Tài liệu nhạy cảm của Bộ Quốc phòng Anh được tìm thấy ở trạm xe buýt

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 27/06/2021 16:34:28 +07:00

Khoảng 50 trang tài liệu được phân loại là "thông tin nhạy cảm" của quân đội Anh đã được tìm thấy ở một trạm xe bus thuộc hạt Kent, miền Đông Nam nước Anh, theo BBC.

Một bộ tài liệu trong số các văn bản nói trên dự đoán về những phản ứng khả dĩ từ phía Nga đối với việc tàu HMS Defender của Anh đi qua vùng biển Ukraine ngoài khơi bờ biển Crưm hôm 23/6.

Theo bộ tài liệu trên, ba biện pháp đáp trả Nga đã được lên kế hoạch sẵn. Trong trường hợp Nga phản ứng quyết liệt trước "sự hiện diện tình cờ của HMS Defender trong lãnh hải Ukraine", quân đội Anh sẽ chọn một tuyến đường thay thế để HMS Defender đi qua, tránh xa các vùng biển đang tranh chấp.

Trên thực tế, Nga đã phản ứng quyết liệt trước sự kiện tàu HMS Defender đi qua vùng biển Ukraine ngoài khơi bờ biển Crưm. Hải quân nước này đã cảnh báo bằng sóng vô tuyến, các tàu tuần duyên áp sát trong phạm vi 100 m và nhiều máy bay chiến đấu liên tục hụ còi báo hiệu.

Một bộ tài liệu khác vạch ra kịch bản về việc đưa quân đội Anh vào Afghanistan sau khi chiến dịch của NATO do Mỹ dẫn đầu tại quốc gia Trung Đông này kết thúc.

Tài liệu nhạy cảm của Bộ Quốc phòng Anh được tìm thấy ở trạm xe buýt - 1

Khoảng 50 trang tài liệu nhạy cảm của Bộ Quốc phòng Anh được tìm thấy trong tình trạng sũng nước ở phía sau một bến xe bus thuộc hạt Kent, miền Đông Nam nước Anh. (Ảnh: BBC)

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Anh cho biết một nhân viên của cơ quan này đã báo cáo về việc một số tài liệu nhạy cảm bị thất lạc. Phát ngôn viên này cũng cho rằng "việc đưa ra bình luận vào lúc này là không thích hợp".

Khoảng 50 trang tài liệu nói trên được tìm thấy trong tình trạng ướt sũng. Một nhân chứng giấu tên đã liên hệ với BBC khi phát hiện các tập văn bản này và nhận ra tính chất nhạy cảm của chúng.

Hãng tin BBC cho rằng số tài liệu vốn được lưu trữ tại văn phòng của một quan chức cấp cao trong Bộ Quốc phòng Anh.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp