Theo thông tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III, đến thời điểm hiện tại, tàu SAR 413 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III, đã tìm thấy 3 thuyền viên (2 thuyền viên đã tử vong) của tàu Bulk Jupiter (quốc tịch Bahamas) bị nạn trên biển vào ngày 2.1.
Dự kiến ngày mai – ngày 4.1, tàu SAR 413 sẽ đưa các thuyền viên của tàu Bulk Jupiter về đất liền để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân gặp nạn.
Nhận được thông tin, vào lúc 14h20 ngày 2.1, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR 413 (Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III ) ra hiện trường, để tổ chức tìm kiếm các thuyền viên tàu Bulk Jupiter.
Hiện tại, hiện trường ngoài tàu Chỉ huy hiện trường SAR 413 (Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III), còn có tàu tàu HQ 608 (Quân chủng Hải quân) và các tàu hàng đang hoạt động trên tuyến hàng hải quốc tế (Zim Asia, tàu kéo Olng Muttrah, tàu Kota Nekad, tàu Sea land Metetor) cũng đang tích cực hỗ trợ lực lượng cứu hộ, cứu nạn Việt Nam tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.
Theo Trung tâm tìm kiếm cứu nạn VN: Hiện nay công tác tìm kiếm, cứu nạn đang gặp rất nhiều khó khăn vì tại khu vực tàu gặp nạn tình hình thời tiết rất phức tạp, theo các tàu đo được tại hiện trường biển động mạnh (sóng cấp 7 - 8).
Đây chính là một trong những nguyên nhân làm cho tàu Bulk Jupiter gặp tai nạn.
Tại hiện trường đã túc trực một lực lượng hùng hậu bao gồm cả tàu Việt Nam và các phương tiện đang lưu thông trên tuyến hàng hải quốc tế, nhằm tìm kiếm bằng được các thuyền viên còn sống. Trong thời gian tới Trung tâm sẽ tiếp tục huy động thêm lực lượng tìm kiếm, khoanh vùng những vị trí các thuyền viên có thể trôi dạt đến. Đồng thời, Trung tâm cũng tìm hiểu thông tin qua thuyền viên còn sống về khả năng các thuyền viên có thoát được ra khỏi tàu hay không, hoặc còn mặc kẹt lại trong tàu để phục vụ hoạt động tìm kiếm.
Vào lúc 7h00 ngày 2.1.2015, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam nhận được thông tin báo nạn từ hệ thống thông tin vệ tinh (phao Epirb) từ tàu Bulk Jupiter (quốc tịch Bahamas ), chở quặng sắt đang trên hành trình từ Malaysia đi Trung Quốc, với 19 thuyền viên. Tại vị trí 08-58.56N; 109-14.94E, cách bờ biển Vũng Tàu 155 hải lý về phía Đông Nam.
Đến 10h56' cùng ngày, tàu Zim Asia (quốc tịch Liberia) thông báo cho Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, đã phát hiện thấy 1 phao bè và 1 xuồng cứu sinh ở cách khu vực tàu bị nạn khoảng 5 hải lý, về phía Tây Nam (tọa độ 08-50.5N; 109-10.2E).
Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã đề nghị tàu Zim Asia tiếp cận để vớt phao bè, nhưng khi tàu Zim Asia ra tới nơi thì không thấy có người ở trên cả 2 phương tiện.
Đến 12h00 cùng ngày, tàu Pan Uno, tàu Kota Nekad (quốc tịch Singapore) có mặt tại hiện trường để tổ chức tìm kiếm. Lúc 14h10', tàu kéo Olng Muttrah (quốc tịch Oman) thông báo đã vớt được 2 thuyền viên của tàu Bulk Jupiter.
Việc liên lạc với các tàu tại hiện trường khu vực tàu Bulk Jupiter gặp rất rất nhiều khó khăn, do điều kiện thời tiết xấu (sóng to, gió lớn, chân sóng từ 4 – 5m).
Theo Hà Anh Chiến/ Lao động
Dự kiến ngày mai – ngày 4.1, tàu SAR 413 sẽ đưa các thuyền viên của tàu Bulk Jupiter về đất liền để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân gặp nạn.
Nhận được thông tin, vào lúc 14h20 ngày 2.1, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR 413 (Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III ) ra hiện trường, để tổ chức tìm kiếm các thuyền viên tàu Bulk Jupiter.
Con tàu gặp nạn. |
Theo Trung tâm tìm kiếm cứu nạn VN: Hiện nay công tác tìm kiếm, cứu nạn đang gặp rất nhiều khó khăn vì tại khu vực tàu gặp nạn tình hình thời tiết rất phức tạp, theo các tàu đo được tại hiện trường biển động mạnh (sóng cấp 7 - 8).
Đây chính là một trong những nguyên nhân làm cho tàu Bulk Jupiter gặp tai nạn.
Video: Indonesia cho nổ tung 2 tàu cá Thái Lan
VTV1
Tại hiện trường đã túc trực một lực lượng hùng hậu bao gồm cả tàu Việt Nam và các phương tiện đang lưu thông trên tuyến hàng hải quốc tế, nhằm tìm kiếm bằng được các thuyền viên còn sống. Trong thời gian tới Trung tâm sẽ tiếp tục huy động thêm lực lượng tìm kiếm, khoanh vùng những vị trí các thuyền viên có thể trôi dạt đến. Đồng thời, Trung tâm cũng tìm hiểu thông tin qua thuyền viên còn sống về khả năng các thuyền viên có thoát được ra khỏi tàu hay không, hoặc còn mặc kẹt lại trong tàu để phục vụ hoạt động tìm kiếm.
Vào lúc 7h00 ngày 2.1.2015, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam nhận được thông tin báo nạn từ hệ thống thông tin vệ tinh (phao Epirb) từ tàu Bulk Jupiter (quốc tịch Bahamas ), chở quặng sắt đang trên hành trình từ Malaysia đi Trung Quốc, với 19 thuyền viên. Tại vị trí 08-58.56N; 109-14.94E, cách bờ biển Vũng Tàu 155 hải lý về phía Đông Nam.
Đến 10h56' cùng ngày, tàu Zim Asia (quốc tịch Liberia) thông báo cho Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, đã phát hiện thấy 1 phao bè và 1 xuồng cứu sinh ở cách khu vực tàu bị nạn khoảng 5 hải lý, về phía Tây Nam (tọa độ 08-50.5N; 109-10.2E).
Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã đề nghị tàu Zim Asia tiếp cận để vớt phao bè, nhưng khi tàu Zim Asia ra tới nơi thì không thấy có người ở trên cả 2 phương tiện.
Đến 12h00 cùng ngày, tàu Pan Uno, tàu Kota Nekad (quốc tịch Singapore) có mặt tại hiện trường để tổ chức tìm kiếm. Lúc 14h10', tàu kéo Olng Muttrah (quốc tịch Oman) thông báo đã vớt được 2 thuyền viên của tàu Bulk Jupiter.
Việc liên lạc với các tàu tại hiện trường khu vực tàu Bulk Jupiter gặp rất rất nhiều khó khăn, do điều kiện thời tiết xấu (sóng to, gió lớn, chân sóng từ 4 – 5m).
Theo Hà Anh Chiến/ Lao động
Bình luận