
Vì sao máy bay vẫn cất cánh được trong sương mù dày đặc?
(VTC News) - Sương mù làm giảm tầm nhìn và hiệu quả phán đoán khoảng cách của phi công, vậy tại sao máy bay vẫn cất cánh được trong sương mù dày đặc?

(VTC News) - Sương mù làm giảm tầm nhìn và hiệu quả phán đoán khoảng cách của phi công, vậy tại sao máy bay vẫn cất cánh được trong sương mù dày đặc?

(VTC News) - Lo lắng về tai nạn hàng không, nhiều người đặt câu hỏi, liệu máy bay có rơi tự do, vùn vụt lao thẳng xuống đất như thiên thạch khi cả hai động cơ đều hỏng?

(VTC News) - Khi nhìn lên bầu trời trong cơn giông, bạn có bao giờ tự hỏi: “Nếu sét đánh trúng máy bay thì sao?”.

(VTC News) - Cùng một quãng đường, cùng một loại máy bay, vì sao máy bay bay từ Tây sang Đông lại nhanh hơn chiều ngược lại?

(VTC News) - Bạn có từng hỏi khi nhìn lên bầu trời và thấy chiếc máy bay nhỏ như chấm bạc: Vì sao nó không bay cao hơn nữa, sao nó không thể vượt qua tầng mây để bay vào vũ trụ?

(VTC News) - Không chỉ là phép lịch sự, việc các tiếp viên hàng không luôn mỉm cười chào khách lên máy bay ngay ở cửa còn có một lý do liên quan đến an toàn.

(VTC News) - Nhiều người luôn cho rằng vệt trắng kéo dài sau máy bay trên bầu trời là khói do động cơ thải ra, vậy sự thật thế nào?

(VTC News) - Nếu từng theo dõi hành trình chuyến bay trên màn hình, hẳn bạn đã thắc mắc, sao đường bay lại cong như chiếc cung, bay thẳng tiết kiệm nhiên liệu hơn chứ?

(VTC News) - Dù phi công báo rằng máy bay đi vào vùng nhiễu động nhẹ, nhiều hành khách vẫn sợ hãi vì sự rung lắc dữ dội và thậm chí trong vài khoảnh khắc cảm giác như rơi tự do.

(VTC News) - Những hành khách cao lớn từng ngồi co ro suốt chuyến bay chỉ vài tiếng mà lưng đã mỏi nhừ, chân tê cứng, chắc hẳn từng tự hỏi: Sao ghế máy bay lại chật đến thế?

(VTC News) - Nếu từng di chuyển bằng đường hàng không, bạn hẳn biết rằng từ giai đoạn cất cánh và hạ cánh, máy bay thường ở độ cao trên 10.000 mét, vì sao lại như vậy?

(VTC News) - Xuyên qua các tầng mây, máy bay rất dễ bị sét đánh trên không trung, điều gì xảy ra khi đó và vì sao hành khách vẫn được an toàn?

(VTC News) - Tại sân bay, bạn thường nghe nhân viên an ninh nhắc không để sạc dự phòng trong hành lý ký gửi, vì sao lại như vậy?

(VTC News) - Thông tin người sống sót trên chuyến bay gặp nạn của Air India ngồi ghế 1A khiến nhiều người đặt câu hỏi, có phải những hàng ghế đầu có tỷ lệ sống sót cao nhất?

(VTC News) - Trẻ dưới 2 tuổi không cần mua vé nên thường được bố mẹ đặt trên đùi trong chuyến bay, các chuyên gia cho biết trẻ có thể gặp nguy hiểm nếu máy bay gặp nhiễu động.

(VTC News) - Trang phục phổ biến của nữ tiếp viên hàng không trên thế giới là váy ngắn đi cùng tất chân chứ hiếm khi là quần dài, bạn có biết tại sao?

(VTC News) - Quan sát phía ngoài máy bay, nhiều người thắc mắc tại sao cánh quạt của động cơ có hình vòng xoáy, liệu thiết kế này chỉ mang tính thẩm mỹ hay có tác dụng khác?

(VTC News) - Chọn các chuyến bay vào sáng sớm hoặc tối muộn nếu có thể là một trong những mẹo đi máy bay trong kỳ nghỉ mà các tiếp viên hàng không tiết lộ.

(VTC News) - Để thuận lợi khi đi máy bay, kích thước và trọng lượng của vali có thể mang theo là điều bạn cần quan tâm nếu muốn tránh những trục trặc không đáng có.

(VTC News) - Nhiều hãng hàng không cấm nam phi công để râu, lý do không chỉ đơn giản là vấn đề thẩm mỹ hay hình ảnh chuyên nghiệp, mà còn nhằm đảm bảo an toàn bay và sức khỏe.

(VTC News) - Việc máy bay phải xả nhiên liệu trước khi hạ cánh khẩn cấp liên quan đến vấn đề an toàn và hiệu quả hoạt động, cụ thể là gì?

(VTC News) - Nắm được những thực phẩm nên ăn và nên tránh khi đi máy bay, bạn sẽ luôn có được cảm giác thoải mái, khỏe khoắn khi di chuyển bằng đường hàng không.

(VTC News) - Quần đùi, áo ngắn đem lại sự thoải mái cho người mặc, tuy nhiên khi đi máy bay, trang phục này lại không được khuyến khích, tại sao như vậy?

(VTC News) - Các tiếp viên hàng không vẫn thay ca nghỉ ngơi trong những chuyến bay dài; chỗ nghỉ của họ trên máy bay là vị trí bí ẩn mà hầu hết hành khách không biết đến.

(VTC News) - Không như nhiều người nghĩ, đối với phi công, việc mắc lỗi khi đang lái không đáng sợ bằng tình trạng bị động, trở thành nạn nhân của sai lầm mà người khác gây ra.

(VTC News) - Nhiều máy bay thân rộng có một phòng dành riêng cho phi hành đoàn để họ có thể nghỉ ngơi giữa ca, có gì đặc biệt ở căn phòng bí mật này?

(VTC News) - Nếu như người bình thường đều muốn gói gọn công việc vào ban ngày để được nghỉ vào ban đêm thì phi công thường thích bay đêm, bạn có biết vì sao?

(VTC News) - Trong khoảng thời gian phi công ở trong nhà vệ sinh, một tiếp viên hàng không sẽ phải vào buồng lái, bạn có biết tại sao?

(VTC News) - Mỳ ống là một trong những thức ăn, đồ uống mà Whytney - tiếp viên đã làm việc 7 năm cho một hãng hàng không lớn của Mỹ - rất ít khi dám dùng khi đi máy bay.

(VTC News) - Có rất nhiều tiêu chuẩn khắt khe dành cho những người muốn trở thành phi công, trong đó có một yêu cầu là cơ thể không được có sẹo, bạn có biết tại sao?