‘Chuyện buồn’ của người mẹ xin phụ nhặt rau cho khu cách ly nhưng bị từ chối

TrẻThứ Tư, 02/06/2021 19:30:00 +07:00

Những mẩu chuyện dù nhỏ nhưng lại là “món ăn tinh thần” lớn đối với nhiều người.

Những ngày tháng dịch xuất hiện trở lại đã gây nên không ít khó khăn, bất tiện cho nhiều người. Tuy nhiên, giữa muôn vàn những trắc trở ấy vẫn sáng lên những điều đẹp đẽ nhỏ nhoi mang giá trị tinh thần lớn vào lúc này. 

Song song với những sự kiện về tình hình dịch bệnh là những mẩu chuyện rất đời và rất tình người được nhiều dân mạng thay nhau chia sẻ. Chỉ một câu chuyện nhỏ giữa bạn Duyên và mẹ mình đăng tải trên hội nhóm mạng xã hội đã thu hút rất nhiều lượt like và thả tim.

Mẹ mình làm việc ở công ty thuộc 1 trong 4 khu công nghiệp đang tạm dừng sản xuất vì Covid-19 ở Bắc Giang. Sau khi tập trung để xét nghiệm (và nhận kết quả âm tính), mẹ mình được 'thả' về nhà và tự cách ly tại gia. Sau đó Bắc Giang phát hiện cả trăm ca nhiễm mỗi ngày, khu nhà mình ở cũng bắt đầu xuất hiện nhiều địa điểm cách ly tập trung dành cho những người nghi nhiễm.

Bình thường mọi người đọc tin tức về các y bác sĩ ở khu cách ly thì dù không phải người mà bạn quen biết hay nhìn tận mắt, bạn vẫn sẽ cảm thấy thương ơi là thương đúng không? Mọi người ở chỗ mình còn nhìn thấy khu cách ly ngay gần nhà nữa nên là thương lắm. Thế là mẹ mình cùng 'lực lượng' thân quen trong xóm đã lên kế hoạch đi bắt trai, mua gà và nấu cháo gửi vào khu cách ly. Mẹ mình kể đã phân chia công việc cho từng người cả rồi và chỉ đợi liên lạc với khu cách ly xong là bắt tay vào làm luôn thôi".

‘Chuyện buồn’ của người mẹ xin phụ nhặt rau cho khu cách ly nhưng bị từ chối - 1

Những dòng tin nhắn của người mẹ. (Ảnh: Duyên)

"Nhưng, vì mẹ mình thuộc diện 'ở ẩn tại gia' vì làm việc trong khu công nghiệp, nên người ta không đồng ý cho mẹ mình cùng các cậu, dì gửi đồ vào hỗ trợ. Dừng ở đó thì cũng buồn rớt nước mắt rồi, mà sau đó mẹ mình vẫn tiếp tục năn nỉ được giúp sức bằng cách xin nhặt rau, nấu cơm giúp họ. Và đương nhiên cũng bị từ chối lần nữa huhu. Buồn của mẹ mình.

Nhưng mà dù buồn vì không được giúp đỡ, thì mẹ mình cũng hiểu rằng họ làm vậy là đúng với quy định. Mong mọi người cũng nghiêm túc chấp hành quy định bằng việc làm tốt 5K của Bộ Y tế cũng như hợp tác tốt khi được yêu cầu. Và chúc chúng mình sẽ sớm không còn phải thấy thông tin hàng chục, thậm chí là cả trăm ca nhiễm mỗi ngày nữa (và chúc mình cũng sớm được vi vu về nhà).

Trong khi đó, ở đầu cầu TP.HCM, trước tình hình các bạn sinh viên rời ký túc xá nhường chỗ để làm nơi cách ly, những lời kêu gọi, chia sẻ đầy đáng yêu ngay lập tức xuất hiện. 

“Chào mọi người, là một sinh viên đã tạm trú suốt 4 năm đại học tại KTX ĐHQG TP.HCM, mình muốn chia sẻ những bát cháo hành mà sinh viên tụi mình vừa nhận được những ngày qua. Chắc hẳn mọi người cũng đã biết, do tình hình dịch bệnh căng thẳng, UBND TP.HCM đã có quyết định trưng dụng KTX của các trường đại học làm khu cách ly, trong đó có 2 khu KTX A và B của ĐHQG TP.HCM. Ngay lúc tụi mình còn đang vô cùng bối rối và bơ vơ không biết phải giải quyết thế nào, các anh chị/bạn bè trong các group dành cho sinh viên KTX đã nhanh chóng hỗ trợ tụi mình mà không cần nhận lại bất kỳ khoản thù lao nào. Mặc dù mình đã về nhà từ rất lâu rồi, nhưng mình vẫn thật sự biết ơn những sự hỗ trợ kịp thời của mọi người!”, một bạn với tài khoản tên Bông chia sẻ. 

‘Chuyện buồn’ của người mẹ xin phụ nhặt rau cho khu cách ly nhưng bị từ chối - 2

(Ảnh: Bông)

‘Chuyện buồn’ của người mẹ xin phụ nhặt rau cho khu cách ly nhưng bị từ chối - 3

(Ảnh: Bông)

‘Chuyện buồn’ của người mẹ xin phụ nhặt rau cho khu cách ly nhưng bị từ chối - 4

(Ảnh: Bông)

Theo đó, rất nhiều bạn trẻ đã sẵn sàng hỗ trợ chỗ lưu trú cho những sinh viên chưa tìm được nơi nghỉ. Có bạn san sẻ một phần trống của căn nhà mình, cũng có những bạn tuy chỉ là một căn phòng trọ nhưng vẫn sẵn sàng dang rộng cửa để “cưu mang” sinh viên trước tình huống đột ngột này. 

‘Chuyện buồn’ của người mẹ xin phụ nhặt rau cho khu cách ly nhưng bị từ chối - 5

(Ảnh: Bông)

‘Chuyện buồn’ của người mẹ xin phụ nhặt rau cho khu cách ly nhưng bị từ chối - 6

(Ảnh: Bông)

‘Chuyện buồn’ của người mẹ xin phụ nhặt rau cho khu cách ly nhưng bị từ chối - 7

(Ảnh: Bông)

Tình người chỉ đơn giản bắt đầu bằng những hành động nhỏ như thế thôi nhưng lại là những điều vô cùng quý giá, đặc biệt là lúc lâm hoạn nạn. Chỉ cần con người vẫn còn hướng về nhau với tình đoàn kết và lòng nhân ái, thì khi ấy không có khó khăn nào là không thể vượt qua.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn