Sức khỏe 5 giảng viên ĐH Sư phạm Huế trở về từ Vũ Hán ra sao?

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 01/02/2020 07:28:02 +07:00
(VTC News) -

Đại học Sư phạm - Đại học Huế có 11 giảng viên đang học tại Trung Quốc, trong đó có 7 người đang làm nghiên cứu sinh ở TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc).

Ngày 31/1, lãnh đạo Đại học Sư phạm – Đại học Huế (Đại học Sư phạm Huế) xác nhận, đơn vị này có 5 giảng viên đang theo học ở TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) vừa trở về Việt Nam.

Được biết, toàn bộ Đại học Sư phạm Huế hiện có 11 giảng viên đang học tại Trung Quốc. Trong đó, có 7 giảng viên đang nghiên cứu sinh ở TP.Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Trong số 7 giảng viên này, 5 giảng viên nói trên về Việt Nam trước ngày 23/1 để đón Tết Nguyên đán Canh Tý, còn 2 người ở lại Vũ Hán.

Hiện 5 giảng viên này đang về địa phương đón Tết cùng gia đình với sức khỏe ổn định và không có gì bất thường. Hiện 5 giảng viên này vẫn đang được trường Đại học Sư phạm Huế quản lý chặt chẽ.

Sức khỏe 5 giảng viên ĐH Sư phạm Huế trở về từ Vũ Hán ra sao? - 1

Sức khỏe của 5 giảng viên Đai học Sư phạm Huế trở về từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) vẫn ổn định và không có gì bất thường.

Ngày 31/1, có công văn hỏa tốc gửi các trường đại học, viện thành viên cùng các đơn vị trực thuộc về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Theo đó, thực hiện công văn số 260/BGDĐT ngày 31/1 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong trường học; trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Đại học Huế đề nghị các trường đại học, viện thành viên, các đơn vị trực thuộc thông báo cho sinh viên được nghỉ học đến hết ngày 10/2/2020; ngừng tổ chức các sự kiện, hoạt động có đông cán bộ, sinh viên tham gia.

Tuyên truyền cho cán bộ, sinh viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có biểu hiện ho, sốt.

Theo dõi thường xuyên các thông báo về tình hình dịch bệnh, báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường của đơn vị cho Đại học Huế qua các số điện thoại: TS. Trương Qúy Tùng - Phó Giám đốc Đại học Huế (0918913368); TS. Bùi Văn Lợi - Chánh Văn phòng Đại học Huế (0914066769); ThS. Nguyễn Đình Phương - Chuyên viên Văn phòng Đại học Huế (0944968996).

Đại học Huế đề nghị hiệu trưởng các trường đại học thành viên, thủ trưởng đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc nghiêm túc thực hiện.

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn