'Tập đoàn Thuận An bị điều tra không ảnh hưởng tiến độ các dự án tại TP.HCM'

Tin nhanh 24hThứ Năm, 25/04/2024 20:03:13 +07:00
(VTC News) -

Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM, Tập đoàn Thuận An khẳng định đảm bảo tiến độ đối với các gói thầu tại các dự án trọng điểm của TP.

Chiều 25/4, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của TP.HCM, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM cho biết, Tập đoàn Thuận An đang tham gia xây dựng một số gói thầu thuộc dự án trọng điểm của thành phố như đường Vành đai 3 (gói XL5) và hầm chui Nguyễn Văn Linh (hầm XL2). Chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM.

Tập đoàn Thuận An cũng tham gia dự án xây dựng kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên (gói XL5, và XL6) do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM làm chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM. (Ảnh: Thành Nhân)

Ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM. (Ảnh: Thành Nhân)

Ngay khi có thông tin lãnh đạo Tập đoàn Thuận An bị bắt và điều tra, chủ đầu tư đã mời người đại diện pháp luật của đơn vị này lên làm việc.

"Người này khẳng định nhà thầu Thuận An sẽ tiếp tục làm các gói thầu và cam kết thực hiện đúng tiến độ đề ra. Thuận An đảm nhận 13,8% tổng giá trị gói thầu 5 và 11,7% với gói thầu 6 của dự án. Ban Quản lý đã chủ động mời người đại diện pháp luật mới của tập đoàn tới làm việc, họ khẳng định tiếp tục thực hiện công việc của 2 gói thầu và hoàn thành đúng hạn", ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng nói.

Hiện nhà thầu Thuận An cử người và điều động máy móc đến công trường dự án để đảm bảo xây dựng gói thầu XL5, XL6. Nếu thời gian tới, nhà thầu Thuận An chậm trễ trong việc xây dựng, làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án thì chủ đầu tư sẽ tạm ngừng và chấm dứt hợp đồng theo quy định.

Đồng thời, chủ đầu tư sẽ thu hồi tạm ứng, tịch thu bảo lãnh hợp đồng, báo cáo UBND TP.HCM để đề xuất làm phần công việc còn lại của nhà thầu Thuận An, giao cho các nhà thầu khác là thành viên các gói thầu nêu trên, có đủ năng lực, kinh nghiệm.

Cũng tại họp báo, ông Lê Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nhà thầu Thuận An đảm nhận một gói thầu xây lắp thuộc dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh giá trị 105 tỷ đồng, chiếm 40% tổng giá trị gói thầu. Hiện gói thầu của doanh nghiệp này vẫn duy trì thi công trên công trường.

Đối với gói thầu thuộc dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, Tập đoàn Thuận An đảm nhận 26,5% tổng giá trị (610 tỷ đồng). Gói thầu này đang tiếp tục được thi công và tập đoàn khẳng định sẽ hoàn thành đúng tiến độ.

Như vậy, Tập đoàn Thuận An tham gia 4 gói thầu xây lắp tại 3 dự án trọng điểm về giao thông, chống ngập, cải tạo kênh rạch của TP.HCM với vai trò nhà thầu liên danh.

Bình luận
vtcnews.vn