạp như hiện nay.

Dù vậy, biện pháp này hoàn toàn không phát huy tác dụng. Chiếc tàu đang dần trôi theo con nước của luồng tuyến, rất nguy hiểm cho những con tàu còn lại.

Một cán bộ của Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho hay, tính đến chiều ngày 9/11, chỉ có thêm vài container ở trên tàu rơi xuống biển. Sau khi vụ va chạm giữa hai con tàu này xảy ra, có tổng cộng 66 container của tàu Heung A Dragon rơi xuống biển, cơ quan chức năng đã trục vớt thành công gần 30 container.

Vị trí tàu Heung A Dragon bị chìm cũng đã nhìn thấy vết dầu tràn ra biển, nhưng cũng đã được vớt hết.

Tổng Công ty bảo đảm an toàn hàng hải cũng đã tổ chức thả phao, báo hiệu khu vực tàu chìm để cho những phương tiện khác biết, không đi vào vùng biển mà tàu Heung A Dragon gặp nạn.

Bách Hợp

Bình luận
vtcnews.vn