Nguồn tin khẳng định, người lái xe đầu kéo gây tai nạn thảm khốc làm 5 người tử vong không phải là phụ xe 15 tuổi mà chính là tài xế Võ Văn Răng.
Liên quan đến vụ xe đầu kéo gây tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 1, đoạn trước KCX Linh Trung 1, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM vào rạng sáng 31/5 làm 5 người tử vong; trước đó có nguồn tin nghi vấn người lái xe đầu kéo BKS: 51C – 181.44 tại thời điểm gây tai nạn là phụ xe 15 tuổi, tức Võ Phạm Minh Nhật (SN 2000, quê Vĩnh Long).
Tuy nhiên nguồn tin của VietNamNet xác nhận, không phải Nhật điều khiển xe lúc gây tai nạn, mà là tài xế Võ Văn Răng (SN 1967, ngụ Q.Thủ Đức).
Đáng nói, sau 4 ngày xảy ra vụ tai nạn, nhưng cơ quan chức năng chưa có kết luận chính thức về thắng (phanh) xe tại thời điểm gây tai nạn.
Theo điều tra ban đầu, rạng sáng 31/5 ông Răng điều khiển xe đầu kéo BKS: 51C – 181.44 kéo theo rờ-mooc BKS: 51R – 063.86 lưu thông trên quốc lộ 1, hướng từ Q.12 về cầu vượt Trạm 2, Q.Thủ Đức, trên có một container rỗng loại 20 feet.
Trên xe có thêm phụ xe là Nhật như nói trên. Nhật ngồi ở vị trí ghế phụ ở bên phải.
Theo ông Răng, lúc đó ông đang cầm lái. Khi điều khiển xe xuống dốc cầu Linh Xuân, ông Răng cài số 5, xe đổ dốc với tốc độ khoảng 60km/h. Vừa qua dốc cầu khoảng 70m, ông Răng thấy tín hiệu đèn giao thông phía trước nên dùng chân phải rà thắng.
Ông Răng khai “lúc đó tôi không rà được chân thắng, nên tôi quay sang nói với Nhật là xe bị mất thắng rồi...”.
Lúc này ông Răng không kiểm soát được xe đầu kéo. Ban đầu chiếc xe va vào phía sau, bên trái thùng xe của xe ô tô tải loại 700kg BKS: 60C – 132.87 do ông Nguyễn Văn Tám (SN 1964, ngụ tỉnh Bình Dương) đang dừng xe chờ tín hiệu đèn giao thông, ở làn đường bên trái.
Ông Răng khai thêm, lúc đó ông đã mất bình tĩnh, cố dùng chân phải rà, đạp chân thắng nhưng lại đạp nhầm chân ga. Hành động cùng lúc là ông đánh tay lái qua phải để né tránh dòng xe ô tô đang đừng đèn đỏ phía trước.
Tuy nhiên chiếc xe lao đi không kiểm soát, đâm vào phía sau xe ô tô 4 chỗ hiệu Altis BKS: 51A – 933.99 do bà Đinh Thị Hồng Yến (SN 1970, ngụ Q.1) điều khiển, đang chờ tín hiệu đèn giao thông.
Cú va chạm vào xe ô tô 4 chỗ bị đẩy mạnh về phía trước. Phần đầu của xe 4 chỗ húc vào đuôi xe khách 49 chỗ, BKS: 51B – 149.23 do ông Nguyễn Thanh Hải (SN 1973), điều khiển. Tai nạn đã làm cho xe ô tô 4 chỗ hư hỏng nặng, biến dạng hoàn toàn làm 5 người có mặt trên xe tử vong, trong đó có 3 người là công dân Mỹ.
Vừa gây tai nạn, ông Răng xuống xe chạy đến chốt bảo vệ của KCX Linh Trung 1, nhờ gọi điện cho con trai là V.T.N đến đón, đưa đến công an P.Linh Trung trình diện.
Đến thời điểm hiện nay, cơ quan CSĐT công an TP.HCM vẫn chưa khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ tai nạn nói trên. Sau khi lấy lời khai ban đầu của ông Răng, cơ quan công an đã cho ông này ra về nhưng đề nghị khi nào công an liên hệ thì ông có mặt nhằm phục vụ công tác điều tra.
Nguồn: Vietnamnet
Liên quan đến vụ xe đầu kéo gây tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 1, đoạn trước KCX Linh Trung 1, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM vào rạng sáng 31/5 làm 5 người tử vong; trước đó có nguồn tin nghi vấn người lái xe đầu kéo BKS: 51C – 181.44 tại thời điểm gây tai nạn là phụ xe 15 tuổi, tức Võ Phạm Minh Nhật (SN 2000, quê Vĩnh Long).
Tuy nhiên nguồn tin của VietNamNet xác nhận, không phải Nhật điều khiển xe lúc gây tai nạn, mà là tài xế Võ Văn Răng (SN 1967, ngụ Q.Thủ Đức).
Đáng nói, sau 4 ngày xảy ra vụ tai nạn, nhưng cơ quan chức năng chưa có kết luận chính thức về thắng (phanh) xe tại thời điểm gây tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn |
Theo điều tra ban đầu, rạng sáng 31/5 ông Răng điều khiển xe đầu kéo BKS: 51C – 181.44 kéo theo rờ-mooc BKS: 51R – 063.86 lưu thông trên quốc lộ 1, hướng từ Q.12 về cầu vượt Trạm 2, Q.Thủ Đức, trên có một container rỗng loại 20 feet.
Trên xe có thêm phụ xe là Nhật như nói trên. Nhật ngồi ở vị trí ghế phụ ở bên phải.
Theo ông Răng, lúc đó ông đang cầm lái. Khi điều khiển xe xuống dốc cầu Linh Xuân, ông Răng cài số 5, xe đổ dốc với tốc độ khoảng 60km/h. Vừa qua dốc cầu khoảng 70m, ông Răng thấy tín hiệu đèn giao thông phía trước nên dùng chân phải rà thắng.
Ông Răng khai “lúc đó tôi không rà được chân thắng, nên tôi quay sang nói với Nhật là xe bị mất thắng rồi...”.
Lúc này ông Răng không kiểm soát được xe đầu kéo. Ban đầu chiếc xe va vào phía sau, bên trái thùng xe của xe ô tô tải loại 700kg BKS: 60C – 132.87 do ông Nguyễn Văn Tám (SN 1964, ngụ tỉnh Bình Dương) đang dừng xe chờ tín hiệu đèn giao thông, ở làn đường bên trái.
Ông Răng khai thêm, lúc đó ông đã mất bình tĩnh, cố dùng chân phải rà, đạp chân thắng nhưng lại đạp nhầm chân ga. Hành động cùng lúc là ông đánh tay lái qua phải để né tránh dòng xe ô tô đang đừng đèn đỏ phía trước.
Tuy nhiên chiếc xe lao đi không kiểm soát, đâm vào phía sau xe ô tô 4 chỗ hiệu Altis BKS: 51A – 933.99 do bà Đinh Thị Hồng Yến (SN 1970, ngụ Q.1) điều khiển, đang chờ tín hiệu đèn giao thông.
Cú va chạm vào xe ô tô 4 chỗ bị đẩy mạnh về phía trước. Phần đầu của xe 4 chỗ húc vào đuôi xe khách 49 chỗ, BKS: 51B – 149.23 do ông Nguyễn Thanh Hải (SN 1973), điều khiển. Tai nạn đã làm cho xe ô tô 4 chỗ hư hỏng nặng, biến dạng hoàn toàn làm 5 người có mặt trên xe tử vong, trong đó có 3 người là công dân Mỹ.
Vừa gây tai nạn, ông Răng xuống xe chạy đến chốt bảo vệ của KCX Linh Trung 1, nhờ gọi điện cho con trai là V.T.N đến đón, đưa đến công an P.Linh Trung trình diện.
Đến thời điểm hiện nay, cơ quan CSĐT công an TP.HCM vẫn chưa khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ tai nạn nói trên. Sau khi lấy lời khai ban đầu của ông Răng, cơ quan công an đã cho ông này ra về nhưng đề nghị khi nào công an liên hệ thì ông có mặt nhằm phục vụ công tác điều tra.
Nguồn: Vietnamnet
Bình luận