Sữa tươi Trung Quốc chứa vật thể lạ màu xanh

Kinh tếThứ Bảy, 20/10/2012 05:19:00 +07:00

(VTC News) - Hãng sữa gặp sự cố lần này là cái tên không mấy xa lạ trong các vụ scandal vệ sinh - an toàn thực phẩm gần đây ở Trung Quốc là Bright Dairy.

(VTC News) - Hãng sữa gặp sự cố lần này là cái tên không mấy xa lạ trong các vụ scandal vệ sinh - an toàn thực phẩm gần đây ở Trung Quốc là Bright Dairy.


Một cư dân mạng có nickname "toshta" đã đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh và thông tin về vật thể cứng màu xanh nổi bồng bềnh trong hộp sữa tươi Bright Dairy 1,5l.

Người đàn ông này chia sẻ: "Tôi cảm thấy lợm giọng và vô cùng choáng váng khi nhìn kỹ vật thể đó. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ đó là vệt bẩn trên bao bì sản phẩm mà thôi". Anh cũng cho biết thêm, đã liên tục sử dụng sản phẩm sữa của hãng Bright Dairy từ rất lâu bởi đây là công ty sữa uy tín ở Thượng Hải.

Sữa Bright Dairy liên tiếp gặp sự cố về vệ sinh - an toàn thực phẩm. 
Ngay sau khi thông tin này khiến dư luận xôn xao về chất lượng sản phẩm sữa Bright Dairy, đại diện công ty đã chính thức lên tiếng. Vị này khẳng định, vật thể màu xanh đó thực chất là một phần của nắp nhựa. Khi nhân viên kỹ thuật dùng tay để vặn chặt nút trên dây chuyền sản xuất đã tạo ra lực ma sát khiến phần nhựa này bị bong ra. Bright Dairy cho biết, họ sẽ tiến hành điều chỉnh để giảm lực ma sát trên và ngăn không cho hiện tượng này xảy ra trong tương lai.

Tính tới thời điểm này, một khách hàng mua sữa Bright Dairy cũng phàn nàn về tình trạng tương tự, đã nhận được khoản bồi thường trị giá 80 tệ (hơn 266 nghìn đồng).

Như vậy, chỉ tính riêng trong năm nay, hãng sữa danh tiếng Trung Quốc Bright Dairy đã 4 lần bị cáo buộc có vấn đề trong khâu quản lý chất lượng vệ sinh - an toàn thực phẩm.

Vào tháng trước, pho mát trẻ em Bright Dairy bị thu hồi trên toàn quốc do có chứa phụ gia bị cấm. Đầu tháng 9, gần 1.000 hộ gia đình ở Thượng Hải được giao sữa tươi nhưng đã lên men chua. Tháng 7, bơ và pho mát Bright Dairy phải rời khỏi các gian hàng do có lượng vi khuẩn vượt mức cho phép. Và vào tháng 6, sản phẩm sữa Ubest của hãng bị phát hiện nhiễm chất gây ung thư.

Khánh Huyền
(theo SD)
Bình luận
vtcnews.vn