Sơn La: BHXH chi trả 2 tháng lương hưu dịp Tết trong tháng 1/2023

Đời sốngThứ Sáu, 30/12/2022 16:54:00 +07:00
(VTC News) -

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sơn La chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cả 2 tháng đầu năm trong cùng một kỳ chi trả tháng 1, nhằm hạn chế đi lại cho người dân dịp Tết.

Để thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng cho người hưởng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, đảm bảo an toàn, phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm và đúng yêu cầu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, ngày 23/12, BHXH tỉnh Sơn La đã có văn bản gửi Bưu điện tỉnh và Bảo hiểm xã hội các huyện.

Sơn La: BHXH chi trả 2 tháng lương hưu dịp Tết trong tháng 1/2023 - 1

Ảnh minh họa.

Theo đó, trong kỳ chi trả tháng 1/2023, BHXH tỉnh chuyển dữ liệu và cấp kinh phí chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, 2/2023 để Bưu điện tỉnh Sơn La tổ chức chi trả vào cùng kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1/2023.

Đối với trường hợp người hưởng hàng tháng phát sinh tăng do duyệt mới, chuyển đến từ địa phương khác (chưa có tên trong danh sách chi trả tháng 1, 2/2023), BHXH tỉnh thực hiện lập danh sách chi trả bổ sung 01 đợt (vào ngày 31/1/2023) để bàn giao cho cơ quan Bưu điện chi trả trong tháng 2/2022.

Bưu điện tỉnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 1, tháng 2 cho người hưởng nhận bằng tiền mặt tại các điểm chi trả của Bưu điện theo kế hoạch chi trả hàng tháng của cơ quan Bưu điện.

Đối với người hưởng già yếu, ốm đau, bệnh tật đi lại khó khăn, cơ quan Bưu điện trực tiếp chi trả tại nhà theo địa chỉ người hưởng.

Đối với người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN qua tài khoản cá nhân, Bưu điện chuyển tiền cả 2 tháng vào tài khoản của người hưởng ngay sau khi nhận được kinh phí do BHXH tỉnh cấp.

Đồng thời, BHXH tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan bưu điện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh tổ, bản…về phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2023. Chi trả bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết. Tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chi trả cho người hưởng, phối hợp giải quyết, xử lý dứt điểm phát sinh, phản ánh kịp thời vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

CẨM SƠN
Bình luận
vtcnews.vn