Tạm giữ hình sự 2 quan chức đánh cờ mỗi ván 5 tỷ đồng

Thời sựThứ Hai, 26/12/2011 06:54:00 +07:00

(VTC News) - Có khả năng nhà chức trách sẽ triệu tập thêm người để thẩm vấn nếu đủ bằng chứng, trong đó không loại trừ cán bộ.

(VTC News) - Người được nhờ đòi nợ trình diện công an. Hai quan chức đánh bạc tiếp tục bị tạm giữ hình sự.

Chiều 25/12, Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục gia hạn tạm giữ hình sự ông Trần Văn Tân (Giám đốc Trung tâm sát hạch giấy phép lái xe loại 3 tỉnh Sóc Trăng) và Nguyễn Thanh Lèo (Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng) để điều tra về hành vi đánh bạc.

Có khả năng ngày 26/12 hai ông này sẽ bị khởi tố, nhận lệnh tạm giam vì cơ quan công tố đã có những động thái cần thiết.

Quán Cánh Buồm Xanh của ông Tân đóng cửa trưa 25/12. Ảnh: Diễm Hằng 

Bước đầu, nhà chức trách xác định ông Tân với ông Lèo đánh bạc bằng cách chơi cờ tướng ăn tiền với giá trị tiền tỷ hơn một năm nay. Do chơi ông Lèo luôn thua ông Tân nên số nợ đến lên đến 22 tỷ đồng.

Dù được xem là người giàu có ở Sóc Trăng, nhưng ông Lèo chỉ mới trả nợ được khoảng 5 tỷ đồng thì mất khả năng thanh toán cho ông Tân. Thấy nhiều người đe dọa gây ảnh hưởng đến an nguy của gia đình nên ông Lèo đến cơ quan điều tra trình diện, nhờ cảnh sát có kế hoạch bảo vệ gia đình.

Chiều 22/12, sau khi trở về từ cơ quan điều tra, ông Lèo hẹn ông Tân đến quán cà phê có phục vụ cờ tướng Thy Tài 2 trên đường Phú Lợi, TP Sóc Trăng để đánh cờ ăn tiền. Tuy nhiên, ông Tân không ngờ vài phút sau cảnh sát ập vào mời về cơ quan điều tra làm việc.

Theo quan sát của phóng viên VTC News, tối 25/12 nhà hàng Cánh Buồm và quán cà phê Cánh Buồm Xanh của ông Tân đã đóng cửa. Đại diện Công ty TNHH Đức Mai ở Cần Thơ xuống tận quán tìm vợ chồng ông Trần Văn Tân để đòi nợ mua hàng đầu tư vào quán nhưng không gặp ai.

Trong khi đó, vợ con ông Nguyễn Thanh Lèo không dám ra đường vì sợ bị “xử”. Một người thân của ông Lèo cho biết, hơn một tháng trước, mọi người thấy ông này mệt mỏi, buồn phiền nhưng cứ tưởng chuyện cơ quan, nào ngờ bị xiết nợ vì thua bạc.

Một nguồn tin riêng của VTC News, những ngày đầu mới đấu cờ, ông Tân với ông Lèo thường hơn thua nhau bằng những tờ vé số kiến thiết. Sau đó, thấy chưa “đủ đô”, hai quan chức này cược tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Từ lời khai của hai nghi can với Hùng “cải lương”, có khả năng nhà chức trách sẽ triệu tập thêm người để thẩm vấn nếu đủ bằng chứng chứng minh có người tham gia “ké” bạc, trong đó không loại trừ cán bộ.


Diễm Hằng                                                                                  

Bình luận
vtcnews.vn