Tập đoàn TH triển khai ‘Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ với nhiều quà hấp dẫn

Chuyện bốn phươngThứ Sáu, 22/04/2022 13:30:00 +07:00
(VTC News) -

Nhằm khuyến khích các hoạt động bảo vệ môi trường, giảm rác thải, từ tháng 4/2022, Tập đoàn TH triển khai chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh”.

Theo đó, người tiêu dùng chỉ cần thu gom và mang vỏ hộp sữa các loại, không phân biệt nhãn hàng hay nhà sản xuất tới một trong 20 cửa hàng TH true mart trên địa bàn TP Hà Nội và TP.HCM sẽ nhận được những món quà ý nghĩa làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường.

Tập đoàn TH triển khai ‘Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ với nhiều quà hấp dẫn - 1

Danh sách 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.HCM

Thu gom vỏ hộp sữa - đổi quà liền tay

Trong thời gian diễn ra chương trình (8h - 20h các ngày Thứ 7 và Chủ nhật của 4 tuần từ 23/4 - 5/6/2022) khi mang vỏ hộp sữa đã thu gom và làm sạch, gấp gọn theo hướng dẫn đến một trong 20 cửa hàng TH true mart theo danh sách trên, quý khách sẽ được đổi quà theo thể lệ như sau:

- Khi mang từ 20 vỏ hộp sữa bất kỳ (không phân biệt nhãn hàng hay nhà sản xuất), quý khách sẽ được nhận 01 sổ tay tái chế (có thành phần làm từ nguyên liệu tái chế).

Tập đoàn TH triển khai ‘Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ với nhiều quà hấp dẫn - 2

Sổ tay tái chế

- Khi mang từ 20 vỏ hộp sữa TH hoặc mang từ 20 vỏ hộp sữa bất kỳ (trong đó có ít nhất 20 vỏ hộp sữa TH), quý khách được tặng 01 sổ tay tái chế và 01 quà tặng đặc biệt, cụ thể như hình ảnh dưới đây:

Tập đoàn TH triển khai ‘Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ với nhiều quà hấp dẫn - 3

Quý khách hàng có thể áp dụng các phương pháp thu gom và bảo quản sao cho đảm bảo vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, vỏ hộp sữa bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí: Vệ sinh sạch và gấp gọn, không bị mùi hôi do các ký sinh vật (gián, ruồi…) gây ra.

Tập đoàn TH triển khai ‘Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ với nhiều quà hấp dẫn - 4

Quy trình khuyến nghị làm sạch và thu gom vỏ hộp sữa

Vỏ hộp sữa sau khi thu gom sẽ được Tập đoàn TH chuyển cho Tetra Pak - Tập đoàn hàng đầu thế giới về bao bì sản phẩm, tái chế bằng công nghệ hiện đại, làm thành những sản phẩm hữu dụng, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng như tấm lợp sinh thái, bàn ghế, túi giấy, sổ tay, giấy vệ sinh, giấy gói quà…

Tập đoàn TH tiên phong trong chuỗi giải pháp bảo vệ môi trường, phát triển bền vững

Với tôn chỉ hoạt động “Hãy trân quý Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy” cùng tầm nhìn trở thành một doanh nghiệp "thân thiện với môi trường" và phát triển bền vững, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) không chỉ tiên phong làm sữa tươi sạch và nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, mà hiện đã trở thành một doanh nghiệp dẫn dắt trong việc tìm kiếm, ứng dụng những giải pháp vật dụng gắn với tiêu dùng thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu sinh học có thể tái tạo.

Tập đoàn TH triển khai ‘Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ với nhiều quà hấp dẫn - 5

Túi nhựa sinh học được sử dụng tại hệ thống gần 300 cửa hàng TH true mart thay thế túi nilon dùng một lần

Theo đó, từ tháng 5/2018, hệ thống cửa hàng TH true mart trên toàn quốc - nơi bán và giới thiệu các sản phẩm của TH - đã chấm dứt sử dụng túi nilon. Thay vào đó TH true mart sử dụng túi đựng sản phẩm với chất liệu có thành phần nhựa sinh học thân thiện với môi trường.

Tập đoàn TH là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua bằng chất liệu nhựa sinh học, được sản xuất từ nguyên liệu thực vật, an toàn cho người sử dụng kể từ tháng 10/2018.

Đến tháng 6/2019, TH tham gia cùng 8 công ty đa quốc gia và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (Packaging Recycling Organization – PRO Vietnam) chung tay vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp, mục tiêu đến năm 2030 sẽ không còn bất kỳ vỏ hộp sữa TH true MILK nào trở thành rác thải.

Nhằm khuyến khích người tiêu dùng giảm thiểu túi nhựa dùng một lần khi đi mua sắm hay trong các hoạt động thường ngày, Tập đoàn TH chính thức bán túi vải canvas tại hệ thống cửa hàng TH true mart trên toàn quốc từ tháng 10/2020.

Từ đầu năm 2021, TH ngưng sử dụng màng co plastic cho nắp chai đối với sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER 350ml. Đây là bước đi đầu tiên trong tiến trình lược bỏ màng co nắp chai đối với tất cả các dòng sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER.

Hiện TH là thành viên của các tổ chức uy tín trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa như Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam VB4E, Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon dùng một lần.

Nhật Lệ
Bình luận
vtcnews.vn