Sức hút của dự án đất nền Quảng Đức

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Ba, 15/06/2021 09:00:00 +07:00
(VTC News) -

Giới chuyên gia bất động sản nhận định, việc đầu tư vào Thanh Hóa là xu hướng tăng mạnh và ngày càng sôi động.

Thời gian qua, Thanh Hoá phát triển chóng mặt với nhiều dự án hàng nghìn ha từ các tập đoàn lớn như Vingroup, Sungroup, T&T, Eurowindow… hay các điểm kinh tế lớn như Khu kinh tế Nghi Sơn, Khu công nghiệp phía Tây TP Thanh Hóa, Khu công nghiệp tại huyện Thiệu Hóa… của Foxconn.

Thị trường bất động sản ngày càng sôi động

Thanh Hóa có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, nằm trong tứ giác kinh tế phía Bắc lại có diện tích lớn thứ 5 và là tỉnh đông dân thứ ba của cả nước. Tính tới cuối năm 2020, GRDP bình quân đầu người của địa phương ước đạt 2.670 USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và gấp 3,3 lần năm 2010. Quy mô nền kinh tế cũng tăng gấp 4,5 lần trong giai đoạn 10 năm và đứng thứ 8 cả nước.

Thanh Hóa được đẩy mạnh về mọi mặt để trở thành cực tăng trưởng mới. Nhờ sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và đặc biệt đột phá rõ rệt trong trong lĩnh vực công nghiệp, xuất khẩu giúp địa phương đang đến gần mục tiêu.

Năm 2019 Thủ tướng đã ban hành quyết định Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040. Theo đó, Thanh Hóa nâng cao vai trò, vị thế thành trung tâm vùng kinh tế Bắc Trung Bộ với các vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng Tây Bắc Việt Nam và Đông Bắc nước Lào.

Thanh Hóa hướng đến tầm nhìn là đô thị văn minh, hiện đại, thông minh và có bản sắc, đáp ứng vai trò tàu kết nối, trung tâm động lực phát triển mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội,...

Thanh Hóa có 43 dự án giao thông đã, đang và sẽ khởi công tới năm 2025. Mức đầu tư cho 43 dự án lên đến 35.000 tỷ đồng. Tuyến đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn chiều dài 7,38 km, thế kế 10 làn xe với tổng mức đầu tư là 1.479 tỷ đồng gấp rút hoàn thành. Trong năm 2021, Thanh Hóa dự kiến hoàn thành dự án cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng.

Sức hút của dự án đất nền Quảng Đức - 1

Với mục tiêu phát triển hơn nữa lợi thế du lịch, dịch vụ biển, Thanh Hóa đầu tư 3.400 tỷ đồng để hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, hình thành trục đường giao thông chính ven biển trên tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia.

Đường bờ biển dài 102 km, địa hình bằng phẳng với những bờ biển nổi tiếng như Sầm Sơn, Hải Tiến, Quảng Xương,... hứa hẹn thu hút lượng lớn khách du lịch sau khi các tuyến giao thông trọng điểm hoàn thành.

Những dự án vàng với giới đầu tư

Thanh Hóa nhiều tiềm năng phát triển nhưng giá đất nền lại đang ở mức thập so với những địa phương có cùng quy mô kinh tế. Sự phát triển nhanh chóng và bền vững trên nhiều lĩnh vực của Thanh Hóa đã tạo tiền đề cho thị trường bất động sản của tỉnh phát triển. Giới chuyên gia nhận định đây chính là thời điểm lý tưởng cho các nhà đầu tư có được những dự án mang lại giá trị lâu dài và tiềm năng tăng trưởng.

Một trong những dự án mà giới đầu tư giàu kinh nghiệm đang chú ý hàng đầu là Bút Sơn và Quảng Đức. Dự án Quảng Đức nằm tại xã Quảng Đức, huyện Quảng xương. Xung quanh là các cơ quan hành chính, trường học của xã Quảng Đức.

Dự án cách TP.Thanh Hóa 5 km, lại nằm trên trục đường huyết mạch Thanh Niên nối từ thị trấn Quảng Xương ra biển Quảng Hùng. Đây cũng là con đường thuận tiện, tối ưu nhất với dân cư, du khách mỗi khi di chuyển từ thị trấn Quảng Xương.

Trục đường sắp được mở rộng 12 m để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và khách du lịch di chuyển, giao thương… Đặc biệt là khi biển Quảng Hùng sắp có 2 dự án lớn của Sungroup, Văn Phú được đưa vào sử dụng. Không chỉ là khu nghỉ dưỡng, dự án của Sun Group tiến hành thi công khu đô thị sinh thái, bến tàu, nhà ở và đô thị ven biển,…

Mức giá hiện tại của Quảng Đức khá rẻ so với tiềm năng sinh lời (8 – 10,6 triệu đồng/ m2). Theo giới chuyên gia, sau khi hoàn thiện mở rộng đường Thanh Niên, giá bất động sản ở dự kiến tăng 1,5-2 lần.

Sức hút của dự án đất nền Quảng Đức - 2

Chưa kể, Quảng Đức có cơ sở hạ tầng hoàn thiện, đẹp, đất đấu giá, pháp lý rõ ràng cùng tiềm năng về thay đổi chính xác, cơ chế tốt mà mức giá khá rẻ. Quảng Đức được được nhiều chủ đầu tư đánh giá là địa điểm đáng sống lại có mức giá phù hợp, cơ hội sinh lời cao.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn