Được xây dựng trên diện tích 40ha, tổng vốn đầu tư lên tới 4.000 tỷ đồng, tại KCN SôngHậu, Châu Thành, Hậu Giang, nhà máy NKG Number One Hậu Giang sẽ góp phần giải quyết việc làm, phát triển các ngành phụ trợ tại địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển. Đây cũng là hạnh động cụ thể hóa quyết tâm đưa thương hiệu Việt ra thế giới của Tân Hiệp Phát.
Đây là nhà máy thứ 4 của Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại Việt Nam và được đánh giá là nhà máy NGK có hiệu năng sản xuất lớn bậc nhất Việt Nam với tổng công suất khi hoàn thiện lên đến 1 tỷ lít/năm.
Việc chọn Hậu Giang để đầu tư xây dựng sẽ giúp Tân Hiệp Phát dễ dàng vận chuyển, phân phối các sản phẩm đi khắp miền Tây Nam Bộ và xuất khẩu qua đường bộ, đường thủy và cả đường hàng không qua sân bay quốc tế Cần Thơ.
Đặt nhà máy tại Hậu Giang còn giúp Tân Hiệp Phát dễ dàng tận dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên vô cùng phong phú của miền Tây. Điều này vừa giúp bao tiêu nguyên liệu nông nghiệp cho bà con nông dân trong vùng, thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển, vừa phục vụ người tiêu dùng trong nước và quốc tế các sản phẩm giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Với công nghệ vô trùng Aseptic hoàn toàn mới từ hãng GEA, nhà máy Number One Hậu Giang sắp tới sẽ sản xuất các thức uống tự nhiên như Sữa Dừa, Nước Dừa Tươi đóng chai,…
Nguồn nguyên liệu tự nhiên và công nghệ Aseptic cùng việc thực hiện nghiêm ngặt các tiêu chuẩn toàn cầu về Hệ thống quản lý chất lượng, Vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêuchuẩn HACCP,… giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát vượt qua các rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe nhất để tiến vào các thị trường.
Với Number One Hậu Giang, Tân Hiệp Phát đã tiếp tục khẳng định cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế bằng việc nhà máy được đầu tư mới toàn bộ. Hệ thống công nghệ được cập nhật phiên bản cải tiến mới nhất từ hãng GEA giúp nhà máy Number One Hậu Giang vận hành hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu sản xuất và thân thiện với môi trường tự nhiên hơn.
Với việc vận hành nhà máy Number One Hậu Giang, Tân Hiệp Phát đã hoàn thiện chuỗi sản xuất, cung ứng tại khắp các vùng miền trên toàn quốc để phục vụ người tiêu dùng nhanh hơn, tốt hơn với chi phí thấp hơn.
Nhà máy tại Hậu Giang cho công suất trong giai đoạn 1 đạt 300 triệu lít/năm sẽ trực tiếp phục vụ cho 18 triệu người tiêu dùng tại miền Tây Nam Bộ. Nielsen cho biết, năm 2018 khu vực này tiêu thụ 14% tổng khối lượng đồ uống không cồn tại Việt Nam.
Tân Hiệp Phát đặt tầm nhìn xuất khẩu các thức uống nổi tiếng, có lợi cho sức khỏe sang thị trường nước ngoài như Campuchia, Thái Lan và các nước khác theo đường biển qua cảng nước sâu Hậu Giang ngay tại khu vực nhà máy. Mục tiêu của Tân Hiệp Phát là vươn xa hơn với thị trường toàn cầu. Hiện tại, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ hay Nước tăng lực Number 1 đã xuất khẩu tới khoảng 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường đặc biệt khó tính như Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore,...
Bình luận