Tân binh tỏa sáng, CLB Thái Nguyên dẫn đầu giải nữ VĐQG

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 06/05/2024 20:16:17 +07:00
(VTC News) -

Cú hat-trick của tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy giúp Thái Nguyên T&T có chiến thắng quan trọng trước Sơn La ở vòng 2 giải nữ VĐQG - cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Với chiến thắng trong ngày khai mạc, Thái Nguyên T&T có màn khởi động mùa giải mới ấn tượng với những “tân binh” như Bích Thùy hay Kim Thanh. Trận đấu gặp Sơn La là cơ hội để thầy trò HLV Đoàn Việt Triều nối dài mạch thắng.

Đúng như kỳ vọng, Bích Thùy nhanh chóng tỏa sáng trong màu áo đội bóng xứ chè và nhanh chóng có bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở ngay phút 19. Từ đường chuyền tinh tế của đồng đội, tiền vệ sinh năm 1994 dứt điểm đẳng cấp khai thông thế bế tắc.

Chưa dừng lại ở đó, 16 phút sau, Kim Anh có đường chuyền đẳng cấp, Bích Thùy thoát xuống và tung ra cú sút hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho Thái Nguyên T&T. Ở tình huống này, Minh Ánh nỗ lực băng ra cản phá nhưng không kịp tạo ra khác biệt.

Thái Nguyên T&T dẫn đầu bảng xếp hạng giải nữ VĐQG.

Thái Nguyên T&T dẫn đầu bảng xếp hạng giải nữ VĐQG.

Thế trận trong hiệp 2 tiếp tục nghiêng về Thái Nguyên T&T. Sơn La thi đấu đầy nỗ lực nhưng các cầu thủ trẻ gặp nhiều khó khăn khi đối thủ sở hữu nhiều ngôi sao có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Phút 49, Hoài Lương dễ dàng tiếp cận khung thành của Sơn La và nâng tỉ số lên 3-0 sau tình huống chạm bóng chuẩn xác. Thủ thành Bùi Thị Anh Đào và đồng đội không thể đứng vững trước áp lực lớn từ đối thủ.

Những phút còn lại, Bích Thùy tiếp tục bùng nổ và hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Hậu vệ Hoàng Thị Biển khép lại trận đấu thành công bằng bàn thắng ấn định tỉ số 5-0 cho Thái Nguyên T&T.

Ở trận đấu cùng giờ, TP.HCM I không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm 5-0 trước “đàn em” TP.HCM II. Nhà đương kim vô địch của giải trình diễn lối chơi tấn công khoáng đạt và hiệu quả. Khi nút thắt về tâm lý được cởi bỏ, Thùy Trang và đồng đội nhanh chóng lấy lại hình của một đội bóng hàng đầu.

Ngoài cúp đúp của Tuyết Ngân, Hồng Nhung, Hoàng Thị Nương và Thùy Linh là những người đã lập công trong chiến thắng của cô trò HLV Đoàn Kim Chi. 3 điểm quan trọng giúp TP.HCM I tiếp tục bám đuổi Thái Nguyên T&T trên bảng xếp hạng.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn