Tan chảy với lời nhắn ‘tố’ bố bắt mèo hàng xóm: ‘Bố con bắt được là thịt đó’

TrẻThứ Tư, 09/06/2021 20:00:00 +07:00

Đôi khi chỉ là những mẩu giấy viết vội ngắn gọn nhưng cũng có thể khiến nhiều trái tim “tan chảy”.

Ngày nay, khi điện thoại trở thành vật dụng phổ biến gần như là bất ly thân với hầu hết mọi người thì những mẩu giấy chứa lời nhắn lại trở nên khá đặc biệt. 

Thử tưởng tượng một ngày đẹp trời, thay vì dòng tin nhắn khô khan trên màn hình điện thoại, bạn lại được nhận một mảnh thư nhỏ với nội dung đầy ấm áp thì sẽ như thế nào? 

Những mẩu giấy nhắn dù bé nhưng sức lan tỏa thông điệp lại không hề nhỏ. Vài lời nhắn viết tay được một số bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội sẽ cho thấy sức mạnh của chúng có thể làm tan chảy trái tim của chúng ta đến thế nào.

Tan chảy với lời nhắn ‘tố’ bố bắt mèo hàng xóm: ‘Bố con bắt được là thịt đó’ - 1

(Ảnh: Cristi Thuong)

Một bạn trẻ tên Cristi Thương chia sẻ về bao thư bất ngờ nhận được từ đứa bé hàng xóm: "Có một sự dễ thương sát nhà. Bé nó quăng vào cửa sổ nhà bếp rất là thân thiện". Theo đó đứa bé thật thà tố giác chính bố mình là người lăm le bắt mèo hàng xóm, và khuyên anh chàng hãy trông coi thú cưng cẩn thận. Đính kèm lời nhắn "đáng yêu siêu cấp" này còn là những viên kẹo được xếp gọn trong phong thư tự làm.

Tan chảy với lời nhắn ‘tố’ bố bắt mèo hàng xóm: ‘Bố con bắt được là thịt đó’ - 2

(Ảnh: Cristi Thuong)

Một vài mẩu giấy nhắn dành cho những người đến sau tại khu cách ly Pháp Vân Tứ Hiệp được bạn Trần Thiên Ân chia sẻ: “Một chút cute đến từ công dân hoàn thành cách ly”.

Tan chảy với lời nhắn ‘tố’ bố bắt mèo hàng xóm: ‘Bố con bắt được là thịt đó’ - 3

(Ảnh: Trần Thiên Ân)

Tan chảy với lời nhắn ‘tố’ bố bắt mèo hàng xóm: ‘Bố con bắt được là thịt đó’ - 4

(Ảnh: Trần Thiên Ân)

Bạn trẻ Châu Thiên Phúc lại được “sưởi ấm” bởi lời nhắn vô cùng đáng yêu đến từ bố: “Chuyện là mình hay có tật còn một xíu đồ ăn mà ăn không nổi nữa thì nhờ ba ăn giùm vì ba mình rất dễ ăn. Sáng đi làm nếu ăn đồ khô như bánh mì bánh bao thì mình ăn hết, còn ăn đồ nước thì nhiều khi ăn không nổi. Mỗi lần mình ăn xong mà dài giọng kêu "ba ơi" là ba cười khì hiểu mình muốn gì rồi. Sáng nay mình ăn mì rồi đi làm, mà xuống nhà trụng mì thì ba đi đâu mất rồi, và ba để tờ giấy như này đây.” 

Tan chảy với lời nhắn ‘tố’ bố bắt mèo hàng xóm: ‘Bố con bắt được là thịt đó’ - 5

(Ảnh: Châu Thiên Phúc)

Lời nhắn của em trai bạn Tạ Trang khiến không ít bạn trẻ muốn có ngay một người em: “Chẳng là tui mới bị đau mắt đã 1 tuần không khỏi và thế là nhận được lời nhắc nhở nghiêm khắc từ em trai (thằng em mà suốt ngày bị tui bắt nạt).

Tan chảy với lời nhắn ‘tố’ bố bắt mèo hàng xóm: ‘Bố con bắt được là thịt đó’ - 6

(Ảnh: Tạ Trang)

Tan chảy với lời nhắn ‘tố’ bố bắt mèo hàng xóm: ‘Bố con bắt được là thịt đó’ - 7

(Ảnh: Tạ Trang)

Còn đây là một lời nhắn vừa bi vừa hài của mẹ bạn Như Như, cô nàng chia sẻ: “Mình nhập học cũng được khoảng 2 - 3 tháng rồi. Sau đó, vì kinh tế gia đình nên mẹ đi làm rồi ở chung trọ với mình luôn.

Sáng sớm, ngày đầu tiên đi làm, nhà có xe máy, mẹ biết chạy, có bằng lái đàng hoàng vậy mà bắt xe ôm đi làm mọi người ạ. Phải cỡ 4 - 5 ngày đi xe ôm mẹ mới tập tự chạy xe đi được. Giống như kiểu ở dưới quê lâu rồi lên thành phố thấy xe nhiều quá không dám chạy, chưa quen rồi sợ với không nhớ đường nữa. Xong viết giấy note gửi lại kêu chiều em rước mẹ. Em ngủ dậy thấy dòng chữ nguệch ngoạc vừa buồn cười vừa thấy thương mẹ gì đâu. Mọi người nhớ quan tâm, yêu thương cha mẹ mình nhiều thêm một chút nha.”

Tan chảy với lời nhắn ‘tố’ bố bắt mèo hàng xóm: ‘Bố con bắt được là thịt đó’ - 8

(Ảnh: Như Như)

Nhìn những dòng chữ dù nguệch ngoạc hay nắn nót nhưng chứa đựng tâm tư tình cảm của đối phương thì thử hỏi ai đọc mà không “tan chảy”. Đôi khi chỉ là những dòng chữ nhắn vội viết tay ấy vậy mà lại khiến chúng ta xúc động một cách lạ lùng.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn