Trong thư, ông Hồ Huy kêu gọi các đơn vị thành viên trong toàn hệ thống đóng góp một ngày doanh thu và các cán bộ chủ chốt giảm lương.
Tập đoàn Mai Linh hiện có 28.000 lao động, hiện nợ bảo hiểm xã hội khoảng 38,7 tỷ đồng. Tính đến 30/9, tổng nợ phải trả của Mai Linh lên tới 2.279 tỷ đồng, gấp gần 3 lần vốn chủ sở hữu. Nợ ngắn hạn khoảng 1.000 tỷ đồng.
Mai Linh đầu tư dàn trải trên khắp cả nước với nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong lĩnh vực taxi, Mai Linh đang đau đầu vì cạnh tranh với hãng Vinasun ở Miền Nam và Taxi Group ở Miền Bắc.
"Tết năm nay, Mai Linh không có thưởng mà chỉ có quà tết cho nhân viên" - Chủ tịch HĐQT ông Hồ Huy cho biết.
Cụ thể, giải pháp ngắn hạn, cấp bách nhẳm là nhờ đến sự tiếp “tiếp máu” của cán bộ nhân viên Mai Linh. Theo đó, các đơn vị thành viên trong toàn hệ thống Mai Linh sẽ đóng góp một ngày doanh thu (1/1/2013), đồng thời cán bộ lãnh đạo tự nguyện giảm lương... Ngoài ra, lãnh đạo công ty kêu gọi cán bộ nhân viên, đặc biệt là cán bộ chủ chốt, tự nguyện đóng góp ngoài lương tùy khả năng, điều kiện, cho vay tiền nhàn rỗi không lấy lãi.
Giải pháp trung hạn là thanh lý những xe tới thời hạn, giải quyết bất động sản tồn đọng, các cơ sở kinh doanh kém hiệu quả để thu hồi vốn, một phần để trả nợ, một phần để đầu tư xe mới. Còn giải pháp dài hạn là xin sự trợ giúp của Nhà nước thông qua vốn vay kích cầu với lãi suất ưu đãi, các ngân hàng cho vay vốn lưu động.
Trong tâm thư của mình, ông Huy đề cập đến giải pháp "sống còn" là đàm phán với nhà đầu tư xin giãn nợ, gia hạn hợp đồng, hạ lãi suất. Chủ tịch Mai Linh "mong muốn sự cảm thông chia sẻ của nhà đầu tư" và "ghi lòng biết ơn tất cả sự giúp đỡ dù lớn hay nhỏ, tinh thần hay tài chính".
Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Huy cho biết, hiện, để giải quyết khoản nợ với các nhà đầu tư cá nhân, Mai Linh đã có văn bản đề nghị UBND TP HCM hỗ trợ 500 tỷ đồng. Văn bản này cũng được gửi cho Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước và đang chờ trả lời.
Đồng thời, Chủ tịch Mai Linh cũng cho biết, tập đoàn đang tìm vốn từ nhiều nguồn khác, trong đó có cả đối tác ngoại. "Đối tác nước ngoài rất quan tâm tới Mai Linh. Tôi không tiện nêu tên cụ thể đối tác. Nhưng có đối tác tới từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Châu Âu. Họ quan tâm tới hệ thống taxi có tuổi đời hơn 20 năm của Mai Linh", ông Huy nói.
Theo VnExpress
Thư ngỏ của ông Chủ tịch HĐQT Hồ Huy được phát đi chiều tối 28/12 trên website của Tập đoàn Mai Linh. Trong thư, ông Hồ Huy thừa nhận, để công ty lâm vào tình thế khó khăn như hôm nay có cả nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Tuy nhiên, bức tâm thư chủ yếu nhấn mạnh đến những giải pháp cấp bách và dài hạn để vực dậy Mai Linh.
Tập đoàn Mai Linh hiện có 28.000 lao động, hiện nợ bảo hiểm xã hội khoảng 38,7 tỷ đồng. |
Tập đoàn Mai Linh hiện có 28.000 lao động, hiện nợ bảo hiểm xã hội khoảng 38,7 tỷ đồng. Tính đến 30/9, tổng nợ phải trả của Mai Linh lên tới 2.279 tỷ đồng, gấp gần 3 lần vốn chủ sở hữu. Nợ ngắn hạn khoảng 1.000 tỷ đồng.
|
"Tết năm nay, Mai Linh không có thưởng mà chỉ có quà tết cho nhân viên" - Chủ tịch HĐQT ông Hồ Huy cho biết.
Cụ thể, giải pháp ngắn hạn, cấp bách nhẳm là nhờ đến sự tiếp “tiếp máu” của cán bộ nhân viên Mai Linh. Theo đó, các đơn vị thành viên trong toàn hệ thống Mai Linh sẽ đóng góp một ngày doanh thu (1/1/2013), đồng thời cán bộ lãnh đạo tự nguyện giảm lương... Ngoài ra, lãnh đạo công ty kêu gọi cán bộ nhân viên, đặc biệt là cán bộ chủ chốt, tự nguyện đóng góp ngoài lương tùy khả năng, điều kiện, cho vay tiền nhàn rỗi không lấy lãi.
Giải pháp trung hạn là thanh lý những xe tới thời hạn, giải quyết bất động sản tồn đọng, các cơ sở kinh doanh kém hiệu quả để thu hồi vốn, một phần để trả nợ, một phần để đầu tư xe mới. Còn giải pháp dài hạn là xin sự trợ giúp của Nhà nước thông qua vốn vay kích cầu với lãi suất ưu đãi, các ngân hàng cho vay vốn lưu động.
Trong tâm thư của mình, ông Huy đề cập đến giải pháp "sống còn" là đàm phán với nhà đầu tư xin giãn nợ, gia hạn hợp đồng, hạ lãi suất. Chủ tịch Mai Linh "mong muốn sự cảm thông chia sẻ của nhà đầu tư" và "ghi lòng biết ơn tất cả sự giúp đỡ dù lớn hay nhỏ, tinh thần hay tài chính".
Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Huy cho biết, hiện, để giải quyết khoản nợ với các nhà đầu tư cá nhân, Mai Linh đã có văn bản đề nghị UBND TP HCM hỗ trợ 500 tỷ đồng. Văn bản này cũng được gửi cho Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước và đang chờ trả lời.
Đồng thời, Chủ tịch Mai Linh cũng cho biết, tập đoàn đang tìm vốn từ nhiều nguồn khác, trong đó có cả đối tác ngoại. "Đối tác nước ngoài rất quan tâm tới Mai Linh. Tôi không tiện nêu tên cụ thể đối tác. Nhưng có đối tác tới từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Châu Âu. Họ quan tâm tới hệ thống taxi có tuổi đời hơn 20 năm của Mai Linh", ông Huy nói.
Theo VnExpress
Bình luận